ข่าว

เดือด 'ป๋าเฉลิม' ปราศรัยชำแหละ 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม-จุรินทร์-สุดารัตน์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ร.ต.อ.เฉลิม' ฝันเห็น 'พรรคเพื่อไทย' ชนะเลือกตั้ง ซัดเรียงคน 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม-จุรินทร์-สุดารัตน์' ไม่รู้จับมือใคร แต่ไม่เอา 2 ป.

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษากรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง ขึ้นเวทีปราศรัย "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพฯ" บริเวณใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ระบุถึงกรณีเวทีดีเบตของเนชั่นทีวีที่จ.นครสวรรค์ที่ผ่านมา มีเสธคนนึง บอกว่า บิ๊กตู่ปฏิวัติ ขี่ม้าขาวมาช่วย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ขี่ม้าขาว ไม่ใช่ แต่นั่งควายเผือกมา เสร็จแล้วควายดำทหารของบิ๊กตู่ ไปรับอีกคนนึงที่เป็นคนก่อกวนชวนให้เกิดการรัฐประหาร ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อขอปิดเป็นความลับ สุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมถามว่าวันนี้มาติดป้ายทำไม อยู่มา 4 ปี ไม่ทำ จะขอต่ออีก 2 ปี เป็น 10 ปี แต่ไม่มีทางเพราะ แพ้ เมื่อเช้าตนนอนฝันว่า พรรคที่ชนะ คือ พรรคเพื่อไทย ชนะทั้งเขตชนะทั้งเบอร์ผู้สมัคร 

ร.ต.อ.เฉลิม ได้พาดพิงถึงพรรคอื่น เริ่มจาก สงสาร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อยู่ๆมานั่งประชุมแล้วจะจัดตั้งรัฐบาล ถามกลับว่าจะจัดตั้งรัฐบาลทั้งหมดนี้ได้ไม่เกิน 40 ที่นั่งบวกลบ ถ้าออกเป็นร้อยแสดงว่าต้องนัด2 ครั้ง ตนไม่อยากโจมตีรัฐบาลนี้มากแต่ดูแล้ว บอกพี่น้องจริงๆมีตำแหน่งเกินความสามารถ จึงทำอะไรไม่ถูกระหว่าง บิ๊กป้อมไปนครราชสีมากลับมาให้สัมภาษณ์บอกไปนครศรีธรรมราช ก็ดูสิ แล้วแบบนี้ให้มาเป็นรองนายกเอาจริงๆผมเป็นเท่กว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) จะได้ไม่เกิน 35 ที่นั่ง 

 

ตอนนี้พรรคเพื่อไทยปาร์ตี้ลิสต์ได้แล้ว 35 ถ้าพี่น้องช่วยกันอีกไป บอกทุกคนให้เลือก ตนก็จะได้เข้าสภา บางคนไม่เจอกันนาน ถามไปอยู่ไหนมาตนก็อยู่บำรุงไง ส่วนพรรคเพื่อไทยจะจับมือใคร ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของผู้บริหารพรรค เป็นไปได้อย่าเอาพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐ ที่บอกความสงบจบที่ลุงตู่ ตนบอกว่าเศรษฐกิจไทยนิ่งสงบจบที่ลุงตู่ด้วย ยาเสพติดพนันออนไลน์...ก็เพราะลุงตู่ 

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

นอกจากนี้ยังพูดอย่างดุเดือด ถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่า บอกจะเป็นนายกฯ ตนไม่ได้ดูถูกคน แต่นายจุรินทร์ เป็นได้แค่นายกสมาคม พรรคนี้ได้ 45 บวกลบ ไปบอกว่าประชาธิปไตยทุจริต ประชาธิปไตยวิปริต จุรินทร์จบมาจากไหน ตนเรียนจากท้องพ่อท้องแม่มาไม่มี มีแต่ในระบอบประชาธิปไตย แล้วคนไปทุจริต ตัวหนังสือทุจริตไม่ได้

โดยเมื่อ 4 ปีที่แล้วไปพูด บอกไม่ร่วมกับบิ๊กตู่ ไม่ร่วมกับบิ๊กป้อม พอเค้าถามร่วมรัฐบาลหรือไม่ เอาครับ พรรคนี้ต้องจำไว้ ปากหวานพูดเพราะ และขอสาปแช่งพรรคประชาธิปัตย์ให้ได้น้อยที่สุด ให้อับอาย ให้อย่าได้เข้าสภา ให้ไปไหนคนไม่ชอบ นี่ก็ทะเลาะกัน ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 5 เบอร์ 10 เบอร์ 15 เผลอๆได้มีฆ่ากันตายในพรรคบ้าง

 

ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยและแครดิเดตนายกรัฐมนตรี มีคนมาบอกตนว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ไปบอกชาวบ้านว่าเป็นพรรคพี่ พรรคน้อง ยืนยัน ไม่ใช่ ไม่ได้เป็น ตอนอยู่ก็อยู่ด้วยกัน แต่ตอนนี้เธอไปแล้ว เธอก็ไปบอกชาวบ้าน เป็นพรรคที่พักน้อง เลือกเพื่อไทย เหมือนไทยสร้างไทย จะเหมือนอย่างไร ก็ไทยสร้างไทยได้ยัยหน่อย เพื่อไทยได้เฉลิม

 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงการปราบปรามยาเสพติดไม่มีใครถนัดเท่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยาบ้าเม็ดละ 400 ปัจจุบัน 4 เม็ด 100 บาท สมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ มอบให้ตนปราบยาเสพติด เหลือเม็ดละ 300 บาทลดลงมาหน่อย หากมีโอกาสจะทำให้พี่น้องเห็น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ