ข่าว

'ชาติพัฒนากล้า' ผลักดัน 'อีสาน' เป็น 'ระเบียงเศรษฐกิจใหม่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เทวัญ' ฟาดรัฐบาล ปล่อยโรงกลั่น ฟันกำไร 2 หมื่นล้าน ปมราคาน้ำมัน ค่าไฟฟ้า ราคาพุ่ง ทำคนไทยเดือดร้อน เผย 'ชาติพัฒนากล้า' ดัน 'อีสาน' เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ เชื่อมการค้าลาว-จีน ฟื้นฟูเศรษฐกิจชาติ

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า ผู้สมัคร สส.เบอร์ 5 เขต 1 จ.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนากล้า(ชพก.) ลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ตลาดแม่กิมเฮง และตลาดรถไฟ พูดคุยเกี่ยวปัญหาต่างๆ ในโคราชและปัญหาปากท้องที่ประชาชนอยากได้รับการแก้ไข

 

โดยนายเทวัญ กล่าวว่าทุกคนอยากให้เศรษฐกิจเจริญ โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ เมื่อวานนี้ รถติดกันเป็นสี่ห้าสิบกิโลเมตร ก็เพราะมอเตอร์เวย์ไม่เปิดใช้สักที คนเข้ากรุงเทพฯ ชาวโคราช ชาวอีสานที่กลับไปเยี่ยมบ้าน หรือกลับไปทํางานกรุงเทพฯต้องเผชิญกับปัญหาการจราจรติดขัดอย่างสาหัส

จี้รัฐบาล เร่งรัดมอเตอร์เวย์เสร็จปี66 ร้อยละ70

เราก็อยากเร่งรัดมอเตอร์เวย์ให้เสร็จภายในปี2566 อย่างน้อยก็ 70% ที่เปิดได้ และก็อยากให้เศรษฐกิจดีเพราะกลับมาบ้านแล้วทุกคน ก็คาดหวังว่าพื้นที่ที่บ้านตัวเองจะมีเศรษฐกิจดีๆ พรรคชาติพัฒนากล้าก็มีนโยบายโคราชโนมิกส์ ผลักดันให้โคราชและอีสานเป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ จะได้ค้าขายต่อเนื่องไปถึงลาวแล้วต่อไปจีน และเรามองไปถึงยุโรปกับแอฟริกาติดกันมันก็เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ ต้องพัฒนาด้านการคมนาคมให้ดี

 

โรงกลั่นฟันกำไร 2 หมื่นล้านบาท

และที่สำคัญ เรื่องความเดือนร้อนพี่น้องประชาชน ในเรื่องราคาน้ำมัน ค่าไฟฟ้า ค่าแก๊สที่มันแพงขึ้น จริงๆ ไม่มีอะไรเลย กำไรอยู่ที่โรงกลั่นน้ำมันอย่างเดียว แต่ละปีกำไร 3,000 ล้านบาท ตอนนี้กำไรก็เกือบจะ 20,000 ล้านบาท เกิดจากอะไรก็เกิดจากราคาน้ำมันแพง 

 

ฉะนั้น วันนี้รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขปรับโครงสร้าง เรื่องราคาน้ำมัน เพราะหากราคาน้ำมันลง ทุกอย่างก็จะลงตาม เพราะน้ำมันเป็นต้นทุนการผลิต เมื่อน้ำมันราคาถูก ทุกอย่างจะลง สินค้าอุปโภค บริโภคก็ลง  ไฟฟ้า น้ำมัน แก๊สก็ลงตามไปด้วย ทำให้ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น

 

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัคร สส.เบอร์ 5 เขต 1 จ.นครราชสีมา ชพก. พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตลาดแม่กิมเฮงและตลาดรถไฟ

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัคร สส.เบอร์ 5 เขต 1 จ.นครราชสีมา ชพก.รับฟังปัญหาปากท้องจากคนโคราช

 

กว่า 30 ปีรับใช้คนโคราช

พรรคชาติพัฒนากล้า อยู่กับคนโคราชมา 30 กว่าปีแล้ว ตั้งแต่ยุคพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เราก็อยู่กับพี่น้องชาวโคราช และชาวโคราชก็ให้โอกาสเรามาตลอด ครั้งนี้เราก็อยากให้พี่น้องประชาชนชาวโคราชยังให้โอกาสชาติพัฒนากล้า

คนโคราชร้องเรียนปัญหาปากท้อง

 

"ฝากพี่น้องประชาชนชาวโคราชว่าวันที่ 14 พ.ค. 2566 อย่าลืมพรรคชาติพัฒนากล้า เบอร์ 14 ผมเขต 1 โคราช เบอร์ 5 อยากฝากให้พี่น้องได้ให้โอกาสพรรคชาติพัฒนากล้า กลับมาดูแลพี่น้องประชาชนชาวโคราชและพี่น้องทั่วประเทศ"นายเทวัญ กล่าวในที่สุด

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รับฟังปัญหาสินค้าราคาแพงจากคนโคราช

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รับฟังปัญหาสินค้าราคาแพงจากประชาชน

พรรคชาติพํมนากล้า เบอร์ 14  ส่วน นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัคร สส.เบอร์ 5 เขต 1 จ.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนากล้า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ