ข่าว

เปิดใจ 1 เดือน 'สมศักดิ์' ย้ายกลับพท. เชื่อชนะเหนือตอนล่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' เผย หลังย้ายกลับพท. ครบ 1 เดือน ทำงานมีความสุข ไร้ความขัดแย้ง เชื่อเลือกตั้งครั้งนี้ สส.เพิ่ม โดยเฉพาะเหนือตอนล่าง ส่วนภาคใต้ฟันธง ไม่เป็นศูนย์

วันที่ 13 เมษายน 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดใจภายหลังจากกลับมาทำงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย 1 เดือน ได้เห็นนโยบายของพรรคเป็นบวกอย่างมาก ตรงกับสิ่งที่ตนตั้งใจขับเคลื่อน เพราะขณะนี้ พรรคเพื่อไทย ที่มีรากฐานมาจากพรรคไทยรักไทย ได้มีนักคิดนักเขียน กลับมารวมอยู่ที่นี้ทั้งหมดแล้ว ทำให้เกิดบรรยากาศการทำงานที่มีความสุข ไม่มีความขัดแย้ง โดยเป็นทิศทางเดียวกัน 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

จากการลงพื้นที่ พี่น้องประชาชนให้การตอบรับนโยบายของพรรคเป็นอย่างมาก ทำให้มั่นใจว่า จะได้สส.ภาคเหนือตอนล่างเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ตามที่ตนเคยบอกว่า พรรคเพื่อไทย ยังมีพื้นที่ใหม่ๆที่ยังไม่มีผู้แทน แต่ครั้งนี้ จะมีผู้แทนในพื้นที่ใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็นจำนวนมาก เพราะการเลือกตั้ง แต่ละครั้ง จะมีผู้แทนใหม่เกิดขึ้น 40% และครั้งนี้จะเป็นของพรรคเพื่อไทย 

เช่นเดียวกับพื้นที่ภาคใต้ ตนก็มั่นใจว่า จะได้ผู้แทนมากกว่า 1 เขตอย่างแน่นอน เนื่องจากในพื้นที่กระแสมาแรง ทั้งนครศรีธรรมราช ตรัง สตูล พัทลุง และกระบี่ 

 

ส่วนพรรคคู่แข่ง อย่าง พรรคพลังประชารัฐ มองว่า เริ่มต้นได้ดี จึงมองว่า เป็นรัฐบาล 99% แต่ขณะนี้เท่าที่ติดตาม หากมีการคิดนอกเหนือนั้น เปอร์เซ็นต์การเป็นรัฐบาล อาจลดลงต่ำกว่าเดิมจำนวนมากแล้ว 

 

หลังจากเหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือนจะถึงช่วงเวลาการเลือกตั้ง มองว่า หากพรรคไหนกระแสดี ก็จะดีต่อไปเรื่อยๆ ส่วนพรรคที่กระแสตก ก็อาจจะต้องถอดใจ 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า วันนี้เริ่มเห็นชัดเจนแล้วว่า นโยบายพรรคเพื่อไทยโดนใจประชาชน เวลาเดินไปไหน ก็มีแต่คนต้อนรับ ส่วนนโยบายที่ถูกโจมตี อยู่ที่พี่น้องประชาชนตัดสินใจ แต่พรรคเพื่อไทย มีรากมากจากไทยรักไทย จึงทำได้สำเร็จอย่างแน่น อน

อย่างไรก็ตามวันนี้เป็นวันสงกรานต์ นายสมศักดิ์ ถือโอกาส อวยพร ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้พี่น้องประชาชน มีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้า ทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งทำบุญไหว้พระ ท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากในช่วงเทศกาล จะมีพี่น้องประชาชน เดินทางกันเป็นจำนวนมาก ตนก็ขอให้ขับขี่ด้วยความปลอดภัย เมาไม่ขับ เพราะสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากขับรถเร็ว ก็คือ การเมาแล้วขับ 

โดยนายสมศักดิ์พร้อมครอบครัว นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 1 เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย ได้ทำบุญถวายเพลเนื่องในวันสงกรานต์ ที่ศูนย์การเรียนรู้เทิดไทฟาร์ม จังหวัดสุโขทัย ด้วย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ทำบุญเนื่องในวันสงกรานต์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ