ข่าว

พลังประชารัฐ คาดหวัง 70 - 100 ที่นั่ง สส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่มีสัญญาตั้งรัฐบาลล่วงหน้า ต้องดูตัวเลขหลังเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่เอารัฐบาลเสียงข้างน้อย

 

แคนดิเดตนายกฯพรรคพลังประชารัฐให้นิยาม ก้าวข้ามความขัดแย้งคือความต้องการให้ประชาชนคนไทย เป็นหนึ่งเดียว มีความรักใคร่สามัคคีกัน พาบ้านเมืองหลุดพ้นจากความขัดแย้งเสียที

 

ส่วนใครจะคิดอย่างไร ก็เป็นเรื่องของแต่ละคน เรื่องทางการเมือง ก็เป็นเรื่องของการเมือง ไม่เกี่ยวกัน ใครจะคิดอย่างไร ก็ขอให้คิดกันเอาเอง

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ แคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์สื่อเครือเนชั่น ถึงจุดแข็งของพลังประชารัฐว่า เป็นศูนย์รวมของคนมีความรู้ความสามารถบริหารประเทศชาติ ตามที่คณะกรรมการคัดสรรเข้ามา  ทีมเศรษฐกิจ ห้าคน มีที่ยืนด้วยกันทั้งนั้น เพราะต่างคนก็มีที่มา


ยกตัวอย่างนโยบายประชารัฐ ก็เป็นของพรรคพลังประชารัฐที่ทำมาตั้งแต่ต้น โดย อุตตม สาวนายน เป็นคนทำ  และหากได้เข้ามาเป็นนายกฯ จะทำทันที ทุกเรื่องที่ทำให้ประชาชน อยู่ดีกินดีขึ้น ได้รับการแก้ไขปัญหา ที่ประชาชนเดือดร้อนทำทุกเรื่อง

 

ผู้บริหารเครือเนชั่น ฯ เข้าพบ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ แคนดิเดตนายกฯพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร บอกว่า การทำงานที่ผ่านมาส่วนมากจะประชุมทั้งวัน วันละหลายเรื่อง แต่ยอมรับว่าการเมืองจะหนักหน่อย เพราะมีสี่ร้อยเขต ข้อต่อรองเยอะ ต้องตัดสินใจ ปัญหาพื้นที่ทับซ้อนกัน ซึ่งไม่มีใครยอมใคร   ส่วนการลงสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 ไม่ได้ตัดสินใจเอง แต่เป็นมติพรรค



และประเมินผลการเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐได้ สส. ไม่น้อยกว่า 70 ที่นั่ง จาก สส. แบบแบ่งเขต หรือ รวมแล้วอาจจะเกินร้อย โดยประเมินจากการทำโพล หลายช่องทาง  มั่นใจยกจังหวัด ที่เพชรบูรณ์  กำแพงเพชร  พะเยา  สมุทรปราการ สมุทรสาคร และสระแก้ว ส่วนกาญจนบุรี คะเนไว้ที่ 3-5 คน



การจัดตั้งรัฐบาล ต้องดูตัวเลขหลังการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีเงื่อนไขเดียว ว่าใครได้ สส. มากกว่าก็เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล การเลือกตั้งปี 66  ยากกว่า ปี 62  เพราะพรรคขนาดใหญ่ สู้กันเยอะ 

 

เรื่องหมายเลขผู้สมัคร ทั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และ บัญชีรายชื่อ หากชาวบ้านต้องการรู้จริงๆ ก็ไม่ใช่ปัญหา  พรรคไม่ได้สนใจว่า พรรคการเมืองไหนจะมีกระแสอย่างไร แต่เสียงของรัฐบาล ต้องไม่ต่ำกว่า 251 เสียง ไม่มีรัฐบาลเสียงข้างน้อย

 

ส่วนคำถามที่ว่าไหวไหมต้องถามกลับคนถามว่าไหวหรือเปล่า เพราะส่วนตัวเดินมาปีกว่าแล้ว ตรวจราชการครบทั้ง  77 จังหวัด บางจังหวัดไป 2-3 รอบก็มี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ