ข่าว

เลือกตั้ง 'เมืองช้าง' คึกคัก แกนนำพรรคใหญ่ ลงพื้นที่กันพรึบ!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุรินทร์ 'เมืองช้าง' พื้นที่อีสานใต้ ศึกศักดิ์ศรีระหว่าง ภูมิใจไทยและเพื่อไทยมาตลอด เพราะการเลือกตั้งปี62 ทั้งสองพรรคต่างได้คะแนนเสียงคู่คี่สูสีกันมา แต่เลือกตั้ง66 ระวังม้ามืด อย่าง 'พลังประชารัฐ'

จ.สุรินทร์ 'เมืองช้าง' พื้นที่อีสานใต้ นับเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างภูมิใจไทยและเพื่อไทยมาตลอด เพราะการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ทั้งสองพรรคต่างได้คะแนนเสียงคู่คี่สูสีกันมา ผลัดกันแพ้ชนะ ทำให้ครั้งนี้เกิดการขับเคี่ยวกันอย่างมากในทุกเขตการเลือกตั้งของสุรินทร์ด้วยเช่นกัน

 

อย่างไรก็ตามก็ประมาทตัวเต็งหรือม้ามืด อย่าง พลังประชารัฐ ที่ไม่อาจละสายตาหรือสบประมาท ซึ่งได้เร่งเดินหน้าลงพื้นที่ เคาะประตูบ้าน หวังเข้าถึงความหวัง และรับฟังเสียงเรียกร้อง และปัญหาของชาวบ้านในชุมชนด้วยตัวเองอย่างจริงจัง ควบคู่ไปกับการเปิดเวทีปราศรัยประชาสัมพันธ์นโยบายพรรค เร่งแก้เอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกิน และการบริหารจัดการน้ำ โดยให้คำมั่นว่า “ทุกปัญหาจะต้องได้รับการแก้ไข” ซึ่งจะเป็นโอกาสให้พลังประชารัฐ เชื่อว่าจะสามารถกุมหัวใจชาวสุรินทร์ได้เช่นกัน

 

ล่าสุด พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมคณะ ร่วมลงพื้นที่ให้กำลังใจ ส่งแรงขับเคลื่อน คอยสนับสนุน และผลักดันแนวทางการหาเสียงให้กับทีมผู้สมัคร พรรคพลังประชารัฐ เขต 7 “นายพิเชษฐ์ สุทธิศิริวัฒนะ” หรือ “อดีต สจ. จ๋อม” เบอร์ 6 

พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรองนายกฯและรมว.กลาโหม ประธานที่ปรึกษา พปชร. พร้อมคณะ ร่วมลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้สมัคร สส.เขต 7 สุรินทร์

 

โดยชูศักยภาพและจุดเด่นของผู้สมัครว่าเป็นคนในพื้นที่ รับรู้ปัญหาของประชาชนมาโดยตลอด มีประสบการณ์ในวงการการเมืองอย่างยาวนาน ทั้งการเป็นรองประธานสภา คนที่ 1 อบจ.สุรินทร์ และเคยเป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ทั้งยังมีความซื่อสัตย์ จริงใจ ตรงไปตรงมา ตั้งใจทำเพื่อบ้านเมืองอย่างเต็มที่ และมีศักยภาพที่จะเข้าไปทำหน้าที่แทนประชาชนด้วยใจจริง พร้อมประกาศความมั่นใจต้องคว้า 1 ที่นั่งสส. สุรินทร์ เขต 7 ชาวอำเภอปราสาทและอำเภอลำดวน และเชื่อมั่นว่าจะสามารถล้มแชมป์เก่า โค่นฐานอำนาจเดิม

 

ขณะที่ 2 พรรคใหญ่อย่าง ภูมิใจไทย และ เพื่อไทย ต่างมุ่งเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในการหาเสียง เรียกคนจำนวนมากให้เข้ามานั่งฟังนโยบายของพรรค โดยจะเห็นว่าภูมิใจไทยรุกเร็วด้วยการใช้กลยุทธ์จัดเวทีปราศรัย ประกาศนโยบายของตัวเองแต่เนิ่นๆ โดยมีแกนนำคนสำคัญของพรรค ตั้งแต่หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ที่ยังดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบันมาร่วมโชว์วิสัยทัศน์ ให้พ่อแม่พี่น้องชาวสุรินทร์ได้รับรู้ 

 

ส่วนเพื่อไทยเองก็ตามมาติดๆ รีบชิงพื้นที่ในเวลาอันรวดเร็ว โดยเลือกใช้วิธีเดียวกันด้วยการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ โดยมีแกนนำพรรคคนสำคัญ ตั้งแต่หัวหน้าพรรค หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และทีมผู้ใหญ่ของพรรคลงมาช่วยกันหาเสียงให้กับผู้สมัคร สส. เพื่อไทยเต็มที่

 

สุรินทร์ ถึงแม้จะเป็นจังหวัดขนาดกลาง แต่ถือว่าการแข่งขันดุเดือดไม่แพ้กัน เห็นได้จากแนวรุกหาเสียงของทั้ง 3 พรรค รวมทั้งพรรคอื่นๆ ต่างหวังที่จะช่วงชิงที่นั่งสส.‘เมืองช้าง’ ให้ได้มากที่สุดกันทั้งนั้น แต่ใครจะครองคะแนนเสียงได้นั้น นอกจากจะวัดจากนโยบายที่แข็งแกร่งและถูกใจประชาชนหรือไม่ของแต่ละพรรคแล้ว ก็ต้องมาดูว่าวิธีหาเสียงของพรรคไหนจะโดนใจชาวสุรินทร์มากกว่ากันด้วย

เลือกตั้งเมืองช้างคึกคัก แกนนำพรรคใหญ่ลงพื้นที่กันพรึบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ