ข่าว

เดือด 'สุทิน' จี้กกต.สอบ ขบวนการกวาดซื้อบัตรปชช. 'มหาสารคามเขต 6'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุทิน' เดือด จี้กกต.สอบ ขบวนการทุจริตเลือกตั้ง66 กวาดซื้อบัตรปชช. ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า พบสนามเลือกตั้ง มหาสารคามเขต 6 ประชาชนเริ่มโวย กกต.อย่านิ่งเฉย

นายสุทิน คลังแสง ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนหลายพื้นที่ในภาคอีสานรวมทั้ง มหาสารคามเขต 6 ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของตนเอง มาหารือร้องทุกข์ว่า ถูกแกนนำบางพรรคในหมู่บ้านมาขอยืมบัตรประชาชนโดยอ้างว่าจะนำไปตรวจสอบผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้

 

แต่มาทราบภายหลังว่า กลุ่มคนเหล่านั้น นำบัตรประชาชนไปขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อเจ้าตัวทักท้วงกลุ่มคนเหล่านั้นก็เสนอเงินตอบแทนให้ 500-1000 บาท เพื่อแลกเปลี่ยนให้ไปใช้สิทธิล่วงหน้าและเลือกผู้สมัครพรรคตนเอง 

 

ประชาชนเหล่านั้นไม่ยอม ด้วยเห็นว่าเป็นการหลอกลวงและชักชวนให้กระทำการผิดกฏหมาย จึงเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวแล้ว 

 

จากที่ตนตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่ามีเหตุการณ์แบบนี้ในหลายพื้นที่ โดยผู้สมัครพรรคเดียวกันนี้กระทำเป็นกระบวนการ ตนอยากฝากไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)อย่านิ่งเฉยในเรื่องนี้ รีบสอบสวน ยับยั้งและเอาผิดกับคนกลุ่มนี้ 

 

“และผมตั้งข้อสังเกตุว่า การจุดประเด็นจะขอขยายเวลายื่นใช้สิทธิล่วงหน้าของกกต.จะเข้าทางพรรคการเมืองนี้หรือเปล่า ในส่วนประชาชนผู้ถูกกระทำอย่างนี้ ขอให้แจ้งความดำเนินคดีโดยแจ้งมายังผม ผมจะจัดนักกฏหมายช่วยดำเนินการให้”นายสุทินกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามเลือกตั้ง จ.มหาสารคาม เขต 6 นั้น 'โก้- รัฐ คลังแสง' ลูกชาย นายสุทิน คลังแสง ลงสมัคร สส.เขต พรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 8  เป็นการแข่งขันกันระหว่าง 2 พรรคการเมืองใหญ่ ทั้งเพื่อไทย และภูมิใจไทย นับเป็นศึกสายตรงตัวแทนตระกูลการเมือง และถือเป็นยกแรกในสนามของว่าที่สส.เลือดใหม่ ที่ต่างมีหลังของบิดาเป็นกำแพงพิงใครจะคว้าชัยไปครองในศึกเลือกตั้ง2566 นี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ