ข่าว

'พงศ์พล' เผยอีกสาเหตุค่าไฟแพงจากสถานการณ์โควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พงศ์พล' ยอมรับค่าไฟแพงจริง ต้องปรับค่า FT เป็นผลจากสถานการณ์โควิดที่ปรับลดเพื่อช่วยประชาชน เผยนโยบายช่วยกลุ่มเปราะบางเหลือ 3.9 บาทต่อยูนิต

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. บนเวที New Gen Vote มีคำถามจากตัวแทนคนรุ่นใหม่ ณภัทร เว็งเกี้ยง นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรังสิต ถึงสาเหตุค่าไฟแพงสูงขึ้นจริงๆคืออะไร และพรรคเตรียมตัวอย่างไรหากขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีและแตกต่างอย่างไรก่อนหน้านี้ 

โดย พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ ตัวแทนจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ยอมรับ เรื่องความทุกข์ค่าไฟแพงเป็นอย่างดี บ้านตนก็โดน ทุกคนโดยหมด แต่ทั้งหมดนี้เป็นเหตุและผล ค่าTFTพุ่งสูงจริง ตนก็ไม่เห็นด้วย และอนาคตต้องแก้ไขค่าFT เพราะเป็นเรื่องตัวแปรแลกเปลี่ยนระหว่างชาติค่าเงินบาทอ่

"ค่าFTสะสมจากช่วงโควิดที่มีการชดเชยชดใช้ช่วงที่เราเจอวิกฤตทั้งประเทศ เราจึงลดค่าFT น้อยลงมา ตอนนี้เป็นหน้าที่ใช้หนี้ย้อนหลังจาก กฟผ. คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น" 

ส่วนแผนช่วยกลุ่มคนเปราะบาง กลุ่มรายได้น้อย เหลือเพียง 3.9 บาทต่อยูนิต คือขั้นแรก ส่วนแผนปัจุบัน ลดลงไป 7 สตางค์ ไม่เยอะเลย เข้าใจดี แต่อย่างน้อยแสดงออกถึงการรับผิดชอบบ้างอย่างที่จะช่วยประคองค่าใช้จ่ายที่งอกขึ้นมา 

ส่วนระยะยาว เราสนับสนุน ให้ประชาชนและเอกชน ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เช่น ลม หรือ โซล่าเซลล์ ที่จะแปรเปลี่ยนเป็นเงินได้ รวมถึงนโยบายเปลี่ยนขยะเป็นเงิน ขวะชีวภาพ พลาสติก โลหะออกไป จะสามารถเปลี่ยนเป็นเงินได้ทั้งหมดนี้เรา "ทำแล้ว ทำอยู่แล้ว ทำต่อไป"

 นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ พรรครวมไทยสร้างชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ