ข่าว

ร.อ.ธรรมนัส ขออย่าลากไปเอี่ยว ตัดสิทธิ์ สมัคร สส.นครนายก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ นครนายก ไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส โวย ชาญชัย อย่าลากไปเกี่ยวข้องปมถูกตัดสิทธิ์สมัคร สส.

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร สส.เขต 1 จ.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ กล่าวถึง นายชาญชัย  อิสระเสนารักษ์ ผู้สมัคร สส.นครนายก เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ ถูก ผอ.กกต. ประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 นครนายก ตัดสิทธิ์การลงรับสมัคร สส.

 

ออกมาพาดพิงทำนองว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาด ที่ถูกตัดสิทธิ์คนเดียว เพราะเห็นหลักฐานของ กกต.ทราบว่ามีชื่อนักการเมืองทั้งหมด 130 คน มีผู้สมัคร ส.ส.ระดับบิ๊กเนม รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวพรรค พปชร. รวมถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรค พปชร. เหตุใดยังเดินหาเสียงได้ ไม่ถูกตัดสิทธิ์ นั้น

ขอชี้แจงว่า พล.อ.ประวิตร และตัวเขา ไม่ได้ถือหุ้นสื่อ จึงไม่เป็นความจริงตามที่นายชาญชัยเข้าใจผิด ที่สำคัญรายชื่อ 130 คน ที่ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ แจ้งมา เพียงบอกว่าเป็นผู้มีหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เท่านั้น ไม่ได้หมายความว่า ทั้ง 130 คนจะถือหุ้นสื่อแต่อย่างใด

 

อยากฝากบอกคุณชาญชัย ว่าให้กลับไปดูบทบัญญัติบุคคลต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง สส.ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยมาตรา 98(3) คือเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ โดยข้อกฎหมายดังกล่าวเป็นบทบัญญัติห้ามเด็ดขาด  “เหตุการณ์ไม่ได้ถึงขั้นไฟไหม้สำเพ็ง แต่ไหม้เฉพาะนครนายก เขต 2 เท่านั้น” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ