ข่าว

'ชัยวุฒิ' ประกาศ ไม่จับขั้วฝ่าย 'ยกเลิก ม.112 ' ฝาก ปชช. ตัดสินทิศทางประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชัยวุฒิ' ยืนยัน พปชร. ไม่ร่วมงานพรรคเสนอนโยบาย ยกเลิก ม.112-เกณฑ์ทหาร พร้อมฝากประชาชนตัดสินอนาคตประเทศ เมินตอบหากเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ เลือกนายกฯได้หรือไม่

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า วันนี้นายกรัฐมนตรีอวยพร ขอให้ทุกคนมีความเจริญก้าวหน้า เพราะถือว่าเป็นปีใหม่ไทย แต่วันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมา เนื่องจากติดภารกิจ 

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ทำนองจะไม่จับมือกับพรรคที่ ยกเลิก ม.112 นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมีจุดยืนชัดเจน ทำงานมา4 ปี มีแนวคิดอย่างไร ดูแล ชาติบ้านเมืองให้สงบสุข ไม่ขัดแย้ง เรื่องที่เป็นปัญหา ไม่ทำแน่นอน หากมีพรรคไหน หากพรรคไหนเสนอนโยบสยที่ไม่เห็นด้วย เช่น ยกเลิก ม.112 ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เราไม่สามารถร่วมงานกันได้อยู่แล้ว ไม่ใช่อคติ แต่เป็นเรื่องการทำงานร่วมกัน

นายชัยวุฒิ เชื่อว่า ขณะนี้อุณหภูมิการเมืองกำลังร้อนแรงถึงจุดสูงสุดแล้ว แต่พอใกล้เลือกตั้ง ก็ทำไรไม่ได้มาก อยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ จากนโยบาย การทำงาน เชื่อว่าคงจะไม่มีความร้อนแรงมากกว่านี้แล้ว อยู่ที่ประชาชนต้องตัดสินใจ ว่า อยากให้บ้านเมืองเดินทางไปทางไหน ไม่ใช่แค่นโยบายที่รับนโยบายจากรัฐบาลหน้าอย่างเดียว แต่เป็นอนาคตของประเทศ เรื่องของอุดมการณ์ด้วยว่าเราจะทำให้บ้านเมืองเป็นอย่างไร ฝากให้คิด

 

เมื่อถามว่าขณะนี้พรรคเพื่อไทย ยังไม่แสดงจุดยืนชัดเจนเรื่อง ม.112 แต่ทำไมเหมือนจะตัดออก นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ ไม่ทราบ 

 

ส่วนหากพรรคเพื่อไทยได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภา จะสามารถเลือกนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ ไม่ทราบ เป็นไปตามกระบวนการรัฐธรรมนูญ 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ