ข่าว

'พรรคประชาชาติ'อ้อนขอสส. 20 ที่นั่ง ผลักดันการแก้กฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการ"พรรคประชาชาติ" พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง นำคณะลงพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ช่วยผู้สมัครของพรรค ประกาศยุทธศาสตร์ของพรรคเลือกตั้งรอบนี้รวมกันแล้ว ต้องได้ สส. ทั้ง 2 ระบบ รวม 20 ที่นั่ง เพื่อที่จะผลักดันเรื่องต่าง ๆ ที่พรรควางนโยบายไว้ ทั้งแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ดึงราคายางพารา

    
พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย นายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ  ผู้สมัครสส.  บัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์ )และผู้บริหารพรรคประชาชาติ ได้ลงพื้นที่ ณ โรงเรียนส่งเสริมอิสลาม   อ.นาทวี  จ.สงขลา เพื่อพบปะผู้ปกครองและแกนนำในพื้นที่อ.นาทวี จากนั้นได้นำคณะไปร่วมกิจกรรมละศีลอด ที่ มัสยิดบ้านป่าเร็ด ต.ปลักหนู อ.นาทวี  จ.สงขลา เพื่อหาเสียงให้กับนายอับดุลเราะมัน มอลอ  ผู้สมัคร สส.พรรคประชาชาติ หมายเลข 1 เขต 7 สงขลา  

 

 


เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า    พรรคประชาชาติ ส่งผูู้สมัครสส. 19 คน  ซึ่งการรับเลือกตั้ง อาจจะ
ไม่ได้100 %  แต่ขอให้ได้ 99 เปอร์เซ็นต์ หรือ 95 เปอร์เซ็นต์   หรือคิดเป็นจำนวนสส. 15 – 17 คน และได้ บัญชีรายชื่อ 5 คน ถ้าได้ในจำนวน 20 คน จากทั้ง 2  บัญชี พรรคก็สามารถเขียนกฎหมายได้ การเลือตั้ง สส.ครั้งนี้เป็นโอกาสที่ถือว่า เป็นโอกาสที่ดี เพราะเป็นการเลือกตั้งหลังเดือนรอมฎอน  สิ่งที่จะยืนยันว่าเป็นสิ่งที่ดี

 

 

 

เพราะปี 2559 หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  มีอำนาจก็มีการจัดรัฐธรรมนูญปี 60 ขึ้นมา ซึ่งได้ทำประชามติในช่วงเดือนรอมฎอน สิ่งที่ส่งมาให้ประชาชน   ไม่ได้ส่งรัฐธรรมนูญมา ส่งเฉพาะข้อดีของรัฐธรรมนูญ แต่พี่น้องมุสลิม มีหลักสำคัญอันหนึ่ง  คือ อามานะห์ (หน้าที่และความรับผิดชอบ) ไม่เชื่ออะไรง่าย ๆ   เมื่อไปศึกษาพบว่า การศึกษาลดลง สาธารณสุขก็ไม่พัฒนา  จึงมีผลให้รัฐธรรม ปี 2560 เมื่อทำประชามติ ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ จังหวัดสงขลา ไม่รับรัฐธรรมนูญ  เป็นที่เดียวที่ไม่รับรัฐธรรมนูญ แล้ววันนี้เห็นได้ว่า รัฐธรรมนูญปี 2560 เป็นการสืบทอดอำนาจ ได้ นายกรัฐมนตรีคือ  พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งที่พรรคการเมืองที่สนับสนุน   ไม่ได้สส.มากที่สุด   แต่ได้เปรียบ สว.แต่งตั้งเอง 250 คน 

 

 


เขา  กล่าวว่า      รอมฎอนครั้งนี้ พรรคประชาชาติเป็นหนี้บุญคุณประชาชนในพื้นที่  พรรคได้สรรหาผู้สมัคร โดยเชื่อว่าเป็นความภูมิใจของพรรค เชื่อว่าผู้สมัคร มีคุณสมบัติพร้อมทั้งมีความรู้   เป็นพรรคที่ต้องการสร้างคนเพื่อให้คนไปสร้างชุมชน และไปสร้างชาติ     พรรคได้ประกาศนโยบาย เด็กตั้งแต่ในครรภ์มารดาจนถึง 7 ปี จะต้องมีเบี้ยดูแลเด็กเดือนละ 4,500 บาท เขียนนโยบายส่งกกต.แล้ว พออายุ 8-15 ปี พรรคประชาชาติ มีเงินให้เด็กไปเรียนหนังสือเดือนละ 3,000 บาท ถึงเวลาแล้วที่จะมาสร้างคนให้มีคุณภาพ การเปลี่ยนประเทศครั้งนี้ต้องเปลี่ยนให้คนมีความรู้  ต้องให้คนมีความรู้มาแก้ 

 

 


 พรรคประชาชาติ มีนโยบาย แก้ปัญหาที่ดินทำกิน  จะผลักดันให้เกษตรกรมีที่ดินทำกินอย่างน้อย 20 ไร่ จะต้องทำเกษตรผสมผสาน ที่มีความยั่งยืน และมีที่ดินของตนเองด้วย  จะผลักดันราคายางพาราที่ตกต่ำ ให้ราคายางมีเสถียรภาพ อยู่ที่กิโลกรัมละ 80 บาท เพราะเป็นกฎหมายบังคับอยู่แล้วว่าราคายางต้องมีเสถียรภาพ คือต้องไม่ขาดทุน มีกฎหมายบังคับแต่รัฐบาลนี้ไม่ทำ แต่พรรคประชาชาติจะทำ 

" ชาวสวนยางอย่างน้อยครัวเรือนหนึ่งต้องมีรายได้ 30,000  บาท สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลยถ้าพรรคประชาชาติได้ สส.ต่ำกว่า 10 คน ถ้าเราได้จำนวน 20 คนเราสามารถเขียนกฎหมายได้    วันนี้กฎหมายที่เราแก้ คือ กฎหมายป่าสงวน เราจะเอาป่าสงวนที่เป็นป่ามาให้ประชาชนดู   ไม่ใช่ให้รัฐดูเพราะวันนี้ ให้รัฐดูรัฐทำป่าหายไปทุกปีแล้วไปจับประชาชน เราจะสร้างสิทธิ์ชุมชน สร้างให้ประชาชนเป็นเจ้าของ"  เลขาธิการพรรคประชาชาติ ระบุ

 

'พรรคประชาชาติ'อ้อนขอสส. 20  ที่นั่ง ผลักดันการแก้กฎหมาย 'พรรคประชาชาติ'อ้อนขอสส. 20  ที่นั่ง ผลักดันการแก้กฎหมาย

  
พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย  สมบูรณ์ ม่วงกล่ำ  ผู้สมัครสส.  บัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์ )และผู้บริหารพรรคประชาชาติ ได้ลงพื้นที่ ณ โรงเรียนส่งเสริมอิสลาม   อ.นาทวี  จ.สงขลา เพื่อพบปะผู้ประชาชนในพื้นที่อ.นาทวี จากนั้นได้นำคณะไปร่วมกิจกรรมละศีลอด ที่ มัสยิดบ้านป่าเร็ด ต.ปลักหนู อ.นาทวี  จ.สงขลา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ