ข่าว

ร้อง 'เพื่อไทย' ยาบ้าระบาด ผู้สมัครชวน กาคน-กาพรรค เปิดศึกทำสงครามนโยบาย 3 ป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านร้องผู้สมัครพรรค 'เพื่อไทย' หลังยาบ้าระบาดหนัก ลูกหลานติดงอมแงม 'พลภูมิ' ชวนกาทั้งคนและพรรค ลุยเดินหน้านโยบายปราบยาเสพติด 3 ป. จริงจัง ลั่นมั่นใจ 3 เขตในกทม.ชนะแน่

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร สส.กทม เขต บึงกุ่ม(เฉพาะแขวงคลองกุ่ม)-คันนายาว เบอร์ 7 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ไปยังชุมชน-หมู่บ้านในพื้นที่ โดยชาวบ้านต่างสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนจาก "ยาเสพติด" ที่ระบาดอย่างหนัก ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่และความปลอดภัย

นายพลภูมิ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่มีชาวบ้าน พ่อแม่ ผู้ปกครอง บ่นเรื่องยาเสพติดมาก รองจากปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง เพราะลูกหลานกลับไปติดยา ไม่เรียนหนังสือ ไม่ทำมาหากิน เป็นความทุกข์ของคนเป็นพ่อเป็นแม่ และเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับความยากจน เพราะเมื่อเศรษฐกิจไม่ดี ยาเสพติดก็จะมา ดังนั้นจึงได้บอกกับประชาชนว่า ให้เลือกพรรคเพื่อไทย เพราะเรามีนโยบายในเรื่องยาเสพติดอย่างจริงจัง คือ เน้นปราบปรามผู้ผลิตและผู้ขาย จะทำไปพร้อมๆกับการเจรจากับประเทศเพื่อนบ้านตามแนวชายแดน เพื่อทำลายแหล่งผลิตถาวรและเปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย บำบัด ลดการกลับไปใช้ยาเสพติด โดยชาวบ้านฝากความหวังไว้กับตน บอกจะเลือก พลภูมิ เบอร์ 7 เป็นคนทำงาน ไม่เคยทิ้งพื้นที่ แก้ไขปัญหาต่างๆทันที ดังนั้นจึงมั่นใจว่าชนะอย่างแน่นอน
 นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ

เช่นเดียวกับนายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ผู้สมัคร สส.กทม.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง เบอร์ 6 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ของตัวเอง ประชาชนต่างพูดถึงปัญหายาเสพติด มีข่าวคนเมายาคลุ้มคลั่งทำร้ายร่างกาย ฆ่า คนในครอบครัว และคนรอบข้างไม่เว้นแต่ละวัน ถึงเวลาแล้วที่จะให้พรรคเพื่อไทยเข้าไปบริหารประเทศ เพราะนโยบายชัดเจน จับ ปรับ ผู้ค้าผู้ขาย เจอที่ไหนจับที่นั่น เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย นำเข้ารักษาการบำบัด คืนสู่สังคม หรือคืนสู่ครอบครัวโดยเร็ว

น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางคอแหลม-ยานนาวา พรรคเพื่อไทย เบอร์ 5 กล่าวเพิ่มเติมถึงนโยบาย 3 ป. คือ

ป. 1 ปราบยาเสพติด ใครที่ผลิตหรือขาย เจอเมื่อไรจับเมื่อนั้น

ป. 2 เปิดการคุยเจรจากับประเทศเพื่อนบ้าน และคุยการค้าเสรีเพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋า

ป. 3 เปลี่ยนผู้เสพให้เป็นผู้ป่วย รักษาให้หาย กลับมาเป็นลูกหลานของเราได้เหมือนเดิม

 

ซึ่งที่ผ่านมาการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ มีข้อผิดพลาดบกพร่อง จนทำให้ยาเสพติดระบาดไปทั่ว อย่างไรก็ตามผู้สมัครทั้ง 3 เขต ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้รับการตอบรับอย่างดีจากชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น มั่นใจเป้าหมายแลนด์สไลด์ กทม. 33 เขต ของพรรคเพื่อไทยไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
 

นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา

น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ

logoline