ข่าว

'ขิง เอกณัฏ' ไม่เชื่อโพล 'ลุงตู่-รทสช.' ตกต่ำ ชี้พลาดเลือกตั้งหลายยก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ขิง เอกณัฏ' มั่นใจ 33 เก้าอี้กทม.ตกเป็นของ รทสช. เมินโพลกระแสลุงตู่และพรรค เชื่อนโยบายบัตรสวัสดิการพลัส เบี้ยคน-ชรา ยังขายได้ ด้าน 'ลอรี่' ชู ประกันสังคมฟรีแลนซ์-ทหารอาสา ของเด็ดปชช.ไม่ค่อยรู้

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่บริเวณ ชั้น 1 อาคารเนชั่น นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำผู้สมัคร สส.กทม. 33 เขต เยือนสื่อในเครือเนชั่นทีวี โครงการ Road To Future เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย


นายเอกนัฏ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความพร้อม 101% สำหรับสนามเลือกตั้งกทม. กระแสตอบรับดีมาก ตนอยู่ในวงการการเมืองกทม.มา 10 กว่าปี ครั้งนี้มั่นใจมาก เพราะกระแส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือ ลุงตู่ และพรรค รทสช. ดีวันดีคืน กว่าจะถึงวันที่ 14พ.ค. มั่นใจจะปักหลักนำชัยชนะมาสู่พรรคได้แน่  

ส่วนโพลต่างๆ ที่สำรวจพบว่า ลุงตู่ และ พรรค มักอยู่อันดับที่ 3 นั้น นายเอกนัฏ มองว่า ผลโพล กทม. ไม่เคยแม่น ไม่เชื่อ เพราะ เป็นการสำรวจจังหวัดนั้น ตอนนั้น โดยเฉพาะในกทม. อดีตเมื่อปี 2554 สำรวจประชาธิปัตย์แพ้เพื่อไทย แต่พอถึงเวลาเลือกตั้งกลับชนะ ส่วนปี 2562 สำรวจบอกว่า พรรคพลังประชารัฐจะมีสส.ไม่ถึง 3 คน อย่างมากสุด 2 คน ปรากฏว่า ได้สส. 13 คน สำหรับปีนี้ 2566 วันนี้ตัวเลขของพล.อ.ประยุทธ์ และ รทสช. ห่างจาก เพื่อไทยและก้าวไกลเพียง 5-6% เท่านั้น จึงเชื่อว่า วันเลือกตั้ง พลังเงียบจะออกมาพลิกเกมได้ 

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์

ด้าน น.ส.รัดเกล้า สุวรรณคีรี หรือ เนเน่ ผู้สมัครเขตบางพลัดและเขตบางกอกน้อย ลูกสาวของ ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี พูดถึงนโยบายเด็ดของพรรคที่ประชาชนชื่นชอบอย่างมาก คือ 2 1,000 บาท บัตรสวัสดิการพลัส หรือ บัตรลุงตู่ 1,000 , เพิ่มเบี้ยคนชรา 1,000 บาท และ 1 10,000 บาท ผู้ถือบัตรยังมีสิทธิกู้ฉุกเฉินในวงเงิน 10,000 บาทต่อคน โดยสามารถนำบัตรนี้ไปเป็นหลักประกันเงิน ซึ่งเป็นนโยบายที่ทำให้ประชาชนไม่เป็นหนี้นอกระบบ 

ยืนยันหากได้เป็นสส.ทำหน้าที่ในสภาอย่างดีที่สุด เพราะผู้สมัครของเรา ไม่ใช่ลงพื้นที่เพียงให้ประชาชนรู้จักเรา แต่เราลงพื้นที่เพื่อที่เราจะรู้จักทุกคนด้วย ดังนั้น เราเข้าใจปัญหา และความเดือดร้อนประชาชนเปลี่ยนแปลงทุกวัน เราจะอัพเดตทุกวันเช่นกัน

น.ส.รัดเกล้า สุวรรณคีรี (ขวาสุด)

ด้านพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ หรือ ลอรี่ ผู้สมัครเขตสวนหลวงและเขตประเวศ หนุ่มโปร์ไฟล์ดี จบเมืองนอก  นักธุรกิจสตาทอัพ เปิดใจว่า ตนอาสามาเป็นผู้สมัครที่รวมไทยสร้างชาติเพื่อหนึ่งในทางเลือกของบุคคลธรรมดาที่จะลุกขึ้นมาทำงานการเมือง แต่ตนไม่ประกาศว่าจะเป็นนักการเมือง แต่จะมาเป็นนักพัฒนาบ้านเมืองของเราโดยเฉพาะ สวนหลวง-ประเวศ พื้นที่ที่ตนรับผิดชอบ หาบ้านเมืองเรามีเยอะ แทนที่จะมานั่งเล่นเกมการเมือง ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติมีเสน่ห์เชื่อมต่อคนทุกรุ่นได้ดี สำหรับผู้สมัครทั้งหมด เค้าเข้ามาทำงานเพื่อประชาชนและไม่ได้มาแบบเล่นๆ ทำอย่างไรจะเป็นตัวแทนที่ดีที่สุด 

นายพงศ์พล กล่าวถึงสาเหตุทำไมเลือก รทสช. เพราะ เป็นตัวเลือกที่ดีและแข็งแรงที่สุด ไม่สุดโต่งอย่างที่ใครว่า ไม่ได้เป็นอย่างที่โซเชียลยัดเยียดให้เราเป็น เราทำหน้าที่ของเรา เราจะอาสาทำให้ดีที่สุด 

นอกจากนี้นโยบายที่นอกจากบัตรสวัสดิการพลัส รทสช.ยังมีทีเด็ด เช่น ประกันสังคมฟรีแลนซ์ เหมาะคนกรุง เพราะคนส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้างอิสระหรือบางคนตกงาน รับจ้างวันต่อวัน บัตรนี้สามารถคุ้มครองประกันสุขภาพได้โดยรัฐออกให้ครึ่งหนึ่ง 300-400 บาท ช่วยให้เขาสามารถมีอิสระในชีวิตมากขึ้น และนโยบายทหารอาสา เพิ่มสวัสดิการทหาร ซึ่งเราไม่ได้จะยกเลิกการเกณฑ์ทหาร 100% แต่เพิ่มสวัสดิการมากขึ้น เรียนปริญญาตรีในค่ายทหาร ซึ่งจะทำให้คนกลับมาเกณฑ์ทหารมากขึ้น ดังนั้นจะเหลือทหารที่เกณฑ์ 30% ยกเลิก 70% ถือว่าไปด้วยกันได้ 
นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ