ข่าว

ชูธง ปฏิวัติเขียว เพื่อชาติ ใช้เกษตรสร้างเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคเพื่อชาติ หาเสียงเลือกตั้งจังหวัดตาก ชู ยุทธศาสตร์ปฏิวัติเขียว อยู่ดีกินดี หมดหนี้ ธกส. สร้างเศรษฐกิจจากการเกษตร

แกนนำพรรคเพื่อชาติประกอบด้วย  น.ส.ปริศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรค  นายยงยุทธ ติยะไพรัช วิทยากรพิเศษร.ต.อ.ดร.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย ประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ดร.จารุพล เรืองสุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรค นายแพทย์เรวัต วิศรุตเวชแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และผู้สมัครสส.จังหวัดตาก ทั้ง 3 เขต ลงพื้นที่ตั้งเวทีปราศรัยย่อยเพื่อพบปะพี่น้องประชาชนที่วัดพบพระไทรงาม อำเภอพบพระ เพื่อชี้แจงและนำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อชาติให้พี่น้องประชาชน ปฏิวัติวงการเกษตรกรรมใหม่

 

โดยใช้ทฤษฎีและแนวคิดที่เรียกว่า ปฏิวัติเขียว เพื่อให้เกษตรกรรมและทรัพยากรธรรมชาติของไทยกลับมาเป็นตัวนำเศรษฐกิจของชาติ ให้เกษตรกรรมผลิตอาหาร และนำรายได้ตลอดจนความได้เปรียบในเวทีระหว่างประเทศกลับสู่ประเทศไทย และมีสถานพยาบาลดูแลผู้ป่วยที่ใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค

 

นาย ยงยุทธ ระบุว่าสิ่งที่สังคมไทยต้องตามหาขณะนี้คือ ยาต้านรัฐประหาร เพราะทุกครั้งที่เกิดการรัฐประหารจะต้องมีการขอนิรโทษกรรม ฉีกรัฐธรรมนูญครั้งแล้วครั้งเล่า กลายเป็นวงจรอุบาทว์ ดังนั้น ในการหลุดพ้นวงจรดังกล่าว การใช้อำนาจรัฐอย่างเดียวไม่เพียงพอ แต่จะต้องสร้างวัฒนธรรมใหม่ขึ้นมาว่าด้วยกันไม่เพิกเฉยต่ออำนาจรัฐที่ไม่ได้มาจากประชาชน

 

นอกจากนี้ คนรวยไม่กี่ตระกูลถือครองทรัพย์สินถึง 70% เขาจึงไม่จำเป็นต้องฟังเสียงร้องไห้ของประชาชน เพราะพวกเขาสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ คนไทยที่เหลือเป็นเพียงส่วนประกอบเท่านั้น จึงขอยืนยันว่า พรรคเพื่อชาติต่อสู้ได้ตรงเป้าหมายที่สุด เมื่อฝั่งหนึ่งใช้ปืนและอภินิหารของอำนาจทางกฎหมาย สังคมไทยจึงต้องยืนหยัดร่วมกันในการใช้สิทธิพลเมืองเพื่อต่อสู้

 

ส่วนคำกล่าวอ้างที่ว่าต้องทำรัฐประหารเพราะมีนักการเมืองทุจริต ยงยุทธ มองว่า เป็นเพียงวาทกรรมที่จะต้องหมดไปได้แล้ว เพราะทุกวันนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งเป็นพรรคพวกเดียวกันและถูกแต่งตั้งขึ้นโดยคณะรัฐประหาร ยังเปิดเผยเองว่า พบเรื่องร้องเรียนการทุจริตโดยรัฐบาลปัจจุบันสูงถึง 2-3 แสนล้านบาท

 

โดยย้ำว่า ปัญหาทุจริตคอร์รัปชันเป็นเรื่องที่จะต้องช่วยเหลือกันทุกฝ่าย เพื่อสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถทำเพียงคนเดียวได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ