ข่าว

เนชั่นดีเบต : ชาติไทยพัฒนา เดินหน้าลดความเหลื่อมล้ำ ปชช.เข้าถึงแหล่งทุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง66 : 'ชาติชาย พยุหนาวีชัย รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา' ย้ำนโยบายลดความเหลื่อมล้ำ แก้ปัญหาเศรษฐกิจฐานราก สร้างแบรนด์ดิ้งใหม่ให้การท่องเที่ยว

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองหัวหน้าพรรค กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวบนเวทีดีเบตเครือเนชั่น เวทีดีเบตภาคเหนือกับนโยบายที่กินได้ ที่ จ.นครสวรรค์ ว่า นโยบายระดับชาติ ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน เศรษฐกิจฐานรากของประชาชน จะสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้อาชีพใหม่ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำให้ได้ เราจะสร้างตลาดแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทันสมัย ทำให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุนได้

 

 

ขณะเดียวกันจะแก้ปัญหาหนี้สินให้ประชาชน หลังจากโควิดหมดไป ธุรกิจขนาดใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์กำไรเพิ่มขึ้น ไม่เป็นปัญหา แต่มีปัญหาของพี่น้องประชาชน เราจะนำสหกรณ์ออมทรัพย์ สมาชิกว่า 11ล้านคน มาสนับสนุนเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เรื่องการท่องเที่ยว จะต้องสร้างแบรนด์ดิ้งใหม่ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ชวนคนไทยมาเที่ยว เรามีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน อนุลุ่มน้ำโขง ก็ต้องใช้ประโยชน์ทางการค้าขาย

เนชั่นดีเบต : ชาติไทยพัฒนา เดินหน้าลดความเหลื่อมล้ำ ปชช.เข้าถึงแหล่งทุน

 

ปัญหาเกษตรกร เราอยากให้เป็นเกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย ทั่วทั้งภาคเหนือ นครสวรรค์ต้องเป็นฮับ แปรรูปสินค้าเกษตรไปยังภูมิภาคต่างๆ ทำให้เป็นศูนย์กลางระบบรางในภาคเหนือ นอกจากนี้ ผู้สูงวัย คนจน 

 

ในภาคเหนือนั้น การแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ เป็นสิ่งจำเป็นต้องแก้ไข เรื่องPM2.5 ต้องออกกฎหมายอย่างจริงจัง ส่งเสริมการเก็บเกี่ยว โดยไม่เผา และยังต้องไปคุยกับประเทศเพื่อนบ้านในการร่วมกันแก้ปัญหานี้ด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ