ข่าว

'สมศักดิ์' ช่วยด้วย ร้านค้าเงียบเหงา วอน 'เพื่อไทย' ฟื้นศก.กลับมาคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้าแม่ค้าตลาดร่วมใจ วอน 'เพื่อไทย' ฟื้นเศรษฐกิจกลับมาคึกคัก 'สมศักดิ์' เชื่อนโยบาย 'เติมเงินดิจิทัล' แก้ปัญหาได้ เชื่อเลือกตั้ง66 สส.พิษณุโลกเพิ่ม กลายเป็นดาวสภา

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 66 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ คณะกรรมการทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตส.ส.หลายสมัย พร้อมด้วย น.ส.ณัฐทรัชต์ ชามพูนท ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 เบอร์ 1 ลงพื้นที่พบปะพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอยในตลาดร่วมใจ อ.เมืองพิษณุโลก


โดยพ่อค้าแม่ค้า สะท้อนปัญหาเศรษฐกิจ ที่อยากให้รัฐบาลเพื่อไทย ช่วยส่งเสริมให้เกิดกำลังการซื้อให้คึกคักเหมือนเดิม 

ขณะที่นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เนื่องจากในตลาดกำลังซื้อไม่ค่อยดีเหมือนในอดีต ตนจึงได้แนะนำนโยบายที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดกำลังการซื้อ ด้วยการ "เติมเงินดิจิทัล" 1 หมื่นบาท เชื่อว่าจะทำให้ตลาดกลับมาซื้อขายคึกคักอย่างแน่นอน พี่น้องประชาชนเมื่อฟังแล้ว ก็เข้าใจและเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยทำได้ 
 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

ส่วนน.ส.ณัฐทรัชต์ ชามพูนท ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 เบอร์ 1 ผู้รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าว จะเป็นความภาคภูมิใจของชาวพิษณุโลก เพราะจะเข้าไปเป็นดาวในสภาฯ และจะช่วยขับเคลื่อนนโยบายต่างๆให้เกิดขึ้นจริง รวมถึงผู้สมัคร สส.พิษณุโลกอีก 4 เขต ขอเน้นย้ำว่า เป็นผู้ที่มีความตั้งใจ ขยัน เป็นปากเสียงให้กับประชาชนได้ และมั่นใจว่า จะมีดาวสภาจาก จ.พิษณุโลก อย่างแน่นอน

ส่วนจะแลนด์สไลด์ 5 เขตใน จ.พิษณุโลกได้หรือไม่ ยังไม่สามารถประเมินได้ แต่ขณะนี้เชื่อมั่นว่า จะได้ผู้แทนมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน (เดิมเพื่อไทย 2 เขต) โดยจะประเมินอีกครั้งช่วงโค้งสุดท้ายว่า พื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง พรรคเพื่อไทยจะได้ผู้แทนเพิ่มขึ้นจำนวนเท่าไหร่ และมีจังหวัดไหนบ้างที่จะแลนด์สไลด์ยกจังหวัด

นายสมศักดิ์ กล่าวกล่าวถึงนโนยบายแก้ปัญหายาเสพติดที่จะเข้มข้นขึ้น ใช้เวลาเห็นผลใน 1 ปี เพราะตนได้ทำกฎหมายรองรับไว้แล้ว ด้วยการเพิ่มมาตรการยึดอายัดทรัพย์เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด เพื่อตัดวงจรการค้ายาเสพติด ซึ่งสามารถทำได้ทันทีเมื่อได้เป็นรัฐบาล 

น.ส.ณัฐทรัชต์ ชามพูนท (ขวา)

ขณะที่ น.ส.ณัฐทรัชต์ กล่าวว่า ในอดีตหลายนโยบายของพรรคเพื่อไทย สามารถทำสำเร็จมาแล้ว ทั้ง จบปริญญาตรี เริ่ม 15,000 บาท บ้านหลังแรก รถคันแรก จำกันได้หรือไม่ว่าขณะนั้น เราอยู่กันสุขสบายขนาดไหน แต่มาวันนี้หลังมีการยึดอำนาจ เหลืออะไรกันบ้าง ลูกหลานหลายบ้าน ต้องหลุดออกจากระบบการศึกษา เพราะไม่มีเงินเพียงพอ หรือ เรียนจบมา ก็เจอปัญหาไม่มีงานทำ ซึ่งพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เข้ามาแก้ปัญหาแบบหยอดน้ำข้าวต้ม แต่เราจะพาทุกคนออกจากไอซียู ด้วยนโยบายเติมเงินกระเป๋าดิจิทัล 1 หมื่นบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่ในชุมชน 

อย่าไปหลงเชื่อที่บอกว่า พรรคเพื่อไทย ไม่สามารถทำได้และทำไม่เป็น ทั้งที่ในอดีตพรรคเพื่อไทยก็มีผลงานจำนวนมากเป็นสิ่งการันตีอยู่แล้ว ถ้าได้เป็นรัฐบาล ความยากจนก็จะต้องหมดไป ดังนั้น ตนขอโอกาสพี่น้องชาวพิษณุโลก ตนเกิดและโตที่นี่ ผ่านการทำงานของคุณพ่อและคุณแม่ ที่ได้มอบชีวิตนี้ให้กับแผ่นดินไปแล้ว จึงพร้อมสานต่อ ทำให้พิษณุโลกวันพรุ่งนี้ ดีกว่าเดิมแน่นอน

 

จากนั้น นายสมศักดิ์ พร้อมด้วยนายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 3 เบอร์ 2 ลงพื้นรับฟังปัญหา 2 จุด ในพื้นที่อำเภอเนินมะปราง เพื่อรับฟังปัญหาแหล่งน้ำและปัญหาที่ดิน สปก. ที่วิสาหกิจชุมชนกลุ่มมะม่วง เพื่อนำเสนอนโยบายทั้งการเพิ่มพื้นที่ชลประทาน และการเปลี่ยน สปก.เป็นโฉนด 

พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ตลาดร่วมใจ จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ