ข่าว

'เทวัญ' ดันโครงสร้างราคาน้ำมัน ช่วยเหลือปชช.สู้ 'ค่าไฟแพง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เทวัญ' ลุยหาเสียง 'ชาติพัฒนากล้า' เบอร์ 14 เปิด 12 นโยบายหล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจ ชูปรับโครงสร้างราคาน้ำมัน ช่วยปชช.สู้ 'ค่าไฟแพง' เลิกอิงราคาสิงคโปร์ ต้องอิงราคาเมืองไทยน้ำมันจะถูกลง

เมื่อค่ำวานนี้(22 เม.ย. 2566)ที่โรงเรียนโยธินนุกูล ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคชาติพัฒนากล้า เขต 1 อ.เมือง (เฉพาะ ต.ในเมืองทั้งหมด 98 ชุมชนเทศบาลนครนครราชสีมา , ต.โพธิ์กลาง และ ต.หนองไผ่ล้อม) หมายเลข 5 เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติพัฒนากล้าคนที่ 3 เปิดเวทีปราศรัย โดยมีป้ายหาเสียง”เทวัญ เบอร์ 5 “ และป้ายพรรคมีรูปภาพ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคฯ กับนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคฯ เลือกพรรคแบอร์ 14 “ โดยมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ นั่งฟังการปราศรัย 1,400 คน

 

เปิดนโยบายเฉพาะโคราช

นายเทวัญ กล่าว่าวันนี้การเมืองกําลังเข้มข้นโดยเฉพาะเศรษฐกิจเราจึงมีนโยบายหลาย ๆ นโยบายของโคราช เราเป็นพรรคการเมืองพรรคเดียวที่มีนโยบายสองแบบ คือ นโยบายทั่วประเทศ กับนโยบายเฉพาะโคราช เพราะเราถือว่าโคราชเป็นบ้านเรา เป็นที่กำเนิดของพรรคชาติพัฒนา ซึ่งเป็นนโยบายของคนโคราช

 

นโยบายอันแรก น้ํามัน ค่าไฟ แก๊ส ต้องถูกลง น้ํามันเป็นต้นเหตุแห่งของแพงทุกอย่าง และน้ํามันแพง มาจากปัจจัยสามอย่าง คือ 1.การกําหนดราคาน้ํามันดิบ คือ น้ํามันดิบ เราไปซื้อจากต่างประเทศอันนี้เราควบคุมไม่ได้

นโยบายพรรคชาติพัฒนากล้า

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ

 

2.ค่าการตลาด ก็คือปั๊มน้ํามัน เขาจะมีค่าเด็กปั้ม มีค่าใช้จ่าย 3.ที่เราสามารถควบคุมได้คือ ค่าการกลั้น หมายความว่าโรงกลั่นในประเทศไทย มีอยู่ 6 โรงทั่วประเทศ สมัยก่อนโรงกลั่นน้ํามันในประเทศ กำไรปีประมาณ 3,000 ล้าน แต่ช่วงที่น้ำมันแพงๆ ไม่ใช่ปีนะ 6 เดือนกำไรหมื่น 5,000 ล้าน เพราะราคาที่ตั้งเป็นราคาที่เราไปอิงจากสิงคโปร์ 

 

น้ำมัน เลิกไปอิงราคาสิงคโปร์

ดังนั้น ถ้าวันนี้พรรคชาติพัฒนากล้าได้มีโอกาสไปดูแลพี่น้องเราจะบอกเลิกไปอิงราคาสิงคโปร์ ต้องอิงราคาเมืองไทยน้ำมันก็จะราคาถูกลงแน่นอน จะถูกลงขนาดไหนจะว่ากันอีกที แต่ไม่มีทางที่จะถึง 33-35 บาท ต้องต่ำกว่า 30 แน่นอนพอน้ำมันถูกแก๊สก็จะถูกก็จะทำให้ต้นทุนลดลง ก็จะทำให้ค่าไฟ ที่พวกเราเสียทุกวันนี้ลดลงเหมือนกัน

 

เปิด12 นโยบายหล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจ

ฉะนั้น อันดับแรกนโยบายของชาติพัฒนา คือ ปรับโครงสร้างราคาน้ำมัน เพื่อจะทำให้แก๊ส ค่าไฟ ถูกลงแน่นอน

 

นายเทวัญ กล่าว่าพรรคนำเสนอนโยบาย 12 นโยบาย ประกอบด้วย นโยบายเรื่องการที่จะสร้างเศรษฐกิจใหม่ที่จะมาหล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจที่จะนำไปสู่เม็ดเงินประมาณ 5 ล้านล้านบาท , นโยบายลดค่าใช้จ่าย จะจัดโครงสร้างภาษีใหม่ บุคคลเงินเดือน 40,000 บาทแรกไม่ต้องเสียภาษี , นโยบายสร้างเกษตรใหม่ที่จะเป็นแพลตฟอร์มใหม่ทางด้านเศรษฐกิจเป็นจุดแข็งของประเทศ , นโยบายสินเชื่อ จากปัญหาเรื่องเครดิต จะผ่อนคลายให้ทุกคนกลับมาใช้สินเชื่อกันได้ใหม่

 

นโยบายการใช้ระบบดิจิทัลมาปรับปรุงระบบราชการ เพื่อให้เกิดความคล่องตัว รวดเร็ว โปร่งใส , นโยบายทางด้านการท่องเที่ยว ที่จะมาสร้างเงิน สร้างงาน สร้างรายได้ เพิ่มนักท่องเที่ยว 2 เท่า , นโยบายด้านพลังงานในเรื่องของราคาไฟฟ้าและราคาน้ำมัน , นโยบายด้านการศึกษา เพิ่มทักษะให้คนมีโอกาสทำงานมากขึ้น เด็กไทย 3 ภาษา , นโยบายทุนธุรกิจสร้างสรรค์ สูงสุดรายละ 1 ล้านบาท ไม่จำกัดวุฒิและวัย , นโยบายสูงวัยไฟแรง งานใหม่ 500,000 ตำแหน่ง , นโยบายอารยสถาปัตย์ปรับปรุงบ้าน 50,000 บาทให้ผู้สูงวัยและผู้พิการ , นโยบายมอเตอร์เวย์ทั่วไทย 4 ทิศ 2,000 กิโลเมตร ภายใต้แนวคิด “งานดี มีเงิน ของไม่แพง”

นโยบาย Koratnomics  โคราชโนมิกส์ พรรคชาติพัฒนากล้า

 

รวมทั้งนโยบายเฉพาะของจ.นครราชสีมานโยบาย “Koratnomics” โคราชโนมิกส์ ซึ่งเป็นนโยบายเฉพาะในการพัฒนาโคราชและภาคอีสาน เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา ประกอบด้วยนโยบาย 5 ด้าน คือ นโยบายการสร้างภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของโคราช , 2.นโยบายการสร้างระบบคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย , 3.นโยบายการสร้างให้โคราชอีสานเป็นดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวที่เป็นอินเตอร์ , 4.นโยบายโคราชอีสานเป็นเมืองผลิตอาหารให้กับโลก และ สุดท้าย 5.นโยบายการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบมากๆ คือ น้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำประปาไม่เพียงพอ หรือนโยบายโคราชเมืองน้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง ประปาเพียงพอ รวมทั้งเรื่องกัญชาเสรีไม่ 100% ต้องมีการควบคุมดูแล

 

เอากัญชาออกจากเยาวชน

เอากัญชาออกจากเยาวชน

นายเทวัญ กล่าวช่วงการปราศรัยเรื่องนโยบายกัญชา เอากัญชาออกจากเยาวชน ว่า การเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. 2566 พรรคชาติพัฒนากล้าเราจับได้หมายเลข 14 ให้นึกและจำให้ได้ก็กันแล้ว 14 ก.พ.คือวันแห่งความรัก หรือวาเลนไทม์ วันที่ 14 เม.ย.คือวันครอบครัว 14 พ.ค.วันเข้าคูหาเลือกตั้ง ส่วนที่ตนจับได้หมายเลข 5 ตรงกับจ.นครราชสีมาครบรอบ 555 ปี ส่วนเรื่องกัญชาเสรีไม่ 100% ต้องมีการควบคุมดูแล เผอิญตนได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนร้านค้า

 

โดยตนเข้าไปอยู่ร้านหนึ่งที่ค้าขายกัญชาเข้าไปไม่ถึง 1 นาทีก็ต้องเดินออกจากร้าน เพราะมีความรู้สึกเมากัญชา ตนไม่เคยสูบบุหรี่ ไม่เคยสูบกัญชา ขนาดตนเข้าไปแล้วนาทีเดียวต้องเดินออก แล้วเด็กเล็กๆเห็นในทีวีไปนั่งสูบกัญชามันจะเป็นอย่างไร วันนี้ตนบอกแล้วว่า ถ้าตนเข้าสภาฯสิ่งแรกแน่นอนกัญชาต้องออกจากเยาวชน

เด็กไทยเรียน 3 ภาษา

ชาติพัฒนากล้าลุยหาเสียงที่โคราช

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ