ข่าว

'สมศักดิ์' ชี้นโยบาย 'แจกเงินดิจิทัล' มาแรง คว้าชัยชนะเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' ติวเข้ม ผู้สมัคร 200 คน กำชับแจงนโยบายให้ปชช.เข้าใจ โว 'แจกเงินดิจิทัล' มาแรง อาจคว้าชัยชนะ 'เลือกตั้ง' ครั้งนี้

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ติวเข้มผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย ทั่วประเทศ กว่า 200 คน เน้นย้ำฟังเสียงสะท้อนของประชาชน สื่อสารนโยบายของพรรค โดยเฉพาะ "แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ​​​​​​" ที่เชื่อว่ากำลังมาแรงแซงโค้งทุกพรรค 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนเป็น สส. มา 10 สมัย ตั้งแต่ปี 2526 ไม่เคยแพ้การเลือกตั้งแม้แต่ครั้งเดียว ชี้ให้ว่า การสื่อสารนโยบายของพรรคเป็นสิ่งสำคัญ ต้องทำให้ประชาชนเข้าใจและสามารถบอกต่อได้ ขณะนี้ทราบว่าพี่น้องประชาชนชื่นชอบและสนับสนุน ยังไม่พบว่ามีการปฎิเสธนโยบายของเรา ถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการชนะเลือกตั้ง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

จากประสบการณ์ของตน คนที่จะเลือกแบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ 1.ญาติพี่น้อง 2.เพื่อนสมัยเรียน ครู 3.ผลงานการช่วยส่วนรวม 4.นโยบายพรรค ซึ่งขณะนี้ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยทุกคนได้เปรียบ ยังไม่มีพรรคใดมีนโยบายที่ดีกว่าเราแน่นอน เชื่อมั่นนโยบายเติมเงิน "กระเป๋าเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท" จะทำให้ทุกคนชนะการเลือกตั้ง เพราะขณะนี้กระแสแรงเหลือล้น ทุกฝ่ายให้ความสนใจ ส่วนพรรคอื่น เขาคิดนโยบายไม่ทัน จึงอาจใช้ปัจจัยอื่นมาสู้กับนโยบายของเรา ดังนั้นต้องรักษาคะแนนไว้ให้ได้ ให้ถึงวันเลือกตั้ง ทุกคนต้องมีผู้ช่วยหาเสียง หรือ แกนนำในเขตเลือกตั้ง อย่างน้อยหน่วยละ 10 คน เพื่อให้แกนของเราไปสื่อสารนโยบายของพรรค สู้กับปัจจัยอื่นของพรรคต่างๆ

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงวิธีการจัดตั้งรัฐบาลว่า การจะให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ต้องเลือกทั้งคนและพรรค แบบแลนด์สไลด์ เพราะรัฐธรรมนูญ ปี 60 กำหนดให้ สว.250 คน มาร่วมกับ สส. 500 คน เลือกนายกรัฐมนตรีด้วย ดังนั้นการจัดตั้งรัฐบาลเสียงต้องเกินครึ่งของ 750 เสียง คือ 376 เสียง ต่างจากกติกาปกติ ที่ใช้แค่เสียงของ สส.เท่านั้น และเป็นที่ทราบกันดีว่า 250 สว.นั้นมาจากใครเป็นผู้แต่งตั้ง 

 

"เราจึงต้องเน้นย้ำให้กับพี่น้องประชาชนได้เข้าใจว่า เราถูกเอาเปรียบ อีกฝั่งมี 250 เสียงในมือเป็นทุน เขาหาเพิ่มอีกแค่ 126 เสียง ก็ตั้งรัฐบาลได้ ขอให้ช่วยกันเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนและพรรค เบอร์ 29 แบบแลนด์สไลด์ เป็นเสียงของประชาชนโดยตรง เพื่อให้เกิดความอยู่ดีกินดีขึ้น" นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ ติวผู้สมัครพรรคเพื่อไทย 200 คน นายสมศักดิ์ติวผู้สมัครพรรคเพื่อไทย 200 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ