ข่าว

ชูอุโมงค์รถไฟทางคู่ 'เด่นชัย-เชียงของ' ผลงานลุงตู่พัฒนาภาคเหนือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เพจลุงตู่ตูน' มาอีกแล้ว ทำคลิป โปรโมทโครงการอุโมงค์รถไฟทางคู่ 'เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ' ชี้ ผลงาน 'ประยุทธ์' พัฒนาภาคเหนือ คนพื้นที่ประสานเสียงโครงการมีประโยชน์ สร้างความเจริญ ลดต้นทุนเกษตรกร ขยายเศรษฐกิจไปถึง สปป.ลาว-จีน

แฟนเพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ซึ่งเป็นเพจสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์คลิปวิดีโอถึงโครงการอุโมงค์รถไฟทางคู่ "เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ" ซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง

 

พร้อมระบุข้อความด้วยว่า "นายกฯลุงตู่" พัฒนาภาคเหนือ ลุยสร้างอุโมงค์รถไฟทางคู่ "เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ" ยาวที่สุดในไทย 6.2 กิโลเมตร พาไทยเชื่อมโลก รองรับการขนส่งสินค้าจากประเทศจีน

 

ฟังเสียง "คนเหนือ" ขอบคุณ "นายกฯลุงตู่" ทำเพื่ออนาคตลูกหลานชาวเหนือ ให้พัฒนาทันนานาประเทศ วางรากฐานให้มั่นคง”

 

คลิปวิดีโอได้เผยความเห็นของประชาชนชาวภาคเหนือถึงอุโมงค์รถไฟทางคู่ "เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ"  โดยต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การเชื่อมต่อเส้นทางทางรางจากเด่นชัยไปถึงเชียงแสน และเชียงของ ที่เชื่อมกับ สปป.ลาว และประเทศจีน เอื้อต่อการเดินทาง และการขนส่งสินค้าระหว่างกันเป็นอย่างมาก ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจของภาคเหนือขยายตัวไม่รู้อีกกี่เท่าตัว ก็อยากให้โครงการนี้แล้วเสร็จโดยเร็ว

 

“การเดินทางและขนส่งทางราง ช่วยในเรื่องการลดต้นทุนการขนส่ง เกษตรกรก็สามารถรายได้ที่เต็มเม็ดเต็มหน่วย อีกทั้งยังช่วยลดมลพิษ ลดความแออัดในการเดินทางทางถนน ก็อยากให้รถไฟรางคู่นี้เสร็จไวๆ เพื่อนำความเจริญ และเศรษฐกิจมาสู่ภาคเหนือของเรา” ประชาขนในพื้นที่ระบุ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ