ข่าว

'นายกฯ' อวยพรปีใหม่ไทย วอนคนไทยส่งกำลังใจ จนท.-ทหารชายแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกฯ' อวยพรปีใหม่ไทย ขอคนไทยมีความสุขยิ่งขึ้น วอนส่งกำลังใจจนท.ปฏิบัติงาน และทหารชายแดน ไม่ได้หยุดกลับบ้าน คอยปกป้องประเทศชาติ

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล. อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พิธีงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 โดยมีการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีสรงน้ำพระพุทธรูป และพิธีรดน้ำขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปีใหม่นี้อยากให้เกิดความสัมฤทธิ์ผล มากกว่าปีเก่า และขอให้เพิ่มขึ้นทุกปี ขอให้ภาครัฐภาคเอกชนประชาชนข้าราชการการเมือง จับมือกันเดินไปในเส้นทางที่ควรจะเดิน ไม่ได้เข้าป่ารก เดินอ้อมไปอ้อมมา จนกระทั่งเดินไปต่อไม่ได้  

 

สำหรับคำว่าพรใดเลิศพรใดประเสริฐมีอยู่ทั่วไป มีคำพูดในลมฟ้าอากาศอยู่แล้ว จึงขอให้เปิดรับสิ่งที่ดีก็เข้ามาสู่ตัวเรา ทุกคนพร้อมที่จะมีโชคอยู่แล้ว 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า วันนี้หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นกันหลายเรื่อง คนทำคือตนเอง หากมีโอกาสก็จะทำให้ดีขึ้น เปิดรับฟัง แต่หากตนเองไม่ได้ทำแล้ว ก็สุดแล้วแต่ สิ่งสำคัญที่สุด คือ ผลจากการกระทำ ใครจะเป็นคนรับผิดชอบหนีไม่พ้น "ประชาชน" ดังนั้นจึงต้องระมัดระวัง ซึ่งตนเองไม่ขอไปยุ่งเกี่ยวกับใครทั้งสิ้น พพ

 

ทั้งนี้เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย ขอให้ทุกคน มีความสุข ความเจริญ ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ กลับจากสงกรานต์ขอให้มีความสุขมากขึ้น ไม่ว่าเชื้อชาติใด ศาสนาใด ก็คือคนไทย อยู่ในแผ่นดินไทย 

ขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ ปลอดภัย นึกถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานตามถนนหนทางที่คอยอำนวยความสะดวก รวมถึงขอให้นึกถึงทหารชายแดนที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้กลับบ้าน เพราะถ้าไม่มีทหารจะอยู่อย่างไร ประเทศปลอดภัย แม้จะมีความขัดแย้งบ้าง แต่ก็มีทหารปกป้องชายแดน ซึ่งก็มาจากทหารเกณฑ์ ขอให้ส่งกำลังใจ บ้านเมืองจะได้ปลอดภัย 

 

ที่สำคัญประชาชนจะต้องสนใจรอบบ้านและภูมิภาค ที่เปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควร ไม่ใช่สนใจแต่สิ่งใกล้ตัวหรือการเมืองในประเทศเท่านั้น ยืนยัน รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศเดินหน้า โดยข้าราชการทั้งหมดต้องรับนโยบายไปปฏิบัติและขอให้ทุกคนตัดสินใจให้ดี

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า วันนี้ตนเองพูดมากหน่อยเพราะว่าเป็นวันปีเก่า ก่อนที่พรุ่งนี้จะเป็นปีใหม่ไทย 

 

พิธีสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 ในวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาร่วมงานด้วย ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า จะหาโอกาสไปกราบ พล.อ.ประวิตร ที่บ้านเป็นการส่วนตัว

นายยกรัฐมนตรีและภริยา พิธีงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 พิธีงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ