ข่าว

'ธรรมนัส' แฉ บ้านใหญ่พะเยา เจ๊ 'ล.' ใช้ทหารขู่จัดการกลุ่ม 'ผู้นำท้องถิ่น'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ธรรมนัส' แฉ บ้านใหญ่พะเยา เจ๊ 'ล.' สั่งลูกน้องทหารเสธ น. ข่มขู่กลุ่มผู้นำท้องถิ่น-ท้องที่ เผยเตรียมส่งข้อมูลแจ้งต้นสังกัด

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐและประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ เปิดเผย มีบ้านใหญ่เจ๊ ล. ขาใหญ่อำเภอปง พะเยา ใช้อาวุธปืนข่มขู่ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ โดยได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า   

หลังจากที่ผมใช้เวลาเดินทางปราศรัยช่วยผู้สมัครหลายๆจังหวัดติดต่อกัน เริ่มจากใต้สุดแดนสยามที่อำเภอสุไหงโกลก จ.นราธิวาส กลับมาเหนือสุดที่เชียงราย,เชียงใหม่ ,พิจิตร ,กำแพงเพชร ,ลำปาง ,แพร่ , สุโขทัย , ตาก , สมุทรสาคร , ปทุมธานีและนครปฐม

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวเล่าต่อว่า เมื่อวานรีบขึ้นเหนือ ผมนัดหมายกับพี่น้องชาติพันธุ์ที่หมู่บ้านอายิโกะ ต.ศรีถ้อย อ. แม่สรวย จ.เชียงราย แต่ไปไม่ไหวเพราะมีอาการปวดหัวตัวร้อนต้องรีบไปหาหมอที่ รพ.ทันที หมอให้พัก 5 วันครับ เพราะร่างกายอ่อนแอ หักโหมหลายวัน ก็ตั้งใจจะปิดมือถือ เพื่อพักผ่อนตามคำแนะนำคุณหมอ

"แต่คงพักไม่ได้แล้วครับ เพราะมีผู้นำทั้งท้องถิ่น ท้องที่ ตั้งแต่ ส.อบจ. นายก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน( ในพื้นที่ เขต 3) มารอพบที่บ้านผู้นำทั้งหลาย เกิดความวิตกกังวลในความปลอดภัย หลังที่ถูกเรียกเข้าไปบ้านใหญ่เจ๊ ล. ขาใหญ่อำเภอปง พะเยา ซึ่งเป็นพี่สาว ผู้สมัคร สส. พะเยา เขต 3 ของพรรคหนึ่ง ที่ตอนนี้ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลกร่าง

ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ เล่าให้ฟังว่า พอไปถึงบ้านเจ๊ ล. ก็มีกองกำลังทหารเกือบ 1 หมวด พกอาวุธ(ปืนสั้น)  ภายใต้การควบคุมของเสธ น. (ลูกน้องเสธ นอกราชการคนดัง)และข่มขู่ว่าจะจัดการกับผู้นำขั้นเด็ดขาดหากไม่ช่วยผู้สมัครรายนี้ จะเริ่มปฏิบัติการโดยใช้กองกำลังทหารค้นบ้านผู้นำทุกรายที่เห็นต่าง"

ฉะนั้นพี่น้องทหารทั้งหลายรีบกลับกรมกองต้นสั่งกัดด่วน ก่อนที่อนาคตรับราชการจะหมดไป ผมมีรายชื่อและต้นสังกัดของพวกท่านหมดแล้ว วันนี้ผมสั่งให้แนวร่วมภาคประชาชนเก็บข้อมูลหลักฐาน เพื่อผมจะทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาของท่านลำดับชั้นต่อไป

ผมให้โอกาสพี่น้องทหารทั้งหลายนะครับแต่หากไม่เชื่อคำแนะนำผมก็อย่ามาโทษกันภายหลังครับ

"พวกเราคนพะเยา จะไม่ยอมให้ไอ้อีผู้ใดชักศึกเข้าบ้าน"

ที่มา : ธรรมนัส พรหมเผ่า

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ