ข่าว

‘ก้าวไกล’ หวังได้เป็นรัฐบาลบ้าง มั่นใจคู่แข่งในกทม.มีแค่ ‘เพื่อไทย’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรคก้าวไกล หวังลึกๆได้เป็นรัฐบาลบ้าง วิเคราะห์ 3 สมการการเมือง เป็นรัฐบาลผสม-ขั้วเดิม รวมไม่ถึง 200-สว.ไม่มีทางมีอิทธิฤทธิ์

พรรคก้าวไกล นำคณะผู้บริหารของพรรคบางส่วนและผู้สมัคร สส. กทม. 33 คน มาเยือน Town hall ของเครือเนชั่นในวันนี้ (18เม.ย.66) หวังสูงจะได้เป็นรัฐบาล พร้อมระบุว่าในพื้นที่กทม. มีแข่งอยู่ 2 พรรค คือ เพื่อไทยกับก้าวไกลเท่านั้น

‘ก้าวไกล’ หวังได้เป็นรัฐบาลบ้าง มั่นใจคู่แข่งในกทม.มีแค่ ‘เพื่อไทย’

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวตอนหนึ่งในงานดังกล่าวว่า เรามีผู้สมัครกทม.ที่จะเอาชนะได้ทุกเขต มาถึงตอนนี้ไม่ใช่แค่กทม.  ตอนนี้กระแสตอบรับของพรรคในต่างจังหวัด เรากำลังขึ้นสู่กระแสสูงในช่วงโค้งสุดท้ายจริงๆ

“ในกทม.ถ้าพูดแบบฟันธงเลย มีแข่งกันอยู่สองพรรค คือก้าวไกล เพื่อไทย แค่นั้น แล้วก็แข่งกันว่าใครจะได้เกินครึ่งมากกว่ากัน"

‘ก้าวไกล’ หวังได้เป็นรัฐบาลบ้าง มั่นใจคู่แข่งในกทม.มีแค่ ‘เพื่อไทย’

เลขาธิการพรรคก้าวไกล บอกอีกว่า คิดว่าความแตกต่างโดดเด่นของก้าวไกล กับพรรคการเมืองที่เหลือทั้งหมด เส้นแบ่งไม่ใช่เรื่องวัย เรื่อง Gen แต่คิดว่าคือเส้นเรื่องความเชื่อมั่นในการทำงานการเมืองแบบเดิมๆที่ผ่านมาทั้งหมด กับความต้องการที่ว่าถ้าเราอยากจะแก้ไขปัญหาของประเทศต้นตอจริงๆ อยากให้ประเทศเดินไปข้างหน้า มีอนาคต พร้อมเผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่ๆจริงๆเราต้องการวิธีการทำงานการเมืองแบบใหม่ ทักษะความเข้าใจโลกแบบใหม่ๆ ทั้งเข้าใจโลกแบบใหม่ รู้จักแบบเก่า พร้อมเผชิญหน้าสิ่งใหม่อย่างมีวุฒิภาวะ ตรงนี้คือเส้นแบ่งที่ชัดเจนมาก

  ‘ก้าวไกล’ หวังได้เป็นรัฐบาลบ้าง มั่นใจคู่แข่งในกทม.มีแค่ ‘เพื่อไทย’

คิดว่าการเลือกตั้งรอบนี้ เมื่อเทียบกับ 2562 ในนามพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่าเราพร้อมกว่าทั้งแง่ของบุคลากร นโยบาย การพิสูจน์ตัวเอง 4 ปีที่ผ่านมา เราทำงานโดดเด่นแตกต่างจากพรรคอื่นอย่างไร “นี่ขนาดเป็นฝ่ายค้านยังขนาดนี้ แล้วถ้าเราเป็นรัฐบาลจะขนาดไหน ผมเคยบอกว่าอย่าเสียดายที่จะไม่มีพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้านอีก แต่จะเสียดายมากกว่าถ้าไม่ได้เห็นพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล 

 

“สมการหลังการเลือกตั้งจะเป็นแบบนี้นะครับ 1.ไม่มีทางเกิดรัฐบาลพรรคเดียว ต้องเป็นรัฐบาลผสม 2.ขั้วรัฐบาลปัจจุบัน รวมกันยังไงก็ไม่ถึง 200 3.สว.ไม่มีทางมีอิทธฤทธิ์เหมือนเดิม เพราะว่า การจัดตั้งรัฐบาลจริงมันจบก่อนสว.โหวตอยู่แล้ว เมื่อสมการเป็นแบบนี้ ชัยชนะของพรรคก้าวไกลเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการที่จะบอกว่ารัฐบาลชุดหน้า หน้าตาจะเป็นอย่างไร” 

 

ด้าน นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ผู้สมัครสส.กทม.เขตบางขุนเทียน หรือ สส.กาย กล่าวว่า ยังมองไม่เห็นว่าผู้สมัครสส.กทม.คนไหนของพรรคจะไม่ได้เป็นสส.  ส่วนตัวเองก็มั่นใจว่าจะได้กลับมาเป็นสส.อีกแน่นอน เพราะว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งรอบนี้ ใครจะว่ากกต.จะตัดแบ่งเป็นแบบไหนก็แล้วแต่ ในนามพรรคก้าวไกลเราทำงานใหญ่ของประเทศ 

‘ก้าวไกล’ หวังได้เป็นรัฐบาลบ้าง มั่นใจคู่แข่งในกทม.มีแค่ ‘เพื่อไทย’

“ผมลงสมัครสส.เขตอีก พบปะพี่น้องประชาชนแล้วบอกว่า ไอ้หนุ่มเอ็งนี่มันแน่มาก ในสภาผู้แทนราษฎร 4 ปี เลือกไปแล้วไม่คิดว่าจะพูดได้ในสภา เอ็งพูดไม่หยุดเลย รอบหน้าเลือกให้ไปพูดใหม่ แต่ไปพูดในฝ่ายรัฐบาล รอบนี้จึงหาเสียงว่าเลือกสส.กายคนเดิมเพื่มเติมคือไปเป็นรัฐบาลนะ”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ