ข่าว

'สมศักดิ์' นำทัพทวงเก้าอี้ สส.พิษณุโลก ชูนโยบายเพิ่มผลผลิต-พื้นที่ชลทาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' มั่นใจทวงเก้าอี้ สส.พิษณุโลก ชูนโยบายเพิ่มผลผลิตเกษตรกร เพิ่มพื้นที่ชลทาน 3 เท่า จ่อเปลี่ยน สปก.เป็นโฉนด ด้าน 'จเด็ศ' สส.หน้าใหม่ ไม่หวั่นสู้บ้านใหญ่พรรคอื่น

วันที่ 27 เม.ย. 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีต สส. หลายสมัย ลงพื้นที่ปราศรัย จ.พิษณุโลก ในพื้นที่ของ นายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 3 เบอร์ 2 และ น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 4 เบอร์ 5

 

โดยประกาศทวงชัยชนะกลับมา หลังจากเลือกตั้ง62 มีจำนวน 5 เขต พรรคเพื่อไทย ได้ 2 ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ 2 ที่นั่ง พรรคอนาคตใหม่ 1 ที่นั่ง

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากพรรคเพื่อไทย ต้องดูแลนายจเด็ศให้ดี เพราะเป็นคนหนุ่มไฟแรงนิสัยดี เต็มใจเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน และตนก็มั่นใจนายจเด็ศ จะเป็นผู้แทนที่ดี ไม่ทิ้งประชาชน

 

นับเป็นความโชคดีของชาวพิษณุโลกที่พรรคเพื่อไทย เน้นนโยบายส่งเสริมเกษตรกร เพิ่มผลผลิต เพิ่มพื้นที่ชลประทาน 3 เท่าของรัฐบาลที่ผ่านมา เนื่องจาก จ.พิษณุโลก มีปัญหาเรื่องน้ำ เกษตรกรต้องได้รับการแก้ไข เพื่อให้ราคาสินค้าเกษตรทุกตัวขยับขึ้น เหมือนในสมัยของอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร

พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก

วันนี้ประชาชนชื่นชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างมาก ในพื้นที่ภาคใต้ยังชื่นชอบ และเห็นผลงานในอดีตของ ดร.ทักษิณ ทำให้ราคายางพาราสูงขึ้นได้ แต่จะให้ทุกนโยบายขับเคลื่อนได้ ต้องช่วยกันเลือกทั้งคน และพรรค เบอร์ 29 ให้แลนด์สไลด์ เพราะถ้าเป็นรัฐบาลผสม จะทำให้นโยบายไม่ได้ขับเคลื่อนทุกข้อ

นายจเด็ศ จันทรา ส่วนปัญหา "ยาเสพติด" ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก นายจเด็ศ กล่าวว่า นายสมศักดิ์ วางรากฐานมาตรการใหม่ สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เน้นยึดอายัดทรัพย์เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดไว้แล้ว ดังนั้นสามารถแก้ปัญหาได้อย่างแน่นอน 

 

ส่วน "กัญชา" ยืนยันว่า เห็นด้วยที่ใช้เพื่อทางการแพทย์ แต่ไม่สนับสนุนให้ใช้สันทนาการ เพราะตนได้รับเสียงสะท้อนจำนวนมากว่า ลูกหลานถือกัญชาเข้าบ้าน ซ้ำหนักบอกว่า ไม่ผิดกฏหมาย ทำให้ไม่สามารถห้ามลูกหลานได้เลย ดังนั้น เราต้องช่วยกันเอากัญชาคืนไป แล้วเอาลูกหลานคืนมา 

"แม้จะลงสนามการเมืองครั้งแรก ไม่หวั่นรับมือสู้บ้านใหญ่ เพราะ ตลอด 7 เดือน ลงพื้นที่ไม่เคยหยุดแม้แต่วันเดียว เห็นแววตาประชาชนที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงแล้ว จึงเชื่อมั่นว่า บ้านใหญ่เพื่อไทย ใหญ่ไม่แพ้ใคร และจะสามารถสู้จนชนะได้อย่างแน่นอน" นายจเด็ศกล่าว

 

จากนั้นนายสมศักดิ์ลงพื้นที่อำเภอบางกระทุ่ม รับฟังปัญหาประตูน้ำชลประทานชำรุดเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้ ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ต่อด้วยเดินทางต่อไปที่ ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง รับฟังปัญหาที่ดิน สปก. ซึ่งพี่น้องประชาชน ได้สะท้อนว่า อยากให้ สปก.เป็นโฉนด จะได้รับสิทธิจำนวนมาก และไม่ต้องถูกดำเนินคดี ในกรณีเกิดการพิพาทระหว่างประชาชนกับหน่วยงานรัฐ อีกต่อไป 

 

นายสมศักดิ์ จึงได้ชี้แจงถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการ เปลี่ยน สปก. เป็นโฉนด เพื่อชาวเกษตรกร เพราะทราบมาว่า ประชาชนมีคดีพิพาทจำนวนมาก เป็นอุปสรรคในการทำมาหากิน นอกจากนี้มอบหมายให้ผู้สมัครของพรรค คอยประสานพาผู้ที่เดือดร้อนจากคดีพิพาท ไปยื่นเรื่องกับกองทุนยุติธรรม ซึ่งเป็นนโยบายที่ตนได้ขับเคลื่อนเอาไว้ ในการดำเนินคดี ไม่มีค่าใช้จ่าย

นายสมศักดิ์ลงพื้นที่อ.บางกระทุ่ม รับฟังปัญหาประตูน้ำชลประทานชำรุดเสียหาย

นายสมศักดิ์ลงพื้นที่ ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง รับฟังปัญหาที่ดิน สปก.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ