ข่าว

"ชาติพัฒนากล้า" ขอสร้าง ‘ภูเก็ต’ เป็นพระเอก ช่วยกู้เศรษฐกิจประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์-กรณ์" ควง 2 ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต แถลงนโยบายเศรษฐกิจเน้นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับการท่องเที่ยว หวังภูเก็ตเป็นพระเอกกู้เศรษฐกิจของประเทศกลับคืนมา

6 เมษายน 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า และ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายเทมส์ ไกรทัศน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 น.ส.อรทัย เกิดทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ภูเก็ต ร่วมชมสินค้าทำเองจากมือ โดยกลุ่มชุมชนจังหวัดภูเก็ต และยังพบปะผู้ประกอบการ เครือข่ายนักธุรกิจ 

 

จากนั้นได้ร่วมกันแสดงวิสัยทัศน์ "Desirable & Sustainable Phuket: ภูเก็ตแบบไหน ได้ใจคนทั้งโลก" ที่เซ็นทรัลภูเก็ต

นายสุวัจน์ กล่าวว่า วิกฤตเศรษฐกิจโลกที่ผ่านมานั้นเจอกับโควิด และได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจกันถ้วนหน้าปัจจุบันนี้สถานการณ์โควิดคลี่คลายแล้ว แต่มีหนี้รออยู่มากมาย ซึ่งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้ากำลังจะมีการเลือกตั้ง มีรัฐบาลใหม่เกิดขึ้น

 

สิ่งที่เราต้องเร่งทำคือ การกระตุ้นเศรษฐกิจ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยใช้ นโยบายท่องเที่ยว  จากนี้ไป จ.ภูเก็ต ต้องเป็นพระเอกในการกู้เศรษฐกิจให้กับประเทศไทย ปัจจุบันภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวจำนวน 12 ล้านคนต่อปี เป็นจังหวัดเดียวที่มีสัดส่วนนักท่องเที่ยวมากที่สุดในประเทศไทย มีรายได้กว่า 6 แสนล้านบาท

 

\"ชาติพัฒนากล้า\" ขอสร้าง ‘ภูเก็ต’ เป็นพระเอก ช่วยกู้เศรษฐกิจประเทศ

 

จึงต้องทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวของโลก ให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศนึกถึงภูเก็ตเป็นอันดับต้น ๆ พร้อมเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งเส้นทางรถยนต์ จุดจอดเรือยอร์ช รองรับการท่องเที่ยว ซึ่งจุดแข็งของภูเก็ตนั้นมีศักยภาพในหลายด้าน โดยถ้าเชื่อมโยง 3 จังหวัด ภูเก็ต กระบี่ พังงา ทำให้เป็นอันดามันคลัสเตอร์ของโลก สร้างระบบการคมนาคม สร้างมอเตอร์เวย์อันดามัน เปรียบเสมือนเป็นย่านอันดามันที่รวมรวมธรรมชาติ วิถีชีวิต ของคนในย่านเดียวกันเข้ามา ซึ่งจะช่วยให้นักท่องเที่ยวมีทางเลือกเพิ่มขึ้น

 

ด้าน นายกรณ์ กล่าวว่า นายสุวัจน์ มีความรู้ความสามารถมีความผูกพันกับ จ.ภูเก็ต ในแง่ทางการเมืองเราจึงเอาจริงเอาจัง ต้องทำให้มีผู้แทนที่นี่ให้ได้ และพรรคให้ความสำคัญกับการสร้างนโยบายให้ประชาชนมีรายได้ นำเสนอในรูปแบบของเศรษฐกิจ 7 เฉดสี สร้างรายได้ 5 ล้านล้านบาท ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สร้างธุรกิจใหม่ให้ท้องถิ่น สร้างงานใหม่เพื่อผู้สูงอายุ 500,000 ตำแหน่ง ขยายวีซ่ารับนักท่องเที่ยวให้อยู่ยาว เป็นนโยบายที่จับต้องได้จริง สร้างประเทศให้กับคนไทย

 

น.ส.อรทัย กล่าวว่า ภูเก็ตดีไม่ใช่มีแค่นายทุน แต่ภูเก็ตดีจะต้องมีนายทุนบวกชุมชน เป็นสิ่งที่เราต้องการ ตนอยากมุ่งเน้นเรื่องของวัฒนธรรม และสินค้าของจังหวัดภูเก็ต ให้มีการหมุนเวียนตั้งแต่ระดับรากหญ้าขึ้นมาถึงระดับบน อยากให้ธุรกิจ โรงแรม หอการค้า ได้มองเห็นสินค้าพื้นเมืองเหล่านี้แล้วขับเคลื่อนไปด้วยกัน เพราะมันคือซอฟเพาเวอร์ และให้เกิดไลฟ์สไตล์ทราเวล เกิดการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ

 

ขณะที่ นายเทมส์ พูดถึงการปกครองตนเองของภูเก็ต ว่า การมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมากในทุกวัน ทำให้ภูเก็ตสึกหรอ เมื่อทรัพยากรสึกหรอ รัฐบาลก็ต้องลงงบประมาณ หันมาซ่อมและปรับปรุงตลอดเวลา ส่วนโครงการต่างๆ ที่นำมาลงในพื้นที่ ควรให้คนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการกำหนด และอยากให้มีการเลือกผู้ว่าเมืองเอง ซึ่งเชื่อว่าทำได้เหมือน กทม.และพัทยา แต่จะทำให้ดีกว่า โดยไม่ได้ทำลายท้องถิ่นเดิมแต่ยกระดับให้ดีขึ้นและมีอำนาจในการตัดสินใจมากขึ้น

 

จากนั้นเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจได้สอบถามและแลกเปลี่ยนความเห็นปัญหาในภูเก็ต กับพรรคชาติพัฒนากล้า

 

\"ชาติพัฒนากล้า\" ขอสร้าง ‘ภูเก็ต’ เป็นพระเอก ช่วยกู้เศรษฐกิจประเทศ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ