ข่าว

'เพื่อไทย' ฉะ กกต. สะเพร่า รูปผู้สมัครสลับพรรคอื่นในบัตรเลือกตั้ง ตปท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เพื่อไทย' เตรียมยื่น กกต. สอบบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร หลังพบรูปผู้สมัครสลับพรรคอื่น ปชช.สับสน หวั่นลงคะแนนผิด

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏเอกสารประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 11 ซึ่งออกโดยเอกอัคราชทูต ณ กรุงลอนดอน สำหรับการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรผิดพลาด โดยภาพผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย สลับกับพรรคอื่นว่า  ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย อยู่ระหว่างการจัดเตรียมเอกสารยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ทำการตรวจสอบและชี้แจงถึงสาเหตุของความผิดพลาดต่อกรณีดังกล่าวว่าเกิดขึ้นจากเหตุใด และแนวทางการรับผิดชอบ

เพราะสร้างความสับสน และอาจนำมาสู่การลงคะแนนผิดได้ รวมถึงสร้างความเสียหายให้กับพรรคเพื่อไทย แม้จะมีการแก้ไขเอกสารดังกล่าวแล้ว แต่ประชาชนที่รับเอกสารไปก่อนยังเกิดความสับสน

รายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง

นายชนินทร์ กล่าวอีกว่า เป็นความสะเพร่าของ กกต. ซึ่งกังวลว่าจะกรณีเช่นนี้ในประเทศใดอีกหรือไม่ จึงขอให้ประชาชนร่วมกันจับตาและตรวจสอบการทำงานหลังจากนี้เป็นต้นไป หากเกิดเหตุพิรุธหรือข้อกังวลใดๆสามารถประสานส่งเรื่องมาที่พรรคเพื่อไทยได้โดยทันที

"พรรคเพื่อไทยขอให้ กกต. ใช้ความรอบคอบในการดำเนินการต่างๆให้มากขึ้น อย่าให้ถูกวิจารณ์ได้ว่ามีเจตนาบิดเบือนเสียงของประชาชน" นายชนินทร์กล่าว

บัตรเลือกตั้ง เอกสารประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ