ข่าว

'สมศักดิ์' ลุยล่องเหนือช่วยผู้สมัคร 'เพื่อไทย' หาเสียง ดันส่งวัวไทยขายตปท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' ลงพื้นที่ จ.ตากและจ.พิจตร ช่วยผู้สมัคร 'เพื่อไทย' หาเสียง แฉปัญหาราคาวัวไทย ตกต่ำ รัฐบาลชุดนี้ เมินเจรจาขายให้ต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้สมัคร สส.ตาก เขต 1 เบอร์ 8 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตลาดนัด โค-กระบือ มารวย อ.เมือง จังหวัดตาก พบปะกับพี่น้องเกษตรกรเลี้ยงวัว

จากนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พี่น้องเกษตรกรที่เลี้ยงวัว ต้องประสบปัญหาราคาวัวไม่ดี เพราะไทยไม่มีตลาดรองรับเหมือนลาว ที่มีโควต้าส่งออกไปจีนถึง 5 แสนตัว เมื่อลาวมีโควต้าแล้ว ก็มาขอซื้อวัวที่ไทย เพื่อนำไปขายต่อที่จีนอีกทอด ทำให้พี่น้องเกษตรกรของเรา ต้องถูกกดราคา ซึ่งเรื่องนี้ตนมองว่า รัฐบาลต้องเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องการเมืองระหว่างประเทศ ชาวเกษตรกรจะได้ไม่ต้องขายให้ลาวในราคาถูก

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า สมัยตนดำรงตำแหน่ง รมว.ยุติธรรม ได้ขอให้ รมว.ต่างประเทศ ช่วยเจรจาขายวัวให้กับจีน แต่ได้คำตอบที่น่าอึ้งว่า กระทรวงเกษตรฯ ผู้ที่รับผิดชอบ ไม่ได้ทำข้อมูล เพื่อให้กระทรวงต่างประเทศนำไปเจรจาเสนอขายให้ต่างประเทศ "เสมือนไม่มีเมนูไปเสนอลูกค้า" นั่นเองต้องยอมรับว่า รัฐบาลปัจจุบัน มีหลายพรรคร่วม กระทรวงต่างๆถูกกระจาย ทำให้ไม่เกิดการบูรณาการร่วมกัน  

"หากตนเข้าไปเป็นรัฐบาลอีกครั้ง จะช่วยขับเคลื่อนเรื่อดงังกล่าว ทำให้วัวของไทย สามารถส่งออกไปขายต่างประเทศให้ได้ และมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย สามารถทำได้อย่างแน่นอน เพราะสมัยเป็นอดีต รมว.ยุติธรรม เคยยกระดับเป็นซอฟต์พาวเวอร์ วัวบางตัวสามารถเป็นนักกีฬาได้ ยิ่งเพิ่มมูลค่าให้กับสัตว์ที่ออกไปสู่สากล โดยเรื่องนี้ สามารถทำได้ทั้งวัวและไก่ชน รวมถึงยิ่งเพิ่มมูลค่าให้สูงเหมือนม้าแข่งของต่างประเทศได้ด้วย ดังนั้น รัฐบาล ต้องมีผู้ที่เข้าใจถึงแก่นแกนแบบตน เข้าไปขับเคลื่อนให้พี่น้องเกษตรกรอยู่ดีกินดีขึ้น" นายสมศักดิ์

นอกจากนี้นายสมศักดิ์ยังเดินทางไปยัง วัดตะพานหิน อำเภอตะพานหิน จ.พิจิตร เพื่อช่วยนายภูดิท อินสุวรรณ์ ผู้สมัคร สส.พิจิตร เขต 2 เบอร์ 8 ในการหาเสียง พร้อมกับรับทราบปัญหาของชาวพิจิตรที่ขาดสภาพคล่องทางการเงินจากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ วันนี้พรรคเพื่อไทย มีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจำนวนมากและเชื่อว่าจะทำให้พี่น้องประชาชนกลับมาฟื้นตัวได้ 


ดังนั้นขอให้เลือกทั้งคน เลือกทั้งพรรคเพื่อไทย(เบอร์ 29) อย่าเลือกคนที่นำเงิน 500 บาท มาให้เท่านั้น แต่ขอให้เลือกจากนโยบายที่จะช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเราดีขึ้น และเลือกตั้งครั้งนี้ อยากให้ช่วยกันเลือกให้เกิดแลนด์สไลด์ เพราะไม่เช่นนั้น จะตั้งรัฐบาลไม่ได้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ผลักดันวัวขายออกต่างประเทศ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ลงพื้นที่ จ.ตากและจ.พิจิตร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ