ข่าว

'เพจลุงตู่ตูน' ขุดคลิปทวนความจำ 'เหตุการณ์ปี53 - พิษจำนำข้าว  - รถคันแรก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แฟนเพจลุงตู่ตูน' ขุดเหตุการณ์ปี 2553 เผาบ้านเผาเมือง พร้อม 2 นโยบายรัฐบาลยิ่งลักษณ์ 'จำนำข้าว-รถคันแรก' ปลุกถึงเวลาคนไทยต้องเลือก อย่ายอมให้คนโกงชาติกลับมามีอำนาจ

แฟนเพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ซึ่งเป็นเพจสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์คลิปวิดีโอโดยบรรยายว่า 'ถึงเวลาที่คนไทยต้องเลือกอีกครั้ง'

 

โดยเนื้อหาในคลิป ระบุว่า บ้านเมืองเราสุขสงบมาหลายปี เราจะกลับไปสู่วันเศร้า คืนทุกข์ กันอีกไหม เราจะยอมให้เกิดสงครามเสื้อสีอีกหรือไม่ เราจะยอมให้คนโกงชาติกลับมีอำนาจ เพื่อคดโกงอีกหรือไม่

'เพจลุงตู่ตูน' ขุดคลิปทวนความจำ 'เหตุการณ์ปี53 - พิษจำนำข้าว  - รถคันแรก'

 

ทุกอย่างอยู่ในมือคนไทยทุกคน อย่าให้วันเศร้า คืนทุกข์ กลับมาอีกเลย”

 

ทั้งนี้คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นการประมวลเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2553 ซึ่งมีการเผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หรือที่เรียกว่าเหตุการณ์ “เผาบ้านเผาเมือง”ในวันสุดท้ายของการชุมนุม

 

โดยมีช่วงที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ณ ขณะนั้น ประกาศบนเวทีให้พี่น้องคนเสื้อแดงเตรียมตัวขั้นสูงสุดเพื่อแสดงให้ดูว่าของจริงเป็นอย่างไรด้วย

'เพจลุงตู่ตูน' ขุดคลิปทวนความจำ 'เหตุการณ์ปี53 - พิษจำนำข้าว  - รถคันแรก'

นอกจากนี้ยังได้ประมวลผลพวงจากโครงการรับจำนำข้าวในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ชาวนาได้รับความเดือดร้อนจนบางรายต้องฆ่าตัวตาย เนื่องจากไม่ได้รับเงินจากโครงการ พร้อมระบุข้อความว่า “ทุจริตจนประเทศทรุด” และ ติดหนี้ 557,157 ล้านบาท

 

รวมไปถึงโครงการรถยนต์คันแรกในรัฐบาลยิ่งลักษณ์เช่นกันว่า ทำให้รัฐสูญเงินคืนภาษีจำนวน 9 หมื่นล้านบาท และทำประชาชนติดหนี้

 

คลิปวิดีโอเดียวกันยังได้ระบุข้อความในช่วงท้ายด้วยว่า “ถึงเวลาคนไทยต้องเลือก เดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง หรือเสี่ยงกับนโยบายพิษของบางพรรคการเมือง”.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง