ข่าว

เนชั่นดีเบต : ชาติพัฒนากล้า ลั่นทำให้ค่าไฟถูกลงทันที ถ้าได้เป็นรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อรรถวิชญ์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า" ลั่นบนเวทีดีเบตเครือเนชั่น ที่จ.นครสวรรค์ จะทำให้ค่าไฟถูกลงทันที 93 สตางค์ถ้าได้เป็นรัฐบาล

นายอรรถวิชญ์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวบนเวทีดีเบตเครือเนชั่น เวทีดีเบตภาคเหนือกับนโยบายที่กินได้ ที่จ.นครสวรรค์ว่า นโยบายสำคัญตอนนี้คือ ของแพง และมีเรื่องของพลังงาน ค่าไฟแพง เพราะเราตั้งสำรองไฟเกิน ใครเป็นคนเซ็นสัญญา 5000 เมกะวัตต์ อยู่ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ และคนที่สองคือ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เซ็นก่อนยุบสภาให้ไปอีก 2 ที่ ให้กับบริษัทใหญ่

 

พรรคชาติพัฒนากล้า เรายืนยันว่าค่าเอฟที 93 สตางค์จะลดลงทันที เพราะก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยลงแล้ว กฟผ.อย่าผลักภาระให้ประชาชน เราจะทำโครงการโซล่าร์รูฟท็อป ดอกเบี้ยและภาษีเป็นศูนย์ ประชาชนยังขายไฟให้กับภาครัฐได้ด้วย

วันนี้ที่เอกชนรวย เพราะหลายรัฐบาลไม่สนับสนุนโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ เราไม่เคยรู้เลย เราผลิตไฟได้เท่าไหร่ รัฐบาลในอดีตเป็นต้นเหตุมาถึงวันนี้ ถ้าทำโซล่าร์รูฟท็อป ดูศักยภาพประชาชนผลิตได้เท่าไหร่ เพียงเท่านี้ ราคาค่าไฟก็ถูกลง

เนชั่นดีเบต : ชาติพัฒนากล้า ลั่นทำให้ค่าไฟถูกลงทันที ถ้าได้เป็นรัฐบาล

 

ชมถ่ายทอดสด คลิก

 

ส่วนเรื่องเกษตร ต้องปรับรูปแบบสหกรณ์ให้เข้มแข็งขึ้น อยากให้สหกรณ์แปรรูปใหม่ เข้าตลาดหลักทรัพย์ได้ ซึ่งเกิดขึ้นแล้วที่ นิวซีแลนด์ ขอฝากบอกพี่น้องชาวภาคเหนือ เราไม่ขายข้าวเป็นวัตถุดิบอย่างเดียว จะให้ขายข้าวได้ในราคาที่แพงขึ้น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ