ข่าว

ปชป.เป็นแกนนำรัฐบาล 'จุรินทร์' ประกาศ 2 นโยบายประมง ทำทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล 'จุรินทร์' ประกาศพร้อมช่วยชาวประมงทันที เผย ผลักดัน 2 นโยบาย ประมงท้องถิ่นรับ 1แสนบาททุกปี-ปลดล็อคประมงพาณิชย์ ภายใต้ไอยูยู

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาประมงที่นับว่าเป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวประมงทั้ง 26 จังหวัด และสร้างความเสียหายให้เศรษฐกิจถึง 4-5 แสนล้าน ด้วยเหตุนี้พรรคประชาธิปัตย์จึงได้เสนอ 2 นโยบาย เพื่อช่วยเหลือชาวประมง 2 กลุ่ม

นโยบายประมงท้องถิ่น รับ 1 แสนบาททุกปี

เป็นมาตรการเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กลุ่ม “ประมงท้องถิ่น” โดยการสนับสนุนเงินทุนให้ กลุ่มละ 100,000 บาท ทุกปี สำหรับการพัฒนาศักยภาพของชาวประมงท้องถิ่น ให้สอดคล้องกับความต้องการ และสภาพของแต่ละชุมชน ซึ่งสามารถนำเงินดังกล่าวเป็นทุนสำหรับทำกิจกรรมเพื่อพัฒนาอาชีพ เพิ่มผลผลิต เพิ่มมูลค่า รวมถึงการเพิ่มทักษะการทำการประมงได้

 

ในปัจจุบันมีการรวมตัวกันเป็นกลุ่มประมงท้องถิ่นมากกว่า 2,800 กลุ่มกระจายตัวอยู่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่กลุ่มประมงชายฝั่ง ประมงนอกชายฝั่ง ประมงน้ำจืด กลุ่มแปรรูป-เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ 

 

ดังนั้นด้วยนโยบายประมงท้องถิ่น รับ 100,000 บาท ทุกปี จะเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้ชาวประมงท้องถิ่นที่เป็นกลุ่มเศรษฐกิจฐานรากที่สำคัญของไทยให้เกิดการพัฒนาต่อยอดอาชีพอย่างต่อเนื่องได้

 

จุรินทร์ ประกาศ 2 นโยบายประมง ทำทันที

จุรินทร์ ประกาศ 2 นโยบายประมง พร้อมทำทันที

นโยบายปลดล็อคประมงพาณิชย์ ภายใต้ IUU

เป็นนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับกลุ่มประมงพาณิชย์ ที่มาได้รับผลกระทบจากเงื่อนไขของ IUU ทำให้ประมงพาณิชย์ต้องเผชิญปัญหาอย่างรุนแรง แต่ด้วยนโยบาย “ปลดล็อค ประมงพาณิย์ ภายใต้ IUU” จะเป็นการพลิกฟื้นธุรกิจประมงไทยให้กลับมาสร้างรายได้เข้าประเทศจำนวนมหาศาลอีกครั้ง ภายใต้การปฏิบัติตามเงื่อนไขที่สากลยอมรับ

ปชป. ประกาศ 2 นโยบายประมง ทำทันที

 

ดังนั้นหากประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล จะได้นำ 2 นโยบายดังกล่าวมาเร่งดำเนินการเพื่อให้พี่น้องชาวประมงพาณิชย์ทั้ง 26 จังหวัด และประมงท้องถิ่นทั่วประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ