ข่าว

'เศรษฐา' ขอแรงชาวเพชรบูรณ์เลือก 'เพื่อไทย' เข้ามาแก้ปัญหาค่าน้ำ-ไฟ-น้ำมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา' ปราศรัยเวที จ.เพชรบูรณ์ ขอคะแนนเลือก 'เพื่อไทย' เข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจและยาเสพติด ย้ำอย่าให้ใครแอบอ้าง พรรคพี่ พรรคน้อง

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร สส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้สมัคร สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ผู้สมัคร สส.เพชรบูรณ์ ได้แก่ สุทัศน์ จันทร์แสงศรี ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 5 นายชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล สส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 8 , นายจำเนียร โฉมงาม สส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 1 , นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เบอร์ 7 สส.เพชรบูรณ์, นายสุประวีย์ อนรรฆพันธ์  ผู้สมัคร สส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 7 , นายเกรียงไกร ปานสีทอง ผู้สมัคร  สส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 5 ลงพื้นที่ปราศรัยที่โรงเรียนวิทยานุกูลนารี อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

 

นายเศรษฐา เปิดเผยว่า ยอมรับไม่ได้ที่ขณะนี้ค่าไฟแพง ทำให้รายจ่ายของพี่น้องประชาชนสูงขึ้น วันนี้นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เข้ามารับฟังปัญหาที่นี่ ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราจะจัดการเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟค่าน้ำมัน และค่าน้ำมันดีเซล ต้องต่ำกว่า 30 บาทต่อลิตร ซึ่งมองว่าพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันนี้ ระดมหาเสียง จะทำให้ ค่าน้ำ-ค่าไฟ ถูกลง แต่เหตุใดจึงมาพูด เหตุใดไม่ทำในตอนนี้ รัฐบาลบริหารจัดการมา 8 ปี ถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนแปลงเพราะทำไม่ได้  ไม่มีความสามารถในการจัดการ ถึงเวลาแล้วที่พรรคเพื่อไทยต้องเข้ามาจัดการปัญหานี้ 

นายเศรษฐา ทวีสิน

ส่วนราคาเกษตร ในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ราคายางกิโลกรัมละ 80-100 บาทได้ พรรคเพื่อไทยมีแนวคิดเรื่องการตลาดนำ นวัตกรรมเสริม แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คนจะเดินทางออกไปทั่วโลกเพื่อเอาสินค้าดี ๆ ของพี่น้องประชาชนออกไปขยายตลาดทำให้ราคาดีขึ้น นวัตกรรมต่างๆที่เรามาช่วยเสริม เช่น ปุ๋ยเคมีจะทดแทนด้วยปุ๋ยอินทรีย์ ทำให้รายจ่ายต่ำลง และรายได้สุทธิสูงขึ้น เราเชื่อมั่นว่ารายได้เกษตรกรต่อปีจะเพิ่มขึ้น 3 เท่าและราคาค่าแรงขั้นต่ำ จะเพิ่มขึ้น 600 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ภายใน 4 ปี พรรคเพื่อไทย คิดใหญ่ ทำเป็น เราทำได้ 

นายเศรษฐา ยืนยันว่า ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อไทย นำนโยบายดีๆมานำเสนอให้พี่น้องและทำได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็น 30 บาทรักษาทุกโรค หรือ OTOP ดังนั้นนโยบาย "เงินดิจิทัล" 10,000 บาท ถึงมือพี่น้องประชาชนแน่นอน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชนให้เกิดขึ้นโดยเร็ว รัฐบาลปัจจุบันเยียวยาแบบหยอด ข้าวต้ม 500-1,000 บาท ไม่เพียงพอ  

นอกจากปัญหาเศรษฐกิจแล้ว ปัญหาใหญ่ระดับประเทศ คือ "ยาเสพติด" ผู้นำระดับประเทศต้องให้ความสำคัญผู้เสพจะต้องถูกเปลี่ยนให้เป็นผู้ป่วย เมื่อรักษาหายแล้ว ต้องหาอาชีพเสริมให้พวกเขา สอนให้พวกเขามีวิธีการทำมาหากินจะได้ไม่หวนกลับมาเสพยาอีก ยาเสพติดมีหลายหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง หากนายกรัฐมนตรีไม่ลงมาดูแลหรือเจ้าภาพเอง จะแก้ไขปัญหานี้ไม่ได้ ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรี จะเป็นเจ้าภาพจัดการให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย 

"ขอใจพี่น้องชาวเพชรบูรณ์ให้ เพื่อไทยมีโอกาสเข้าไปจัดการปัญหาคาราคาซังที่นานเกินควร ให้โอกาสทำสิ่งที่ดี ๆ เพื่อนำมาซึ่งชีวิตที่ดีกว่ามีเกียรติมีศักดิ์ศรีให้กับพี่น้องประชาชน ขอทุกคะแนนเสียงในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ให้เลือก สส.เพชรบูรณ์จากพรรคเพื่อไทยทั้ง 6 คนเข้าสู่สภา และพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 อย่าให้ใครมาบอกว่า เป็นพรรคพี่ พรรคน้อง กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน" นายเศรษฐา กล่าว

เพื่อไทยลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ เพื่อไทยปราศรัยที่จ.เพชรบูรณ์ ชาวจ.เพชรบูรณ์ เพื่อไทยลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ