ข่าว

เลือกตั้ง 66 : ชาติไทยพัฒนา ประกาศไม่ขัดแย้งกับใคร เมินใช้ประชานิยม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พรรคชาติไทยพัฒนา’ พบสื่อเครือเนชั่น มั่นใจผู้สมัครมีคุณภาพ พร้อมสู้แม้ส่งผู้สมัครไม่ครบทุกเขต เมินประชานิยม เพราะเป็นภาระลูกหลาน เน้นนโยบายเสริมความแข็งแรงให้ฐานราก เวลานี่คือเวลาซ่อมเศรษฐกิจ

พรรคชาติไทยพัฒนา นำผู้สมัครสส. กทม.ทั้ง 33 เขต เข้าพบสื่อเครือเนชั่น ประกาศจุดยืนชัดเจนไม่ขัดแย้งกับใคร และไม่เน้นนโยบายประชานิยม เพราะจะเป็นภาระลูกหลานในอนาคต ระบุ นี่คือเวลาซ่อมเศรษฐกิจ ไม่ใข่กระตุ้นเศรษฐกิจ

เลือกตั้ง 66 : ชาติไทยพัฒนา ประกาศไม่ขัดแย้งกับใคร เมินใช้ประชานิยม 

ดร.สันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวย้ำจุดยืนของพรรคว่า ไม่สร้างความขัดแย้งกับใคร และจะไม่เป็นองค์ประกอบของความขัดแย้ง และไม่มั่นใจคงไม่มาสู้ ครั้งที่แล้ว 350 เขตส่งครบ แต่เมื่อประเมินแล้วว่าการคิดที่จะส่งครบแต่ไม่ได้ประเมินจริงๆว่าผู้สมัครแต่ละคนได้ทำงานในพื้นที่มากน้อยแค่ไหน จึงเห็นว่าประเด็นสำคัญในการส่งเลือกตั้งทั้งประเทศ ปัจจัยสำคัญไม่ใช่จำนวนแต่คือเรื่องคุณภาพ 

ดังนั้นครั้งนี้เราส่งทั้งหมด 50 เขต ในกทม.เราส่ง 15 เขต ซึ่งทั้ง 15 คนเป็นผู้สมัครที่มีคุณภาพ ไม่ใช่แค่การศึกษาโปรไฟล์แต่ทุกคน แต่ผู้สมัครทุกคนอยู่กับพื้นที่เข้าใจพื้นที่และเป็นผู้สมัครที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่ 

 

ดร.สันติ กล่าวอีกว่า ในส่วนของนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่เคยคิดอะไรสั้นๆ และชาติพัฒนาจะคิดถึงในระยะสั้น กลางและยาว แต่หากมองดูนโยบายของพรรคการเมืองทั่วไปเป็นการเรียกร้องความสนใจจากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งและจำเป็นจะต้องให้อะไรก็ตามที่จะต้องเป็นปัจจุบันทันด่วน หรือที่เรียกว่าประชานิยม การลด แลก แจก แถมที่ไม่มีพื้นฐานชัดเจน แต่ถ้าจัดงบประมาณแบบใหม่ไม่ต้องกู้เพิ่ม ไม่เอางบมาใช้ในระยะสั้นอย่างเดียว เปลี่ยนมาใช้เป็นระยะยาว และนำเงินส่วนต่างไปใช้หนี้ คืนความแข็งแรงให้ประเทศมากขึ้น

เลือกตั้ง 66 : ชาติไทยพัฒนา ประกาศไม่ขัดแย้งกับใคร เมินใช้ประชานิยม 

‘เพราะฉะนั้นนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนาแก้ไขที่ต้นเหตุของปัญหา ส่งความแข็งแรงให้กับฐานรากทั้งเกษตรกรหรือผู้ประกอบการรายย่อย ในขณะเดียวกันก็ไม่จำเป็นจะต้องทำประชานิยมลดแลกแจกแถมกระตุ้นแรงๆ นักวิชาการหลายคนออกมาพูดว่าไม่ใช่เวลากระตุ้นเศรษฐกิจเวลานี้คือเวลาซ่อมเศรษฐกิจ’

 

รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวอีกว่า ส่วนวิธีสื่อสารกับประชาชนนั้น นายอุดมศักดิ์กล่าวว่า เราจะแก้ปัญหาในวันนี้และในอนาคต แต่ไม่ได้หมายความว่าแก้ปัญหาวันนี้ไปสร้างปัญหาในอนาคตเพิ่มภาระให้ลูกหลาน นโยบายหนึ่งที่เสนอคือนโยบายเชิงรุกศึกสุขภาพดีรับ 3,000 บาท คือประชาชนหากไม่มีประวัติเข้ารักษาพยาบาลเลย จะได้รับ3,000บาท 

เลือกตั้ง 66 : ชาติไทยพัฒนา ประกาศไม่ขัดแย้งกับใคร เมินใช้ประชานิยม 

ขณะที่ นายสันติ กล่าวว่าเราพยายามสื่อสารแล้ว ได้ผลแค่ไหนก็ต้องยอมรับ แต่ก็ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอยู่ ซึ่งผู้สมัครมีหน้าที่ลงพื้นที่คุยกับประชาชน กระแสที่มีตอนนี้เหมือนฝุ่น วันนี้ที่จะมีกระแสขึ้นมาได้คือผู้สมัครเข้าใจพูดคุยกับชาวบ้าน จากนี้ไปก็ต้องอัดแคมเปญ เพื่อทำให้ประชาชนเข้าใจถึงแนวคิด 

เลือกตั้ง 66 : ชาติไทยพัฒนา ประกาศไม่ขัดแย้งกับใคร เมินใช้ประชานิยม 

ด้าน นาย อุดมศักดิ์ ศรีสุทิวารองเลขาธิการพรรค กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เราเดินมาไกลกว่า 60-70% แล้ว เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการเลือกตั้งนายกของประเทศไทยเท่านั้นแต่เป็นการเลือกตั้งของนายกประเทศไทยที่เดินสู่เวทีโลกได้อย่างสง่างาม ซึ่งนี่เป็นจุดขายของพรรคชาติไทยพัฒนา ในวันที่ 14 พฤษภาคมอย่านอนหลับทับสิทธิ์ เลือกคนที่รักเลือกพรรคที่ชอบ แต่โปรดอย่าลืมพรรคชาติไทยพัฒนาเบอร์ 18
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ