ข่าว

เนชั่นดีเบต : เพื่อไทย ลุยแก้รธน. ลั่น ปิดกัญชาเสรี-ยกเลิกเกณฑ์ทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์' จัดหนักประเทศไทยโดนแช่แข็ง 8 ปี ชี้เพื่อไทยจะมาปลดล็อคสู้ความยากจน เดินหน้าแก้รธน. ปิดกัญชาเสรี และยกเลิกเกณฑ์ทหาร ชี้ต้องเกิดจากการสมัครใจ

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าว บนเวทีดีเบตเครือเนชั่น เวทีดีเบตภาคเหนือกับนโยบายที่กินได้ ที่จ.นครสวรรค์ ว่า ประเทศถูกแช่แข็ง มา 8 ปี ศัตรูของพรรคเพื่อไทยคือความยากจน และแก้ปัญหาการเมือง เราจะเดินหน้าร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ผ่านส.ส.ร. พร้อมแก้ไขกรอบยุทธศาตร์ชาติ 20 ปี

 

ด้านสังคม เราจะแก้ไขปัญหายาเสพติดที่มีราคาถูก และปิดปัญหาการเปิดเสรีกัญชา เราจะเดินหน้าสร้างสังคมเท่าเทียม พร้อมแก้ไขปัญหาฝุ่น ผ่านพ.ร.บ.อากาศสะอาด โดยมีกลไกภาษี ผลักดันภาระรับผิดชอบให้อุตสาหกรรมรายใหญ่ ซึ่งขายอาหารสัตว์ให้ต่างชาติหลายแสนล้านบาท

นอกจากนี้เราจะแก้เรื่องการเกณฑ์ทหารเป็นระบบสมัครใจ หากกองทัพต้องการกำลังพลเพิ่ม ต้องทำสวัสดิการให้ดี เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจเข้าสู่กองทัพด้วยตัวเอง

เนชั่นดีเบต : เพื่อไทย ลุยแก้รธน. ลั่น ปิดกัญชาเสรี-ยกเลิกเกณฑ์ทหาร

ชมดีเบตสดๆ คลิก

 

ด้านเศรษฐกิจ หลายปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีจีดีพีโตเพียง 2% แต่พรรคเพื่อไทยจะทำให้จีดีพีโตร้อยละ 5 ต่อปี และเกลี่ยรายได้ที่มากขึ้นให้กับประชาชนอย่างเท่าเทียม

 

เราจะพักหนี้เกษตรกร 3 ปี โดยภายใน 4 ปี รายได้เกษตรกรจะมีมากขึ้นกว่า 3 เท่า เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรลืมตาอ้าปากได้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ