ข่าว

'บิ๊กป้อม' ยินดี ป.ป.ช. เปิดผลสอบคดียืมนาฬิกาเพื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กป้อม' ยินดี ป.ป.ช. เปิดผลสอบคดียืมนาฬิกาเพื่อน ตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด จะได้รู้ความจริง เมิน 'เศรษฐา' ไม่จับขั้ว แจง 'ก้าวข้ามความขัดแย้ง' หมายถึง ประชาชน

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณี ศาลปกครองสูงสุด มีคำพิพากษาให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดผลการไต่สวนคดียืมนาฬิกาเพื่อนว่า ก็อยากให้เปิดเผย อยากให้เปิดนานแล้ว อยากให้รู้ความจริงว่าเป็นอย่างไร ตนไม่มีปัญหา ยืนยันไม่มีอะไร ไม่ได้เอาของใครมา และที่ยืมมาก็เอาไปคืนแล้ว 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวาน (21 เม.ย.) ศาลปกครองสูงสุดพิพากษาให้ ป.ป.ช. เปิดรายงานการสอบสวนคดีดังกล่าวภายใน 15 วัน ตั้งแต่วันที่มีคำพิพากษาออกมา โดยให้เปิดเผยข้อเท็จจริง พยานหลักฐานเอกสารทั้งหมด ความเห็นของเจ้าหน้าที่ป.ป.ช.ทุกคนที่รับผิดชอบเรื่องนี้ และรายงานการประชุมของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้
 

ส่วนกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ประกาศจะไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร ก็ว่ากัน ตนก็ไม่ได้ประกาศว่าจะจับมือกับใคร พร้อมถามกับนักข่าวว่า ผมประกาศป่าว 

ด้านผู้สื่อข่าวตอบว่า ประกาศว่าจะก้าวข้ามความขัดแย้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ประกาศก้าวข้ามความขัดเเย้งจริง คือ อยากให้ประชาชนเป็นหนึ่งเดียว ต้องการให้ประชาชน อยู่ร่วมกัน ร่วมมือกัน เมื่ออาศัยแผ่นดินเกิด ทำให้แผ่นดินเกิดมีความเจริญ ประเทศเพื่อนบ้านเเบ่งเป็น 4-5 ฝ่าย ยังรวมกันได้ ยังนำความเจริญมาสู่ประเทศได้ แล้วเราละ ยังไม่มีความแตกแยก ยังไม่ใช้การสู้รบกันมากเลย เราไม่เห็นต้องทำอะไรเลย ให้คนรู้ว่าเป็นคนไทยต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ