ข่าว

ยังไม่ทันได้หาเสียง 'ผู้สมัคร สส.' ศรีสะเกษ ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดศรีสะเกษ สรุปมี 'ผู้สมัครรับลือกตั้ง สส.' ทั้ง 9 เขต จำนวน 97 คน เสียชีวิต 1 คน เป็นผู้สมัครเขตที่ 7 จากรวมไทยสร้างชาติ ญาติโศกเศร้า ยังไม่ได้ออกหาเสียง ต้องหามส่ง รพ. พบป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

8 เม.ย.2566  การรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดศรีสะเกษ สรุปมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ทั้ง 9 เขต จำนวน 97 คน เสียชีวิต 1 เป็นผู้สมัครเขต 7 จากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายอำไพ เพ็งแจ่ม อายุ 59 ปี  ซึ่งตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว และมีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. 2566 และเมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2566 ได้ของอนุญาตแพทย์ ออกมาลงสมัครรับเลือกตั้ง  หลังจากนั้นได้กลับเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลออีกคครั้ง ก่อนที่นายอำไพ จะเสียชีวิตลง เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา 

 

 


 

ผู้สมัคร สส.ศรีสะเกษ ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายเสียชีวิต

 


โดยในพื้นที่เขต 7  จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งได้แก่พื้นที่ของอำเภอปรางค์กู่ ที่มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งหมด 65,987 คน รวมอำเภอพยุห์ 34,916 คน อำเภอไพรบึง ยกเว้นตำบลสำโรงพลัน 35,341 คน อำเภอวังหิน ทั้งอำเภอยกเว้น ตำบลทุ่งสว่าง, ตำบลธาตุ, ตำบลบ่อแก้ว, ตำบลบุสูง 21,926 คน รวมจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งเขต 7 จำนวน 158,170 เสียง 

 

 

 

บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้ง สส.ศรีสะเกษ

 

 

โดยภาพรวมของการรับสมัครผู้แทนราษฎรในจังหวัดศรีสะเกษ มีผู้สมัครทั้งสิ้น 9 เขต จำนวน 97 คน เสียชีวิต 1 คน คงเหลือผู้สมัคร 96 คน และในวันที่ 12 เม.ย. ที่จะถึงนี้  กกต.จังหวัดศรีสะเกษ ได้เชิญผู้สมัครทั้งหมด เพื่อมารับฟังคำชี้แจงการข้อบังคับ กฎระเบียบในการลงพื้นที่หาเสียง จะต้องปฎิบัติตนอย่างไร ไม่ให้ผิดกฎระเบียบ จะได้ไม่ถูก กกต.สอยภายหลังประชาชนลงคะแนนเลือกตั้งไปแล้ว

 

 

กกต.ศรีสะเกษ สรุปจำนวนผู้สมัครรับเลือกตั้ง ทั้ง 9 เขต

 

 

รวมถึงข้อกฎหมาย กกต.ใหม่ มีข้อแตกต่างอย่างไร ผู้สมัคร สส.สามารถทำอะไรได้ และอะไรที่ทำไม่ได้ เพื่อให้ผู้สมัครทุกคน ได้ต่อสู้กันบนสนามเลือกตั้ง ไม่มีข้อร้องเรียน ไม่ฟ้องร้องกันตามมาภายหลัง และป้องกันตนเองไม่กระทำผิด

 

 

 

 พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์  จ.ศรีสะเกษ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ