ข่าว

'ประยุทธ์' ปรับสรรพนามเรียก 'พี่ตู่' ชาวสงขลาแห่ต้อนรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประยุทธ์' อ้อนชาวสงขลาเรียก 'พี่ตู่' ยังไม่แก่ ทำงานเพื่อชาติได้ แซะฝ่ายบอกไม่เห็นผลงาน นั่งหลับตลอดทาง ไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศ

เมื่อวันที่ 30 เมษายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานชและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายวิสุทธิดาธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรค รวมถึงผู้บริหารพรรคคณะใหญ่ ลงพื้นที่หาเสียงจ.สงขลา

 

โดยตั้งแต่เช้าได้ขึ้นรถแห่หาเสียงจากตลาดทรัพย์สิน วิ่งไปรอบเทศบาลนครสงขลา ขอคะแนนเสียงเลือกนายเจือ ราชสีห์ ผู้สมัคร สส.สงขลา เขต 1 เบอร์ 1 และขอเสียงสนับสนุนเลือกเบอร์ 22 พรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อให้กลับเข้าไปเป็นนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ และ เจือ ราชสีห์

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัยที่ลานคนเมืองเทศบาลนครสงขลา บอกว่า สงขลาจะต้องทำในสิ่งที่พัฒนาเพิ่มขึ้นอีกมากที่ผ่านมาการช่วยเหลือน้ำท่วม ตนเร่งดำเนินการให้และยังมีอีกหลายเรื่องที่เป็นปัญหา ดังนั้นต้องเอาคนที่เคยทำมาแล้ว มาทำต่อ ถึงจะรู้เรื่อง ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ คนไทยหัวใจเดียวกัน ทำเพื่อประเทศชาติ นั่นคือเหตุผลที่ตนต้องอยู่ต่อ 
 

"ถึงผมจะเป็นลุงตู่แต่ใจยังเป็นพี่ตู่เสมอ เพราะยังไม่แก่ยังทำงานให้กับทุกคนได้ ลุงตู่ถูกเรียกมาตั้งนานแล้ว แต่ความจริงเป็นพี่ตู่ เพราะยังมีจิตใจที่เข้มแข็ง พี่ตู่ยังแข็งแรงดีอยู่ ทุกประการ จะแก่ได้อย่างไรยังทำงานได้อยู่ ผมขอขอบคุณชาวสงขลาทุกคน ทุกพื้นที่ ที่ต้อนรับพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นอย่างดี การเลือกตั้งดูให้ดี ขอให้เลือกทั้ง 2 เบอร์คือเบอร์ผู้สมัครและเบอร์ 22 เบอร์ของพรรค ช่วยเลือกพี่ตู่หน่อย ชักจะติดใจขอเรียกพี่ตลอดแล้ว" พล.อ.ปะระยุทธ์ กล่าว
 

จากนั้นในช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยที่โรงเรียนบ้านเขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เน้นย้ำกับชาวบ้าน เรียกแทนตนเองว่า "พี่ตู่" เนื่องจากยังมีไฟ ยังมีแรง ยังมีกำลังที่จะทำงานให้ประเทศชาติ และทุกเวทีที่ไปปราศรัยตลอดทั้งวัน และจะแนะนำตัวเองกับชาวบ้านว่า ให้เรียกพี่ตู่ ตลอดเวลา จนเป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านที่มาฟังปราศรัย และสนองตอบด้วยการเรียกพี่ตู่ๆ ตลอดเวลา

พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยว่า คนที่บอกว่าตนอยู่มา 8 ปีไม่ทำอะไร สงสัยไปไหนมาไหน จะนั่งหลับตลอด ไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ไม่ว่าจะเป็นถนน รถไฟรางคู่ รัฐบาลของตนทำให้โดยตลอด มีนโยบายที่จะทำต่อ ตนไม่ใช่เทพบุตรไม่ใช่วีรบุรุษ ไม่ใช่เทวดา แต่เป็นคนรับใช้ของประชาชน ยังมีหลายสิ่งที่จะต้องทำทั้งกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม ก็ต้องมีการรื้อเพื่อแก้ไข ต้องปรับวิธีการเรียนการสอนใหม่ ต้องสอนให้คนมีหลักคิด อ่านให้มาก ทุกวันนี้ต้องคิดเพื่อสังคมเพื่อส่วนรวม ไม่ใช่คิดแต่ตัวเอง พวกเราต้องเอาบ้านเมืองเป็นหลักก่อน

ส่วนปัญหายาเสพติด ถ้าเจอที่ไหนขอให้แจ้งมาเอาติดคุกให้หมด ทุกวันนี้ จับได้ครั้งหนึ่ง 10 -20 ล้านเม็ด เนื่องจากยาเสพติดมีราคาถูก เราต้องไม่เสพ ต้องลดปริมาณให้ได้ ไม่ให้มีการผลิตมากขึ้น สมัยนี้มีคนสงสัยว่าทำไมยาเสพติดเยอะ เพราะเจ้าหน้าที่จับเยอะนั่นเอง สมัยก่อนอาจจะจับไม่มากถึงบอกว่า มียาเสพติดน้อย แต่สมัยนี้ตนยอมไม่ได้ 

พล.อ.ประยุทธื ลงพื้นที่ จ.สงขลา

ชาวสงขลาฟังปราศรัยของพรรครวมไทยสร้างชาติ

พรรครวมไทยสร้างชาติหาเสียงจ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ