ข่าว

มาดามเดียร์ ตีแสกหน้าสส.ขายตัว การันตี คน 'ประชาธิปัตย์' ที่พึ่งปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง วทันยา บุนนาค ใช้เวทีปราศรัยใหญ่"ประชาธิปัตย์" สับแหลกประเทศไทยไม่พัฒนา ติดหล่มเลือกนักการเมือง ขายอุดมการณ์ ขายจิตวิญญาณ เห็นเงินเป็นที่ตั้ง มั่นใจผู้สมัครสส. 33 คน ประชาธิปัตย์ในเขต กทม และทั่วประเทศคือของจริง ยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง

น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์  วิพากษ์อย่างเผ็ดร้อน  การเมืองไทย ที่ไม่พัฒนา จมอยู่กับความขัดแย้ง บ้านเมืองไม่ไปไหน วนเวียนซ้ำแบบเดิม  เป็นเพราะนักการเมือง ถึงเวลาเริ่มต้นเปลี่ยนด้วยการเลือกตั้ง   เรียกร้องประชาชนหันมาเลือกคน"ประชาธิปัตย์" ที่พร้อมจะทำหน้าที่เพื่อปากเสียงประชาชน

 

 

 

น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอนหนึ่งในการปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งจัดขึ้นที่ลานคนเมือง  แขวงเสาชิงช้า  เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร   เพื่อแนะนำผู้สมัครสส.แบบแบ่งเขต 33  เขต ของกรุงเทพมหานคร  และสส.ในแบบบัญชีรายชื่อ   โดย  น.ส.วทันยา   ระบุว่า อยากให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า ผู้สมัคร "ประชาธิปัตย์ "ทั้ง 33  เขต กรุงเทพมหานคร และผู้สมัครของพรรคทั่วประเทศ  คือกลุ่มคนที่เป็นตัวแทนอุดมการณ์ เพื่อประชาธิปไตย เป็นตัวแทนเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง 

 

 

 

"การเมืองไทยวนเวียนอยู่กับความขัดแย้ง เป็นวงจรอุบาทว์ ทำให้การพัฒนาระบอบประชาธิปไตยไม่เคลื่อนที่ไปไหน วนเวียนซ้ำแบบเดิม วันนี้เราถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราต้องเปลี่ยน เราเริ่มต้นเปลี่ยนได้ด้วยการเลือกตั้ง โดยเข้าไปเลือก สส.ที่เห็นประชาชนเป็นที่ตั้ง เลือกสส.ที่เข้าไปทำงานเป็นปากเป็นเสียงให้พวกเราได้อย่างแท้จริง สส. ที่ถูกประมูลตัว ขายอุดมการณ์ ขายจิตวิญญาณ ตั้งแต่เลือกตั้งเห็นเงินเป็นที่ตั้ง เข้าไปในสภาแล้วเขาจะเห็นหัวประชาชนหรือไม่ เขาจะเข้าไปกอบโกยประโยชน์ ไม่ทำงาน มัวแต่วิ่งหาอำนาจ และประโยชน์ของตัวเอง แต่วันนี้ที่หน้าศาลาว่าการ กทม.แห่งนี้ ไม่ใช่กับ สส. ของพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน เพราะสส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มี ส.ส.ที่มาจากการประมูลตัว แต่ผู้สมัคร สส.ของพรรคประชาธิปัตย์ มาจากความตั้งใจและอุดมการณ์เพื่อประชาธิปไตย เพื่อประชาชน และนี่คือบทพิสูจน์ว่าทำไมพรรคถึงอยู่คู่คนไทยมาได้ 77 ปี เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจ้าของ ไม่มีนายทุนที่คอยชี้นำ แต่เรามีเพียงประชาชน มีเพียงแค่ศรัทธาของประชาชนที่เป็นหลังพิงเท่านั้น" 

 

 


น.ส.วทันยา กล่าวว่า  ตลอด  17 ปี ที่ผ่านมาบนความขัดแย้ง  คำถามคือชีวิตมีอะไรดีขึ้นบ้างไหม ตนนั้นเหนื่อยใจทุกครั้งที่ได้รับคำถามจากลูกว่า ทำไมบ้านเราถึงไม่มีถนนเรียบ  ฟุตบาทสะอาด เหมือนต่างประเทศ ทำไมถึงไม่มีอากาศสะอาด คุณภาพชีวิตที่ดีเหมือนต่างประเทศบ้าง ฟังแล้วรู้สึกเหนื่อยใจ เสียใจเพราะรู้ว่าปัญหาอยู่ตรงไหน แต่เสียใจว่า ทำไมถึงแก้ไขมันไม่ได้สักที เสียใจที่ตลอดอายุ 14 ปีของลูก  ที่ผ่านมาไม่สามารถให้ชีวิตที่ดี  ๆ  เหมือนเด็กคนอื่นที่อยู่ในต่างประเทศได้  เกิดคำถามมากมาย เกิดคำถามว่าอนาคตของลูกหลานคนไทยจะดีขึ้นกว่านี้ได้บ้างไหม ทำไมถึงไปจุดนั้นเหมือนต่างประเทศไม่ได้

 

 

 

"เดียร์ อยากจะบอกกับพวกเราว่า วันนี้เรากลับมา กลับมาร่วมกันทำให้บ้านหลังนี้ สถาบันการเมืองหลังนี้ ที่มีจุดเริ่มมาจากประชาชน แข็งแรง เพื่อเป็นทางออกให้กับสังคม เพื่อสร้างอนาคตให้กับลูกหลานเรา เพื่อชดเชยให้กับ 17 ปี ที่ผ่านมาที่เราต้องสูญเสียไปกับความขัดแย้ง ที่เราไม่ได้อะไรกลับคืนมา " น.ส.วทันยา กล่าว

 

มาดามเดียร์ ตีแสกหน้าสส.ขายตัว การันตี คน \'ประชาธิปัตย์\' ที่พึ่งปชช. มาดามเดียร์ ตีแสกหน้าสส.ขายตัว การันตี คน \'ประชาธิปัตย์\' ที่พึ่งปชช.

 

วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์   ระหว่างการร่วมปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งจัดขึ้นที่ลานคนเมือง  แขวงเสาชิงช้า  เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร   เพื่อแนะนำผู้สมัครสส.แบบแบ่งเขต 33  เขต ของกรุงเทพมหานคร  และสส.ในแบบบัญชีรายชื่อ  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ