ข่าว

ก้าวไกลการันตี ปากท้องดี ขึ้นได้ ภายใน 100 วัน หากได้เป็นรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคก้าวไกล แถลง 300 นโยบาย หากได้เป็นรัฐบาล ไม่เกิน 1 ปี การเมืองดี ปากท้องดีขึ้นค่าแรงทันที สามารถนำไปหักภาษีได้สองเท่า

 

พรรคก้าวไกล เสนอนโยบายปากท้องดี ในปีแรก หากได้เป็นรัฐบาล ประกอบด้วยการลดค่าไฟฟ้าลง 70 สตางค์ ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำทันที 450 บาท ช่วยเหลือ SME ด้วยการจ่ายประกันสังคม 6 เดือน และนำค่าแรงไปหักภาษีได้ 2 เท่า ระยะเวลา 2ปี ปลดล็อกกฎกระทรวงและนโยบายของรัฐบาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทำ สุราก้าวหน้า

 

ปลดล็อกการออกโฉนดที่ดินให้นิคมสหกรณ์และนิคมสร้างตนเอง 6.5 ล้านไร่ และ เปิดเสรีโซลาร์เซลล์ ให้ชาวบ้านผลิตไฟฟ้าบนหลังคาบ้าน

นอกจากนโยบายปากท้องดีแล้ว พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคยังโชว์นโยบาย การเมืองดีที่สามารถทำได้ใน 100 วันแรก ด้วยการใช้อำนาจของฝ่ายบริหาร นับหนึ่งรัฐธรรมนูญใหม่ทันที ด้วยการเสนอทำประชามติภายใน 100 วันแรก ให้มี สสร. ที่มาจากการเลือกตั้งโดยประชาชนทั้งหมด

 

แถลงนโยบายพรรคก้าวไกล

นอกจากนี้ พิธายังเตรียมเสนอให้ ครม. นำกฎหมายสมรสเท่าเทียมขึ้นมาพิจารณาต่อ ทบทวนการดำเนินคดีการเมืองและเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมคดีการเมืองทั้งหมดในฐานะกฎหมายของ ครม. รวมทั้งออกและยกเลิกกฎ ประกาศกระทรวงต่างๆ เพื่อปฏิวัติระบบราชการให้โปร่งใส และปลดล็อกกฎของมหาดไทยที่ฉุดรั้งความอิสระขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 

นอกจากนี้จะมีการปฏิวัติการศึกษา  เช่นกฏโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ครูละเมิดสิทธิพักใบประกอบทันที และเลิกให้ครูนอนเวร คืนศักดิ์ศรีประเทศไทยในเวทีโลก ด้วยการกระชับความสัมพันธ์กับกลุ่มประเทศในอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นอินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เพื่อสร้างความเป็นปึกแผ่นระหว่างกลุ่มประเทศอาเซียน และสร้างอำนาจต่อรองในการรักษา

 

ส่วนแผนงาน 1 ปีแรก พรรคก้าวไกลเตรียมทำ 2 ส่วน คือการยื่นเสนอกฎหมายและรื้องบประมาณ 2567 ซึ่งพรรคก้าวไกลมีกฎหมายอยู่ในมือแล้ว 45 ฉบับที่พร้อมเสนอทันทีที่สภาฯ เปิด เป็นกฎหมายการเมือง 11 ฉบับ สิทธิเสรีภาพประชาชน 8 ฉบับ ปฏิรูประบบราชการ 6 ฉบับ ปฏิรูปที่ดิน 8 ฉบับ บริการสาธารณะ 8 ฉบับ แรงงาน 2 ฉบับ เศรษฐกิจ 4 ฉบับ และสิ่งแวดล้อม 2 ฉบับ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ