ข่าว

'ชนินทร์' ดึงสายมูเที่ยวฝั่งธนบุรี นำร่องเขตปลอดมลพิษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชนินทร์' เสนอโครงการ 'เขตคลองสวย ฟ้าใส ใจสะอาด' ซ่อมคลอง-ฟุตบาท เสริมไฟฟ้า ดึงสายมูเที่ยวฝั่งธนบุรี เตรียมใช้กฎหมายสร้างเขตปลอดมลพิษ

วันที่ 20 เม.ย. 2566 นายชนินทร์ รุ่งแสง ผู้สมัคร สส.กทม. เขตบางพลัด บางกอกน้อย หมายเลข7 พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงนโยบายของพรรคว่า ขณะนี้ทยอยออกมาตามลำดับภายใต้แนวคิด สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ยืนยัน แต่ละนโยบายอยู่บนพื้นฐานความรับผิดชอบไม่ขายฝัน ทำลายชาติ ไม่ก่อหนี้ให้ประเทศเพิ่มอย่างแน่นอน แต่จะทำให้เศรษฐกิจเติบโต 5% โดยการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบ 1 ล้านล้านบาท ผลประโยชน์กระจายตรงสู่เศรษฐกิจรากหญ้า

นายชนินทร์ กล่าวว่า สิ่งที่จะต้องควบคู่ไปกับบริหารภาพใหญ่ของประเทศ คือ นโยบายเฉพาะพื้นที่นั้นๆ โดยเขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย เขตเลือกตั้งที่33 ตนได้คิดโครงการ "เขตคลองสวย ฟ้าใส ใจสะอาด" เพื่อส่งเสริมพัฒนาพื้นที่ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ กทม. ฝั่งธนบุรี ซึ่งตนเป็นคนในพื้นที่รู้ว่า ทั้งสองเขตมีคลองและศาสนสถานจำนวนมาก

 

จึงต้องการดึงนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนแบบสบายๆ นั่งเรือ ทำบุญ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพ ส่วนคลองสายต่างๆที่ทรุดโทรมจำเป็นจะต้องลอกคลองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นทางให้น้ำได้ระบายอย่างสะดวกและสวยงามโดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่กำลังจะมาถึงนี้

ที่สำคัญจะกำหนดให้เขตบางกอกน้อย บางพลัด นำร่องเป็นเขตพื้นที่มลพิษต่ำ ตามนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ที่จะมีการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มข้นและผลักดันกฎหมายอากาศสะอาดด้วย และเร่งซ่อมแซมฟุตบาทหรือทางเดินที่ทรุดโทรม ซึ่งเกิดจากความเสียหายช่วงการก่อสร้างรถไฟฟ้า รวมถึงสะพานลอยที่หายไปตามถนนจรัญสนิทวงศ์ด้วย ไฟฟ้าส่องสว่างตามซอยและชุมชนต่างๆ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน

"ที่ผ่านมาคอยเกาะติดความเป็นอยู่ของประชาชนในเขตมาตลอด ช่วยเหลือกันในยามที่เขาต้องการผ่านโครงการต่างๆ ทั้งศูนย์ฝึกอาชีพ ข้าวแกง 20 บาท ซ่อมบ้านให้ผู้สูงอายุกลุ่มเปราะบางในชุมชน ถุงเติมสุขเยียวยาผู้มีรายได้น้อย ตลอดจนช่วยติดตามหน่วยงานราชการให้แก้ไขเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เกิดความชำรุด เป็นต้น ซึ่งถือว่าทำมาแล้ว วันข้างหน้าจะต้องทำต่อ ทำทันที" นายชนินทร์ กล่าว

นายชนินทร์ รุ่งแสง

logoline