ข่าว

'สมศักดิ์' ขอคะแนนเสียงจาก ปชช. ตัดมือ สว. โหวตเลือกนายกฯ อวดนโยบายเด็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' ขอคะแนนเสียงจาก ปชช. แลนด์สไลด์ ตัดมือ สว. โหวตเลือกนายกฯ อวดนโยบายเพื่อไทยดีที่สุด 'สุธรรม' เชื่อหาก 'ทักษิณ' ยังอยู่ เป็นคนเด่นแห่งเอเชีย 'ณัฐวุฒิ' วอน 'บิ๊กตู'-บิ๊กป้อม' หยุดเพ้อฝัน นั่งนายกฯคนที่30

วันที่ 12 เมษายน 2566 พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัย ที่ตลาดรวยทรัพย์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายกวี อัศวรัตน์ ผู้สมัครส.ส.นครสวรรค์ เขต 1 เบอร์ 6 รวมถึงลงพื้นที่ลงพื้นที่ อบต.บ้านไร่ อำเภอลาดยาว จ.นครสวรรค์ พื้นที่ของ น.ส.ชุติมา เสรีรัฐ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 เบอร์ 3

 

โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีหลายสมัย นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ คณะกรรมการทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำพรรคเพื่อไทย นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตส.ส.หลายสมัย ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตเลขานุการ รมว.ยุติธรรม และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ร่วมเวที

 

นายสมศักดิ์ มั่นใจว่า นายกวี และ น.ส.ชุติมา ผู้สมัคร สส.นครสวรรค์ จะได้เป็นผู้แทน โดย 8 ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจตกต่ำมาก ทำให้พรรคเพื่อไทยต้องเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่ในชุมชน ซึ่งนโยบาย "กระเป๋าเงินดิจิทัล" 1 หมื่นบาท  ใช้ได้ในรัศมี 4 กิโลเมตร พรรคการเมืองต่างอิจฉานโยบายนี้ เพราะไม่สามารถคิดได้ 

 

ดังนั้นประชาชน ต้องช่วยกันสนับสนุน เลือกทั้งคนและพรรคให้เกิดแลนด์สไลด์ เพื่อไม่ต้องพึ่งพาเสียงของ 250 สว. ที่รัฐธรรมนูญ กำหนดให้ร่วมเลือกนายกฯด้วย พรรคเพื่อไทยจึงต้องใช้ถึง 376 เสียงในการตั้งรัฐบาล

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

ขณะที่นายสุธรรม เปรียบเทียบการบริหารระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไปไหนมีแต่คนไม่รัก อาจเป็นเพราะสร้างหนี้มหาศาล ส่วนอดีตนายกฯ มีแต่พรหมแดงต้อนรับ เพราะช่วยเหลือประชาชนจนอยู่ดีกินดี 

 

เลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีนโยบายดีๆที่สามารถทำให้สำเร็จได้เหมือนในอดีตอย่างพรรคไทยรักไทยแน่นอน เหมือนที่นายทักษิณ ปลดหนี้ไอเอ็มเอฟ ก่อนกำหนด ซึ่งถ้าไม่ยึดอำนาจก่อน ก็จะเป็นคนเด่นของเอเชียแล้ว

นายสุธรรม แสงประทุม

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า วันนี้ตนเห็นชาวนครสวรรค์ จะช่วยกันเปลี่ยนรัฐบาล เอาประยุทธ์กลับบ้าน เอาเพื่อไทย มาบริหารแทน ประชาชนบอกพอแล้ว เข็ดแล้ว 

 

ซึ่งขณะนี้เพื่อไทยมีคู่แข่งตุนไว้แล้ว 250 เสียง ดังนั้นต้องช่วยกันแลนด์สไลด์ เลือกเบอร์ 29 เท่านั้น เพราะ แข่งกันแบบปกติ เราชนะด้วย 377 เสียงมาแล้ว วันนี้ พรรคเพื่อไทยมีนายสมศักดิ์ เสริมทัพ ที่เสมือนเข็มทิศชี้ว่า ใครจะเป็นรัฐบาล เพราะนายสมศักดิ์ จบเอกรัฐมนตรี เป็นรัฐบาลทุกสมัย 

 

นอกจากนี้ยังได้เปรียบเทียบกับพรรคภูมิใจไทย เลือกพรรคเพื่อไทยได้แท็บเล็ตไปโรงเรียน เลือกพรรคภูมิใจไทย เผลอๆได้ถือบ้องกัญชาไปโรงเรียน 

 

"พรรคเพื่อไทยต้องเป็นนายกฯเท่านั้น ไม่มีการยกเก้าอี้ให้ใคร พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องฝัน พล.อ.ประวิตร ไม่ต้องเพ้อ ต้องพอได้แล้ว "นายณัฐวุฒิ กล่าว 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

นอกจากนี้นายสมศักดิ์ พร้อมด้วยนายสุธรรม และนายสัตวแพทย์ชัย ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อพบปะกับผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย เขต 1 นายอัณณพ อารีย์วงสกุล เบอร์ 5 เขต 2 นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล เบอร์ 9 เขต 3 นายองอาจ วชิรพงศ์ เบอร์ 9 และนายชวกร ศรีราชา ผู้สมัคร ส.ส.อ่างทอง เขต 2 เบอร์ 4 เน้นย้ำการสื่อสารนโยบายของพรรคเพื่อไทยให้ประชาชนทราบ เพราะยังไม่มีพรรคใด มีนโยบายที่ดีกว่าพรรคเพื่อไทย ทำให้บางนโยบายของเราถูกวิพากษ์วิจารณ์ 

ประชาชนชาวนครสวรรค์ร่วมฟังปราศรัยพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทย ปราศรัย จ.นครสวรรค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ