ข่าว

'นอท พรรคเปลี่ยน' ลั่นบนเวทีดีเบต ปกป้องคนรุ่นใหม่ ไม่ให้รัฐรังแก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 'นอท หัวหน้าพรรคเปลี่ยน' วอน ประชาชน เทคะแนน เลือกพรรคตัวเลือก ชี้มีตัวเลือกอีกเยอะ  ให้พรรคทหารเว้นวรรค   พร้อมอาสาตัวเข้าไปเป็นปากเสียงคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเริ่มธุรกิจ Start up ไม่ให้ถูกภาครัฐรังแก 

หนึ่งในผู้ร่วมเวทีดีเบต “New Gen Vote อนาคตประเทศไทย ในมือคนรุ่นใหม่” ซึ่งจัดโดย สปริงนิวส์ โพสต์ทูเดย์ และสื่อในเครือเนชั่น คือ นายพันธ์ธวัช  นาควิสุทธ์  หรือ นอท หัวหน้าพรรคเปลี่ยน ที่จัดหนักถึงนโยนบายให้ทหารออกจากการเมือง และพร้อมปกป้องคนรุ่นใหม่ที่ทำสตาร์ทอัพ จะไม่ยอมให้ถูกรังแกเหมือนตัวเอง

\'นอท พรรคเปลี่ยน\' ลั่นบนเวทีดีเบต ปกป้องคนรุ่นใหม่ ไม่ให้รัฐรังแก

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า แสดงความคิดเห็นซึ่งถามโดยตัวแทนน้องๆคนรุ่นใหม่ ถึงนโยบายของพรรคเกี่ยวกับกองทัพ จะปฏิรูปกองทัพเพื่อให้ภาพลักษณ์ของกองทัพกลับมาดูดีขึ้นในสายตาของคนรุ่นใหม่ว่าการที่จะปฏิรูปกองทัพสิ่งแรกคือ วันที่ 14 พ.ค. ต้องไปเลือกตั้งให้กองทัพออกจากการเมืองก่อน  ที่เกิดความเสียหายอยู่ทุกวันเนื่องจากกองทัพวนเวียนอยู่กับการเมืองไทยมากว่า 90 ปีแล้ว

 

 

ธุรกิจเกณฑ์ทหารเป็นธุรกิจที่ทำเงินได้ดี เริ่มตั้งแต่การเกณฑ์ทหาร สัสดีได้เงินไม่ต่ำว่า 40,000-50,000 บาท  ธุรกิจเครื่องแต่งกาย เสื้อผ้า รองเท้า กางเกง มีค่าคอมมิสชั่นหมด

 

ถ้าไม่เป็นทหารอยากออกไปอยู่ข้างนอกก็นำเงินเดือนให้กับนาย หรือเป็นทหารรับใช้ ดังนั้นสิ่งที่พรรคเปลี่ยนต้องการจะทำคือต้องทำให้ทหารเป็นอาชีพทหารมีเกียรติ ทุกคนอยากเข้าไปเป็นทหาร เพื่อให้หมดคำถาม “มีทหารไว้ทำไม” อยากให้เข้าไปเป็นทหารที่เกิดจากความสมัครใจ

\'นอท พรรคเปลี่ยน\' ลั่นบนเวทีดีเบต ปกป้องคนรุ่นใหม่ ไม่ให้รัฐรังแก

 

แต่สิ่งที่ต้องทำมากที่สุดคือการเอาทหารออกจากการเมือง ขอให้ทุกคนอย่าเลือกพรรคทหารกลับเข้ามา เพราะมีทางเลือกที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตยหรือพรรคคนธรรมดา

 

 

และเห็นว่าอาชีพในสังคมที่ควรเร่งปรับขึ้นเงินเดือนอย่างเร่งด่วนคือ ครู เพราะครูคือสารตั้งต้นของเด็กที่จะเติบโตในอนาคต ซึ่งเงินเดือนครูน้อยมากโดยเฉพาะครูอัตราจ้าง โดยมองว่างบที่ลงไปยังสถานศึกษามีน้อยมาก

 

จึงเห็นว่าจะต้องจัดงบประมาณด้านการศึกษาให้ไปถึงบุคลากรครูให้มากขึ้น ให้สามารถเลี้ยงชีพได้ มีสวัสดิการที่ดี  อีกทั้งต้องมีธุรการมาจัดทำงานด้านเอกสาร  ให้ครูมุ่งมั่นกับการพัฒนาการเรียนการสอน หากพรรคเปลี่ยนสามารถเข้าไปทำหน้าที่ จะเข้าไปช่วยเป็นปากเป็นเสียงเพื่อให้ครูมีความเป็นอยู่อย่างมีศักดิ์ศรีและมีเกียรติ 

\'นอท พรรคเปลี่ยน\' ลั่นบนเวทีดีเบต ปกป้องคนรุ่นใหม่ ไม่ให้รัฐรังแก

นายพันธ์ธวัช กล่าวทิ้งท้ายว่าในระบอบรัฐสภาไทยมีพรรคการเมืองหลายพรรค ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ทุกพรรคต่างมีนโยบายที่ดีให้ประชาชน ซึ่งพรรคเปลี่ยนแม้เป็นพรรคขนาดเล็กแต่ทำเรื่องใหญ่ มีนโยบายดูแลคนหาเช้ากินค่ำ

 

พร้อมอาสาตัวเข้าไปเป็นปากเสียงให้กับคนรุ่นใหม่ ตนเป็นคนเริ่มต้น  Tech Start up ที่สร้างปรากฎการณ์ให้กับประเทศ  ตนห่วงหากคนรุ่นใหม่มีไอเดียทำธุรกิจ แต่กฎหมายตามไม่ทัน ถูกรังแกจากภาครัฐ  ตนจึงอยากจะเข้าไปเป็นกระบอกเสียงเพื่อไม่ให้คนรุ่นตต่อโดนเหมือนตนเอง พร้อมขอเสียงสนับสนุนพรรคเปลี่ยน เพราะมีความตั้งใจอยากเข้าไปเปลี่ยนประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ