ข่าว

'ชัยวุฒิ' ลุยหาเสียงประจวบฯ ช่วย 'คิง ก่อนบ่าย' พปชร.หนุนกิฬาพื้นบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชัยวุฒิ' กราบพระเจ้าตาก ก่อนลุยหาเสียงช่วย 'คิง ก่อนบ่าย' เบอร์ 11 ประจวบฯ เขต 1 พลังประชารัฐ ประกาศพร้อมหนุน ประเพณีวัวลาน กีฬาพื้นบ้าน ช่วยสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ประชาชน

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง ก่อนบ่าย ผู้สมัคร สส.เขต 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ เบอร์ 11 พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37 ลงพื้นที่จ.ประจวบฯ ร่วมงานประเพณีวัวลาน กีฬาพื้นบ้าน ของชาวจ.ประจวบฯ และพบปะพี่น้องประชาชน พร้อมสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และสมเด็จพระนเรศวรมหาราช บรรพชนที่รักชาติ รักแผ่นดิน ทำเพื่อส่วนรวม เสียสละชีวิต เสียสละเลือดเนื้อเพื่อแผ่นดินไทย

โดยนายชัยวุฒิ กล่าวถึงประเพณีวัวลานว่า กีฬาวัวลานก็เป็นกีฬาพื้นบ้านที่สําคัญในจ.ประจวบคีรีขันธ์ หวังว่ากีฬานี้ก็จะได้รับการสืบสาน สืบทอดต่อไป เพราะนอกจากจะเป็นความสนุกสนาน เป็นความเพลิดเพลินของผู้ที่มาเล่น มาชมแล้ว ยังเป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย 

 

“เพราะวัวลานตัวหนึ่ง ถ้าเลี้ยงกันดีๆ ตัวหนึ่งหลายแสนมีราคาที่ดี ก็เป็นรายได้ที่ดีให้พี่น้องเกษตรกรที่เลี้ยงวัวด้วย แล้วก็เป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง”

งานประเพณีวัวลาน กีฬาพื้นบ้าน ของชาวจ.ประจวบฯ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เยี่ยมชมประเพณีวัวลาน กีฬาพื้นบ้าน

 

“อย่างวันนี้ผมมาที่วัดหนองเสือ ที่จ.ประจวบฯ มีแข่งวัวลานเป็นงานวัด มีพี่น้องประชาชนมาจํานวนมาก ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆก็มาขายของกัน ก็เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ดีมาก” นายชัยวุฒิ กล่าว

ประเพณีวัวลานกีฬาพื้นบ้าน จ.ประจวบฯ

 

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า ทางรัฐบาล โดยเฉพาะทางพรรคพลังประชารัฐ จะมีนโยบายสําคัญ ที่จะสนับสนุนกีฬาพื้นบ้านทุกชนิด ทั้งวัวลาน วัวชน ไก่ชน ทุกอย่างที่เป็นกีฬาพื้นบ้านของไทย ต้องได้รับการอนุรักษ์สืบสานต่อไป และที่สําคัญต้องยกระดับให้เป็นกีฬาแห่งชาติด้วย

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้า พปชร.ปราศรัยหาเสียงช่วย คิง ก่อนบ่าย เบอร์ 11 ประจวบฯ เขต1

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ