ข่าว

'อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา' แท็คทีมปลุกดอนเมือง 'ปิดสวิตซ์ สว.-3 ป.'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อุ๊งอิ๊ง' ปลุกดอนเมือง! อุ้มทอง 9 เดือน ขึ้นเวทีปราศรัยสุดท้ายก่อนลาคลอด ขออย่าแบ่งใจ วันนี้ต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์ 'ปิดสวิตซ์ สว.-3 ป.'ให้ได้ ย้ำ เพื่อไทยจะกลับมาเป็นรัฐบาลจากปากกาประชาชน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย อุ้มท้อง 9 เดือน ขึ้นเวทีปราศรัย ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ‘ดอนเมือง’ ณ ตลาดนัดโอโซนวัน กรุงเทพมหานคร(กทม.) ซึ่งเป็นเวทีสุดท้ายก่อนลาคลอด คาดว่าจะเป็นสัปดาห์หน้า ท่ามกลางการตอบรับ โอบกอด เสียงเชียร์และกำลังใจ ถึง ‘คุณแม่’ อย่างท้วมท้น ขณะที่คนในครอบครัว อย่าง นายปิฎก สุขสวัสดิ์ , นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ และ พิณทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ มาร่วมให้กำลังใจติดขอบเวที

.

น.ส.แพทองธาร เริ่มปราศรัยว่า ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทยจนถึงพรรคเพื่อไทยเป็นเวลากว่า 22 ปี ทุกคนร่วมกันต่อสู้เพื่อระบอบประชาธิปไตย หาเสียงด้วยนโยบายแก้ไขปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชน นับเป็นการเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ ที่นโยบายของพรรคการเมืองไทยจะเปลี่ยนชีวิตของพี่น้องให้ประชาชน เป็นประชาธิปไตยที่กินได้ และมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างถาวร

 

มั่นใจเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล

เพราะความสำเร็จตลอด 22 ปี ที่ผ่านมา ทำให้พี่น้องประชาชนเชื่อใจเรา และสนับสนุนเรา ในการเลือกตั้ง2566นี้ พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าหากเราชนะการเลือกตั้ง จนได้จัดตั้งรัฐบาล เราจะทำทุกนโยบายให้สำเร็จให้เร็วที่สุดเพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องหลุดพ้นจากความยากลำบาก

.

พรรคเพื่อไทยต่อสู้กับความยากจนร่วมกับพี่น้องประชาชนเสมอมา โดยนโนบายที่เริ่มตั้งแต่รากจนออกนอกออกผล จากการ ‘ลดรายได้ เพิ่มรายจ่าย ขยายโอกาส’ ให้พี่น้องประชาชนได้ลืมตาอ้าปากอย่างมั่นคง แต่ทุกครั้งที่เราได้เข้ามาเป็นรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นในฐานะพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน หรือพรรคเพื่อไทย เราต่างมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างชีวิตที่ดีให้กับประชาชน แต่จากอุปสรรคระหว่างทางที่ทำให้เราต้องต่อสู้กับอำนาจนอกระบบ

.

“เราจัดตั้งรัฐบาลด้วยปลายปากกาของประชาชน แต่อำนาจของประชาชนถูกหักทิ้งด้วยปลายกระบอกปืน ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะกลับมาเป็นรัฐบาลด้วยปลายปากกาของประชาชน ที่จะวาดความหวัง วาดความฝัน เพื่ออนาคตของประเทศไทยด้วยกันอีกครั้ง และช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ที่พรรคเพื่อไทยได้ต่อสู้เคียงข้างพี่น้องประชาชน"

 

ปิดสวิตซ์ สว.- 3 ป.

“การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นศึกที่ยิ่งใหญ่ เราต้องปิดสวิตซ์ สว. และ 3 ป. แต่เราเริ่มต้นจากศูนย์ ไม่มีแต้มต่อ มีแต่พี่น้องประชาชนเท่านั้นที่จะอนุญาตให้เราเข้าไปเปลี่ยนชีวิตของพี่น้องประชาชนได้ เรายังคงยืนหยัดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชน แม้จะต้องเผชิญกับศัตรูทางการเมืองมากแค่ไหนก็ตาม”น.ส.แพทองธาร กล่าว

สุดตรอง ว่าที่คุณแม่ อุ๊งอิ๊ง ขึ้นเวทีปราศรัยสุดท้ายก่อนลาคลอด

มวลชน คนดอนเมืองกรุงเทพฯ

เบอร์10 เพื่อไทยเขต 10 กทม.

น.ส.แพทองธารฝากผู้สมัครเขตดอนเมือง นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขต 10 เบอร์ 10 และฝากพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 เพื่อส่งผู้แทนจากพรรคเพื่อไทยเข้าไปโหวตนโยบายดีๆ เพื่อปากท้องของพี่น้องประชาชนทุกคน

 

'เศรษฐา' ชี้คนไทยต้องมีค่าแรงศักดิ์ศรี

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัย ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ‘ดอนเมือง’ ณ ตลาดนัดโอโซนวัน ท่ามกลางพี่น้องชาวดอนเมือง ร่วมต้อนรับอย่างท่วมท้น

.

โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องชาวดอนเมืองที่มาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยอย่างเนืองแน่น พร้อมย้ำว่า ตั้งแต่รัฐบาลพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน จนถึงเพื่อไทย เราคิดใหญ่ ทำเป็นมาโดยตลอด นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค มีองค์กรระดับโลกนำไปศึกษาเป็นต้นแบบ ในวันนี้พรรคเพื่อไทยยังมีแนวทางที่จะยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว รักษาที่ไหนก็ได้

.

เช่นเดียวกับปัญหาเศรษฐกิจที่พรรคเพื่อไทย ที่คำนึงถึงความแร้นแค้นของพี่น้องตลอด 8 ปีที่ผ่านมา จึงมีนโยบายค่าแรง 600 บาทภายใน 4 ปี รัฐบาลปัจจุบันเคยบอกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ว่าถ้ามาเป็นรัฐบาล ค่าแรงจะถึง 420 บาท วันนี้ยังทำไม่ได้ แต่เพื่อไทยทำได้

 

โดยปีแรกที่เป็นรัฐบาลจะปรับค่าแรงเป็น 400 บาททันที เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ให้อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรีสมที่เรียนจบปริญญาตรี พร้อมเติมรายได้ให้เต็ม 20,000 บาทต่อครอบครัว พร้อมย้ำนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทจะถึงกระเป๋าของพี่น้องประชาชนที่อายุ 16 ปีขึ้นไป พอให้ประกอบอาชีพตั้งตัวได้ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจากการนำไปจับจ่ายร้านค้าในชุมชนอีกด้วย

.

นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำสิทธิเสรีภาพในการประกอบอาชีพ ด้วยนโยบายสมัครใจเกณฑ์ทหารโดยไม่ต้องถูกบังคับ พร้อมเดินหน้าปราบปรามปัญหายาเสพติดให้หมดไป บำบัดผู้เสพเป็นผู้ป่วย ให้หายป่วย กลับไปประกอบอาชีพสุจริต ไม่กลับไปหายาเสพติดอีก พร้อมลงโทษผู้ค้ายาเสพติดอย่างเด็ดขาด นายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยจะนั่งหัวโต๊ะในการจัดการเดินหน้ายึดทรัพย์ผู้กระทำผิดอย่างรวดเร็วที่สุด

'อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา' แท็คทีมปลุกดอนเมือง 'ปิดสวิตซ์ สว.-3 ป.'

.

“พรรคเพื่อไทยเห็นถึงความสำคัญของพื้นที่ดอนเมือง พร้อมทำนโยบายให้เป็นจริง แต่นโยบายเหล่านี้จะเป็นไปไม่ได้ ถ้าจุดเริ่มต้น สส.หมี-สุธนพจน์ กิจธนาพิทักษ์ ผู้สมัคร สส.เขตดอนเมือง เบอร์ 10 ไม่ได้รับการเลือกตั้งเข้าสู่สภา สส.หมี เป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ทำงานลงพื้นที่มาโดยตลอด เราไม่ได้แข่งกับคนอื่น เรามาวันนี้ เรามั่นใจว่าจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ส.ส.หมีจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายเข้าสู่สภา ถ้าไม่เลือก สส.หมี ก็น้อยไป 1 เสียง จึงอยากขอคะแนนเสียงจากพี่น้องชาวดอนเมือง ในวันที่ 14 พฤษภาคม ขอให้เลือก ส.ส.หมี เบอร์ 10 เข้าสู่สภา และเลือกพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 กาทั้ง 2 ใบ แลนด์สไลด์เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของลูกหลาน” นายเศรษฐากล่าว

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร

นายเศรษฐา ทวีสิน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ