ข่าว

คะแนนนิยม 'ประยุทธ์' ยังดีอยู่ 'ธนกร' มั่นใจ กวาด สส.ใต้ 20 ที่นั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ธรกร' ย้ำ คะแนนนิยม 'ประยุทธ์่' ยังสูงมาก เหตุประชาชนเชื่อมั่น ซื่อสัตย์สุจริต มั่นใจ แลนด์สไลด์ นครฯ-พัทลุง-สุราษฎร์ โว รทสช. กวาด สส. ใต้ 20 ที่นั่ง -ติงพรรคการเมืองตะโกนสร้างวาทะกรรม หาเสียงไม่สร้างสรรค์

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการจัดกำหนดการหาเสียงและการปราศรัย เปิดเผยว่า วันที่ 28-29 เม.ย. 2566 พรรครวมไทยสร้างชาติจะมีการปราศรัยใหญ่ที่จ.พัทลุง และจ.สงขลา

โดยจากการลงพื้นที่ร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ผ่านมาแม้ผลโพลยังอยู่ในลำดับ 3-4 แต่ถือว่าประชาชนให้การตอบรับอย่างมาก และเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ รทสช. จะได้ สส.ตามเป้า ซึ่งเป็นการตั้งเป้าตามข้อเท็จจริงไม่ใช่ในลักษณะของการเป็นไปไม่ได้และมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ยังคงเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน

 

ส่วนการลงพื้นที่ภาคใต้ ช่วงเวลาเดียวกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐในปลายสัปดาห์นี้ นายธนกร ระบุว่าไม่กังวลเพราะการลงไปเจอกันก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะพล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ คุ้นเคยกันอยู่แล้ว และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติก็เคารพ พล.อ.ประวิตรในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

ขณะเดียวกันยังได้ฝากถึงบางพรรคว่าในการหาเสียงเป็นเรื่องที่ต้องไปเจอประชาชนไม่ว่าจะไปตามตลาดหรือขึ้นรถแห่เพราะเห็นบางพรรคไปตะโกน หาเสียงไม่สร้างสรรค์ ซึ่งการหาเสียงจะต้องนำเสนอนโยบายและให้เกียรติประชาชนไม่ใช่ว่า นายกฯ ลงพื้นที่ไหนตนก็เห็นผู้สมัครบางพรรคก็ตามไปด้วยย้ำว่ากาดหาเสียงจะต้องเป็นไปตามระบบประชาธิปไตยไม่ควรโจมตีกันซ้ำซากและสร้างวาทะกรรมที่ไม่เป็นความจริง

 

ส่วนที่หลายพรรคประกาศจะยกจังหวัดภาคใต้นั้น ตนก็เชื่อว่ากระแสนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ สูงมาก เพราะประชาชนเชื่อมั่น ว่ามีความซื่อสัตย์ สุจริต ยึดมั่นชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และในพื้นที่นครศรีธรรมราช พัทลุง สุราษฎร์ธานี มั่นใจ ว่ามีโอกาสแลนด์สไลด์อย่างแน่นอนและตั้งเป้าว่าจะได้ 20 ที่นั่งในภาคใต้

 

สำหรับพรรคเพื่อไทยที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นผู้ดูแลพื้นที่พรรคใต้นั้น ตนก็ไม่กังวลเพราะความสัมพันธ์ส่วนตัวยังคงเหมือนเดิมแต่ในทางการเมืองก็ต้องแข่งขันกันไม่มีการหลบให้ฃ เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติสู้ทุกเขต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ