ข่าว

เลือกตั้งจังหวัด 'ตาก' ไม่ได้แข่งกันแค่พรรคเพื่อไทยกับพลังประชารัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้งที่จังหวัด 'ตาก' ภูมิใจไทยมีสิทธิ ตอกเสาเข็ม เพื่อไทย - พลังประชารัฐ ระวังจะเสียใจ หากจ้องแต่จะห้ำหั่นกันเอง

ในแง่ของสมรภูมิการเมือง  ตาก คือฐานที่มั่นของพรรคประชาธิปัตย์มาช้านาน ผูกขาดโดยตระกูลดังอย่าง ไชยนันทน์ ก่อนเปลี่ยนผ่านสู่ บรรณวัฒน์ แม้จะเป็นจังหวัดเล็ก แต่มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจ เพราะเป็นเมืองชายแดน และเป็นศูนย์กลางการค้าชายแดนระหว่างไทยกับเมียนมา โดยเฉพาะที่ อ.แม่สอด 

 

กระทั่งการเลือกตั้งปี 62 ดินแดนแห่งนี้ถูกค่ายพลังประชารัฐทลายไป ยึดได้ถึง 2 เก้าอี้ เหลือเพียง ชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีต รมว.อุตสาหกรรม และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ ฝ่าแรงต้านมาได้แค่เขตเดียว

 

การเลือกตั้ง 66 เมืองตาก ยังคงไว้ที่ 3 เขตเลือกตั้งเท่ากับปี 62 แต่ที่ต้องโฟกัสชนิดตาห้ามพระพริบ คือ เขต 2 ของ ชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ที่ประกาศเว้นวรรคการเมืองรอบนี้ หลังจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวเตรียมย้ายค่าย เปลี่ยนสีเสื้อ จากประชาธิปัตย์ ไปร่วมงานกับ พรรคลุงตู่ แต่สุดท้ายหยุดอยู่ที่เว้นวรรค

 

พื้นที่นี้จึงน่าสนใจ เพราะเมื่อแชมป์เก่าถอนตัวลงสนาม แต่ประชาธิปัตย์ยังมองว่าเป็นฐานที่มั่นอันแข็งแกร่ง จึงส่ง ถนอมจิต แสงงาม คนรุ่นใหม่ มาลงสนามเพื่อป้องกันเข็มขัดแชมป์ ซึ่งเหลือเพียงเขตเดียว

 

ส่วนผู้ลงชิงชัยที่เตรียมเข้าห้ำหั่น จนสปอตไลต์การเมืองต้องฉายจับ คือ เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ อดีตนายกเทศมนตรีนครแม่สอด ซึ่งลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย และ ชิงชัย ก่อประภากิจ อดีตนายก อบจ. และอดีต ส.ว. ตาก ที่สวมเสื้อพลังประชารัฐ เข้าประจำการ

 

คู่นี้นับว่าสูสีคู่คี่เบียดกันมา แถมมีความโดดเด่นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะผลงานที่ฝากเอาไว้สมัยเป็นนักการเมืองท้องถิ่น จนทำให้เป็นที่รู้จักของชาวบ้าน จึงต้องมาดูกันว่าในการเลือกตั้ง 66 จะดุเด็ดเผ็ดร้อนขนาดไหน เพราะต่างฝ่ายต่างได้รับมอบหมายภารกิจ แลนด์สไลด์ยกจังหวัด

 

ขณะเดียวกัน ทั้ง 3 พรรคก็ห้ามประมาท เพราะยังมีตัวสอดแทรกจากค่ายสีน้ำเงิน
ซึ่งส่ง ทีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ อดีตรองนายก อบจ. ตาก ลูกชาย ณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายก อบจ.ตาก มาขอเบียดเก้าอี้ในสนามการเมืองระดับชาติ โดยหากพรรคที่เหลือตัดคะแนนกันเอง โอกาสที่พรรคภูมิใจไทยจะเข้าป้าย ตอกเสาเข็ม ก็มีเหมือนกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ