ข่าว

'เพื่อไทย' เปิดเว็บไซต์ แนะนำ ผู้สมัคร สส. ทลายข้อจำกัด กกต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรค 'เพื่อไทย' เปิดเว็บไซต์ แก้ข้อจำกัดกกต. ซึ่งมีปัญหาทั้งการแบ่งเขตเลือกตั้ง และหมายเลขผู้สมัคร สส. ในแต่าละพื้นที่

 

เว็บไซต์  ค้นหาผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย  ให้ข้อมูลผู้สมัคร สส. เขต, ข้อมูลผู้สมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่อ และ ข้อมูลแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยเปิดให้บริการแล้ว เพื่อเสนอข้อมูลผู้สมัครของพรรคให้ประชาชนได้พิจารณาอย่างมีวิจารณญาณที่สุด ทลายข้อจำกัด กกต. ที่อาจทำให้เกิดความสับสนในการลงคะแนน ของประชาชน  เพราะการแบ่งเขตเลือกตั้ง และหมายเลขผู้สมัคร สส. แบบแบ่งเขตในแต่พื้นที่ ไม่เหมือนกัน 

เพื่อไทยแถลงข่าวเปิดตัวเว็ปไซด์ แนะนำผู้สมัคร สส.  นำโดย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้ง และ นางสาวลิณธิภรณ์ วรัณวัชรโรจน์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย

 

นายภูมิธรรม กล่าวถึงจุดประสงค์การเปิดเว็บไซต์ แนะนำผู้สมัคร สส. เพื่อไทยวันนี้ พรรคเพื่อไทยจำเป็นต้องใช้เครื่องมือสื่อสารทุกรูปแบบ เสนอข้อมูลผู้สมัครของพรรคให้ประชาชนได้พิจารณาอย่างมีวิจารณญาณที่สุด และเว็บไซต์สำหรับการค้นหาผู้สมัครก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จำเป็นในยุคสมัยปัจจุบัน

การเลือกตั้งครั้งนี้ กกต. ได้ออกกฎเกณฑ์ที่ยากต่อการเลือกตั้ง การจัดแบ่งเขตที่สับสน และการกำหนดให้เบอร์ผู้สมัคร สส. เขต และ เบอร์พรรค นั้นเป็นคนละเบอร์กัน แม้ผู้สมัคร สส. ในจังหวัดเดียวกันแต่ต่างเขตเลือกตั้ง ก็เป็นคนละเบอร์ ดังนั้น เพื่อง่ายต่อการค้นหาผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย จึงได้ทำมีการจัดทำเว็บไซต์ค้นหาผู้สมัคร สส. ทั้งหมดของพรรค เพื่อทำให้ประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลผู้สมัครพรรคได้มากที่สุด

 

ขณะที่นายประเสริฐ ให้รายละเอียดการใช้งานเว็บไซต์ว่า สามารถเข้าได้ทั้ง 2 ทาง คือ เข้าทางชื่อเว็บไซต์ https://candidate.ptp.or.th โดยตรง หรือ เข้าผ่านหน้าเว็บหลัก คือ https://ptp.or.th แล้วกดที่เมนู ‘เลือกตั้ง 66’ เมื่อเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ค้นหาผู้สมัครแล้ว ประชาชนสามารถกดเลือกจังหวัด และ เขต/อำเภอ ตามที่อยู่สำเนาทะเบียนบ้าน ก็จะเจอข้อมูลผู้สมัครในเขตบ้านตัวเอง

ซึ่งเป็นข้อมูลทั้งวุฒิการศึกษา การทำงานในอดีต และ เบอร์ของผู้สมัครท่านนั้น เพื่อประกอบการตัดสินใจได้ ทั้งนี้ยังสามารถดูข้อมูลของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คนได้ด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ