ข่าว

'พรรคประชาชาติ' รับข้อเสนอ ช่วยเหลือ 'กลุ่มต้มยำ' ในมาเลเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กลุ่มต้มยำ' ในมาเลเซีย ซึ่งเป็นพี่น้องจาก จังหวัดชายแดนใต้ หวัง 'พรรคประชาชาติ' เป็นรัฐบาล ให้การช่วยเหลือคนเดือดร้อน

เครือข่ายกลุ่มต้มยำ ซึ่งเป็นคนไทย จากจังหวัดชายแดนใต้ ที่ไปทำงานอยู่ในมาเลเซีย หวังพรรคประชาชาติ เป็นปากเป็นเสียง ช่วยเหลือ ผู้คนที่ยังต้องทำมาหากิน อยู่ในต่างแดน เมื่อได้เข้าไปเป็นรัฐบาล ทั้งเรื่องใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุใบอนุญาติ และ การนำผู้เสียชีวิต กลับภูมิลำเนา

พรรคประชาชาตินำคณะผู้สมัคร สส.แบบแบ่งเขต ทั้ง 19 เขตในภาคใต้ เดินทางไปเยี่ยมเยียนพบปะคนไทยที่ทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซีย นำโดยนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค  พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค และคณะ ไปร่วมงานเลี้ยงละศีลอดที่จัดขึ้นโดยภาคีเครือข่ายสมาคมผู้ประกอบการร้านต้มยำไทยในมาเลเซีย

 

งานนี้มีคนไทยจำนวนหลายร้อยคนในมาเลเซีย ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการร้านต้มยำไทย กลุ่มนักศึกษาไทย กลุ่มพนักงานออฟฟิศ และผู้ประกอบอาชีพอื่นๆด้วย ซึ่งเดินทางมาจากหลายรัฐของมาเลเซีย ทั้งตรังกานู เปรัค ปาหัง โยโฮร์บารู มะละกา และสลังงอร์ เข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง

 

กลุ่มเครือข่ายต้มยำพบพรรคประชาชาติ

นายโจฮารี อะหมัด ตัวแทนภาคีเครือข่ายสมาคมร้านต้มยำ     นายมูฮัมหมัดนอ บินยูโซะ สมาคมมิตรภาพต้มยำมาเลเซีย และ   นายมุสตาปา บินอิสมาอีล ผู้ประกอบการร้านต้มยำในรัฐโยโฮร์บาห์รู ขอให้พรรคประชาชาติผลักดันเรื่องการขอใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

 

คุ้มครองความปลอดภัยในมาเลเซีย เพื่อให้ผู้ทำงานในมาเลเซียได้ทำงานอย่างมีความสุข ลดค่าทำเนียมใบอนุญาตทำงานในมาเลเซีย และขอให้ยืดอายุใบอนุญาตจาก 45 ปี เป็น 55 ปี รวมถึงให้สถานทูตอำนวยความสะดวกเมื่อมีผู้เสียชีวิต ในการเคลื่อนย้ายศพกลับไปยังภูมิลำเนา ซึ่งปัจจุบันมีขั้นตอนที่ยุ่งยากและล่าช้ามาก


พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ยืนยันว่าว่า ประชาชาติคือประชาชน สิทธิ์ที่ประชาชนจะได้รับจากพรรคประชาชาติจะประกอบไปด้วย คือประชาชนจะต้องมีชีวิตที่ดีขึ้น
และกฎเกณฑ์หรือกฎหมายต้องไม่ขัดกับอุดมการณ์ความเชื่อหรือหลักศาสนา ต้องสอดรับกับอัลกุรอาน หรือคัมภีร์ตามความเชื่อของตนเอง


พรรคประชาชาติต้องสร้างคนเพื่อให้คนไปสร้างชุมชนและสร้างชาติ การสร้างคนคือการสร้างเด็ก สร้างครู สร้างคุณภาพชีวิต  ช่วงที่ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ ศอ.บต.ดูแล 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีประชาชน ไปอยู่ในหลายประเทศ

 

โดยเฉพาะที่มาเลเซีย พี่น้องในมาเลเซียทำบุญคุณให้กับประเทศชาติมากมาย ช่วยโอบรับคนที่ไม่มีงานทำ ต้องอพยพมาหางานทำที่นี่ ให้เงินเดือน ให้ค่าจ้าง รัฐบาลจึงควรจ่ายค่าเวิร์คเปอร์มิตให้ หากเป็นรัฐบาล  จะดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนถึงกุโบร์ ด้วยรัฐสวัสดิการ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ