ข่าว

หมอทศพร หาเสียงเขต 1 จ.แพร่ หวังปิดสวิชต์ สว.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอทศพร เสรีรักษ์ อดีตแพทย์ดูแลผู้ชุมนุม ผันตัวลุยสนามเลือกตั้ง เขต 1 จ.แพร่ พรรคเพื่อไทย เน้นเข้าหาประชาชน ไม่ปราศรัยโจมตีใคร ระบุเสียเวลานำเสนอนโยบายพรรค


หาเสียงเต็มที่ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ผู้สมัคร สส. หมายเลข 4 เขต 1 จ.แพร่ พรรคเพื่อไทย ได้ใช้รถแห่ออกหาเสียงในเขตพื้นที่ แนวทางสำคัญอย่างหนึ่งที่ นพ.ทศพร ลงสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ คือ การร่วมปิดสวิชต์ สว. 250 เสียง เพื่อให้การเมืองกลับสู่ระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องอีกครั้ง และเน้นการนำเสนอข้อมูลของพรรคเป็นสำคัญ และ นพ.ทศพร กล่าวว่า จะไม่ใช้วิธีการปราศรัยโจมตีแต่อย่างใด เพียงแต่นำเสนอข้อเท็จจริงใน 8 ปีที่ผ่านมา 

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ผู้สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย
สำหรับการหาเสียงของนพ.ทศพร ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่ แม้จะมีทีมงานเพียง 3 คนกับรถแห่หนึ่งคัน ที่ใช้งานเป็นประจำ แต่ก็ต้องการที่จะเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด นพ.ทศพร กล่าวว่า แม้ในปัจจุบัน การเลือกตั้ง 2566 มีการแข่งขันกันอย่างสูง รวมทั้งมีการทำลายป้ายหาเสียงในพื้นที่ แต่ก็อาศัยการนำเสนอนโยบายที่มองว่าเป็นประโยชน์ต่อจ.แพร่ ของเพื่อไทย และอาศัยความเข้าถึงประชาชน 

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ผู้สมัคร สส. หมายเลข 4 เขต 1 จ.แพร่ พรรคเพื่อไทย

และเข้าใจความต้องการของประชาชนว่า ต้องการอะไรในการเปลี่ยนแปลงพื้นที่ การที่ไม่ปราศรัยโจมตีใคร เพื่อต้องการส่งสารที่ถูกต้องของพรรค และแนวทางนโยบายที่ต้องการนำเสนอให้ประชาชน ได้รับรู้อย่างถูกต้องแม่นยำ การที่เสียเวลาในการโจมตีหรือพูดถึงบุคคลอื่น เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ประเทศเสียเวลามาพอสมควรแล้ว ดังนั้น จึงต้องการใช้เวลาที่เหลืออยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง 14 พ.ค. ที่จะถึงนี้ เข้าถึงประชาชนให้มากที่ 

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ผู้สมัคร สส. หมายเลข 4 เขต 1 จ.แพร่ พรรคเพื่อไทย
สำหรับ นพ.ทศพร เคยรับราชการเป็นนายแพทย์ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ก่อนจะลาออกจากราชการมาทำงานการเมือง และได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดแพร่ ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2539 สังกัดพรรคชาติไทย และในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2544 และ พ.ศ. 2548 ในสังกัดพรรคไทยรักไทย ก่อนจะถูกตัดสิทธิทางการเมืองเนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ในปี พ.ศ. 2550  ต่อมาในปี พ.ศ. 2555 ได้รับแต่งตั้งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ในปี 2562 ได้เข้าร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติ แต่เมื่อพรรคดังกล่าวถูกยุบพรรค นพ.ทศพร จึงย้ายกลับไปสังกัดพรรคเพื่อไทย และมีบทบาทในการดูแลช่วยเหลือผู้ชุมนุมทางการเมืองในช่วงการชุมนุมของกลุ่มราษฎร 2563 รวมทั้งการชุมนุมกลุ่มต่างๆในช่วงที่ผ่านมา 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ