ข่าว

พล.อ.ประวิตร ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ผู้เสียสละ วันครอบครับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

14 เม.ย. วันครอบครัว ยังมีเจ้าหน้าที่ผู้เสียสละ ดูแลประชาชนอยู่เบื้องหลัง พล.อ.ประวิตร ชี้ เป็นผู้ปิดทองหลังพระ ที่ต้องยกย่อง

 

รักษาการรองนายกฯ ประวิตร ยกให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจ-ทหาร พยาบาล อาสาสมัคร เป็นผู้ปิดทองหลังพระอยู่เบื้องหลังความสุขของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ได้ หยุดฉลองสงกรานต์ อดร่วมวันรวมญาติ วันครอบครัว เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยชาวบ้าน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการณ์รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยผ่าน โฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ขอบคุณไปยังเจ้าหน้าที่และพนักงานให้บริการประชาชน

 

ไม่ว่าจะเป็น ตำรวจ ทหาร พนักงานรักษาความปลอดภัย แพทย์-พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัคร หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย พนักงานขับรถสาธารณะ และพนักงานให้บริการอื่นๆ ที่ยังคงต้องทำงานรับผิดชอบต่อภารกิจอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนทั่วไป ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566

 

โดยไม่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ เพื่อพักผ่อนและร่วมสังสรรค์กับครอบครัว พ่อแม่ ญาติสนิท มิตรสหาย ซึ่งเป็นโอกาสที่ทุกคนในครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน

 

โดยเฉพาะในวันที่ 14 เมษายน ที่ตรงกับวันครอบครัว กลุ่มคนเหล่านี้ ถือเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสุขของผู้คนจำนวนมากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

พรรณิการ์ วานิช กรรมการมูลนิธิคณะก้าวหน้า ร่วมฉลองสงกรานต์กับพี่น้องประชาชนริมฝั่งโขง จังหวัดหนองคาย โดยได้ร่วมรดน้ำดำหัวผู้เฒ่าผู้แก่ พร้อมร่วมรำวงกับผู้สูงอายุฉลองสงกรานต์ ที่อำเภอท่าบ่อ ต่อด้วยการร่วมฉลองสงกรานต์ที่อำเภอท่าบ่อ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการเฉลิมฉลองเล่นน้ำคึกคักที่สุดแห่งหนึ่งในหนองคาย

 

พรรณิการ์ วาณิช ร่วมเทศกาลสงกรานต์ ที่หนองคาย

ตลอดสองข้างทาง มีประชาชนมาร่วมเล่นสงกรานต์อย่างหนาแน่น และได้เข้ามาทักทายขอถ่ายรูป พร้อมทั้งตะโกนเชียร์อย่างคึกครื้น นอกจากนี้ยังมีประชาชนในพื้นที่ได้เข้ามาปรับทุกข์ว่า สามปีก่อน ตอนยังไม่มีโควิด ท่าบ่อมีสงกรานต์ที่คึกคักมาก มีพี่น้องฝั่งลาวข้ามมาเล่นน้ำ ท่องเที่ยว จำนวนมาก เนื่องจากอยู่ตรงข้ามกับนครหลวงเวียงจันทน์พอดี

 

แต่เมื่อเจอโควิด มีการปิดจุดผ่อนปรนข้ามแดนทำให้ประชาชนต้องข้ามแดนผ่านทางตัวเมืองหนองคายเท่านั้น แม้ปีนี้มาตรการโควิดจะยกเลิกหมดแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดจุดผ่อนปรน ทำให้ข้าวของยังไม่ขายดีเท่าเดิม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ