ข่าว

'เพื่อไทย' เตรียมยกระดับ 30 รักษาทุกโรค พร้อมหนุนเกณฑ์ทหารแบบสมัครใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พงศกร-เพ็ญพิสุทธิ์' ขายนโยบาย 30 รักษาทุกโรค ชูบัตรปชช.ใบเดียวรักษาฟรีทั่วประเทศ พร้อมหนุนยกเลิกเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเป็นสมัครใจ

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง เบอร์ 6 พรรคเพื่อไทย น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางคอแหลม-ยานนาวา เบอร์ 5 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ในเขตการรับผิดชอบของตัวเอง พร้อมชูนโยบายด้านสิทธิและสุขภาพของประชาชน เตรียมยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค เพื่อลดรายจ่ายให้มากกว่าเดิม บัตรประชาชนใบเดียว รักษาฟรีทั่วไทย รับยาใกล้บ้าน วัคซีนป้องกันมะเร็งฟรี  

ผู้หญิงสามารถรับวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกฟรี ส่วนผู้ชายสามารถตรวจคัดกรอง รับยาป้องกันมะเร็งตับและมะเร็งท่อน้ำดีฟรี 50 เขต 50 โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร รวมถึงต้องมีโรงพยาบาลรัฐขนาด 120 เตียงขึ้นไปประจำทุกเขต รองรับคนไข้มากขึ้น , การรักษาที่ซับซ้อนขึ้น รวมถึงการผ่าตัดฉุกเฉิน

เมื่อรวมกับนโยบายบัตรประชาชนใบเดียว รักษาฟรีทั่วประเทศ ทำให้พี่น้องที่ไม่มีชื่อทะเบียนบ้านในกรุงเทพมหานครเข้าถึงสิทธิการรักษาได้ นี่คือ อนาคตสาธารณสุขไทย เพื่อให้การรักษาสุขภาพของคนไทยครอบคลุมทุกวงจรและทุกความต้องการในประเทศ

นอกจากนี้ นายพงศกร ผลักดันนโยบายยกเลิกเกณฑ์ทหาร จากการบังคับให้เป็นไปโดยสมัครใจทันที โดยการเปิดกว้างให้การสมัครทหารออนไลน์ทำได้ง่ายและครอบคลุมมากขึ้น โดยไม่กำหนดเป้าหมายการรับ เพื่อให้ทหารเป็นทหารมืออาชีพ เพราะทหารเกณฑ์ไม่ใช่แรงงานใช้ฟรี ความรักชาติต้องเกิดจากความสมัครใจ การลดขนาดกองทัพ เพิ่มศักยภาพทหารเกณฑ์ เท่ากับคืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

โดยการยกเลิกเกณฑ์ทหารเป็นเพียงส่วนหนึ่งของนโยบาย แต่พรรคเพื่อไทยยังมีเรื่องอื่น ๆ ที่จะมาเสริมทำให้ประชาชนคนไทยมีความภาคภูมิใจกับสถาบันนี้มากขึ้นใช้กลไกอื่น นอกจากการบังคับ ผลักดันให้สถาบันทหารมีความเป็นมืออาชีพ มีเกียรติมากยิ่งขึ้น ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนทุกส่วน เป็นทหารเพื่อชาติอย่างแท้จริง

นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ