ข่าว

ชวน หลีกภัย ร่ายยาวไม่หวั่นผลสำรวจจุรินทร์-'ประชาธิปัตย์'ขาลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสาหลัก"ประชาธิปัตย์" ชวน หลีกภัย ร่ายยาว ยอมรับสถานการณ์ของพรรค เจอแรงกระหน่ำผลสำรวจความเห็น ที่กลายเป็นว่า "จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" ถูกทิ้งห่าง ออกหน้าแทนยันหัวหน้าพรรคคือของจริง ชี้เลือกตั้งที่ผ่านมา อภิสิทธิ์ เวชาชีวะ ถูกแรงเสียดท้าน แต่รอบนี้มั่นใจคนไทยตาสว่าง

อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์"ชวน หลีกภัย" ร่วมพรรคประชาธิปัตย์ประชาธิปัตย์ปราศรัยใหญ่  ยอมรับบรรยากาศในเวลานี้ "ประชาธิปัตย์" อยู่ในสถานการณ์ที่ตกเป็นรอง โดยเฉพาะผลสำรวจความเห็นหลายฝ่าย ที่ให้ความเชื่อมั่นต่อหัวหน้าพรรคคนปัจจุบันทิ้งท้าย    ชี้ผลการหยั่งเสียงเป็นเหมือนแรงกระตุ้น  ทีต้องทำงานหนักเพื่อพิสูจน์ตัวเอง 

 

 

 


ที่ลานคนเมือง   แขวงเสาชิงช้า  เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร  พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดปราศรัยใหญ่   โดยมีนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ร่วมด้วย   นายชวน ระบุว่า  แม้ว่าผลการสำรวจความคิดเห็นทางการเมืองที่มีต่อ "ประชาธิปัตย์"   คะแนนของของ  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคฯ คะแนนจะอยู่รั้งท้าย  แต่ความรู้สึกส่วนตัว ในบรรดาบุคคลทั้งหลายที่อยู่ในพรรคต่าง ๆ   เชื่อว่านายจุรินทร์ไม่ได้เป็นรองใคร นายจุรินทร์ ตั้งใจเข้ามาทำการเมือง ไม่ได้มุ่งหวังทำให้ธุรกิจตัวเองมีกำไร แต่เข้ามาทำเพื่อบ้านเมือง 

 

 

 

ในอดีตประชาธิปัตย์ ชนะเกือบทั้งหมด แต่วันนี้ต้องอยู่กับความจริง ผลการหยั่งเสียง ต้องขอบคุณผู้ที่สำรวจความเห็น   เพราะทำให้รู้ตัวว่าเป็นอย่างไร  เชื่อว่าถ้ามีโอกาสทำความเข้าใจกับประชาชน ที่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพรรคไม่ได้ส.ส.กทม.แม้แต่คนเดียว    พอจะเข้าใจว่าอะไรที่เกิดขึ้นในวันนั้น มีคนมาขอโทษว่ากลัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะเอาไม่อยู่ ต้องไปเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ครั้งนี้เหตุการณ์เปลี่ยนแล้ว

 

 

สถานการณ์นั้นไม่มีแล้ว ดังนั้นคิดว่าประชาชนจะได้ย้อนกลับมาทบทวน พรรคอยู่มา 77 ปี วันนี้ย่างเข้าสู่ปี 78   เป็นไปได้อย่างไร มีพรรคไหนหรือไม่ที่ตั้งมาพร้อมประชาธิปัตย์ แล้วอยู่ได้ถึงวันนี้ไม่มี  มีอันเป็นไปหมด แม้จะมีอำนาจ มีเงิน ก็มีอันเป็นไปหมดเพราะประชาชนลงโทษ ไม่ได้ซื่อตรง จริงใจกับประชาชน    ประชาธิปัตย์อยู่มาได้ 77ปี ไม่ได้ชนะทุกครั้ง แพ้บ้างชนะบ้าง เสียใจบ้าง เปลี่ยนหัวหน้าพรรคมาแล้ว 8 คน เสียชีวิตไปแล้ว 4 คน ยังอยู่ 4 คน 

 

 

 

"หัวหน้าประชาธิปัตย์ไม่มีคนไหนถูกคดีต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ เพราะฉ้อโกงคดโกง ไม่มี  พี่น้องได้พิสูจน์พวกเราทุกคนแล้ว และในฐานะที่ผมเป็นนักการเมืองอยู่ในสภาฯมานานกว่าคนอื่น 55 ปี ได้เห็นความจริงที่อยากบอกว่าอย่าสิ้นหวังกับระบอบประชาธิปไตย เราเปลี่ยนแปลงการปกครองมา 90ปี ประชาธิปัตย์  อยู่มา 77 ปี เราเห็นบ้านเมืองความก้าวหน้าโดยลำดับ ขอเป็นกำลังใจให้น.ส.วทันยา  บุนนาค " มาดามเดียร์"  อย่าท้อแท้  อย่าไปหดหู่ เพราะบ้านเมืองเราพัฒนาไปมาก และเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด และในระบอบประชาธิปไตยอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย พวกเราคือเจ้าของอำนาจอธิปไตย เราอยากได้รัฐบาลแบบไหนเราต้องเลือกผู้แทนฯแบบนั้น ถ้าเราเลือกผู้แทนฯโกง เราได้รัฐบาลโกง" 

 

 

นายชวน  กล่าวว่า ขอให้ประชาชนอย่าท้อแท้ อย่าหวั่นไหว เพราะในสภายังมีคนดี ๆ อยู่อีกมาก แม้กระทั่งตำรวจก็มีตำรวจสีเทา แต่ขอประชาชนอย่าหวั่นไหว เพราะตำรวจที่ดียังมีอีกมากเช่นกัน มีคนสีเทามากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง ตำรวจ สื่อมวลชน และในวงการศาสนา ก็มีสีเทา แต่ในแต่ละวงการก็ยังมีคนดี ๆ อีกจำนวนมาก ความมั่นคงของบ้านเมืองอยู่ที่ความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย  ไม่สามารถทำให้ทุกคนร่ำรวยเท่ากัน แต่สามารถทำให้ใช้กฎหมายกับทุกคนได้อย่างเท่าเทียมกัน ในการเลือกตั้งครั้งนี้ขอมีรัฐบาล ที่ทำเพื่อบ้านเมือง ทำกฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่ลักหลับออกกฎหมายนิรโทษกรรม  เพื่อเอื้อให้กับพวกพ้องตัวเอง 

 

"การหยั่งเสียงโพลออกมามีการวิเคราะห์ และสื่อก็คาดว่าประชาธิปัตย์ จะได้สส.บัญชีรายชื่อ  5 คน   ถ้าเป็นไปตามโพล ตนได้แจ้งกับนายจุรินทร์ว่า ไม่ต้องขอร้อง  ผมจะขออนุญาตไปขอพี่น้อง ไปทั่วประเทศและกทม. ว่า  นอกจากเลือกส.ส.เขตแล้ว ช่วยเลือกเบอร์ 26 ด้วย ถ้าไม่เลือกเบอร์ 26 ตนก็คงไม่ได้เป็นส.ส. และสำคัญที่สุดไม่ได้โลภมากถึงขนาดขอให้นายนริศ ขำนุรักษ์   ต้องได้เพราะอยู่ลำดับที่ 98    แต่อย่างน้อยที่สุดขอให้คนเก่ง ๆ ได้เป็นสส. " นายชวน  กล่าว
 

ชวน หลีกภัย ร่ายยาวไม่หวั่นผลสำรวจจุรินทร์-\'ประชาธิปัตย์\'ขาลง ชวน หลีกภัย ร่ายยาวไม่หวั่นผลสำรวจจุรินทร์-\'ประชาธิปัตย์\'ขาลง

 

ที่ลานคนเมือง   แขวงเสาชิงช้า  เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร  พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดปราศรัยใหญ่   โดยนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ร่วม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ