ข่าว

เจาะสนามเลือกตั้ง สส.กทม. "เพื่อไทย"แลนด์สไลด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เพื่อไทย' ประกาศแลนด์สไลด์กทม. 33 เขต โชว์ผู้สมัครแชมป์เก่า-หน้าใหม่ ตบเท้าร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลง เชื่อทำได้จากตัวผู้สมัคร กระแสพรรค และนโยบายเด็ด

การเลือกตั้งในวันที่14 พ.ค.นี้ ทุกพรรคการเมืองต่างแย่งชิงสนามกรุงเทพมหานคร (กทม.) กว่า 33 เขต เดิมก่อนเลือกตั้งปี 62 พรรคประชาธิปัตย์ครองแชมป์ แต่เลือกตั้งปี 62 กลับต้องพ่ายแพ้ราบคราบให้กับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไทย และก้าวไกล 

เลือกตั้งปี 66 ดูเหมือน "พรรคเพื่อไทย" มาแรงแซงโค้ง จากผลสำรวจนิด้าโพล ชาวกทม.เลือกเป็นอันดับ 1 พรรคก้าวไกล อันดับ 2 จึงทำให้เพื่อไทยกล้าประกาศ แลนด์สไลด์กทม. แม้หลายเขตจะมีเจ้าของพื้นที่เดิมอยู่ก็ตาม บวกกับกระแสว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ผู้สมัครสส. นโยบายพรรค ที่สำคัญ ประชาชนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง 

สนามใหญ่เลือกตั้งกทม. 33 เขต ของพรรคเพื่อไทย จึงมีทั้งผู้สมัครหน้าใหม่ ผู้สมัครย้ายพรรค เข้ามาร่วมงานด้วยกัน เช่น 

แชมป์เก่า 
กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ผู้สมัครสส.เขตพระนคร แม้จะย้ายมาจาก พรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่ได้มาแค่ตัว ยังหอบหิ้วคะแนนเสียงมาด้วย มีคะแนนนิยมจากทั้งจากฐานเดิม อนุรักษ์นิยม และ ฝั่งประชาธิปไตย ยิ่งได้เห็นการแบ่งเขตใหม่ เชื่อว่า น่าจะชนะได้ไม่ยาก 

สุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครสส.เขตหลักสี่ จตุจักร แม้ในวันที่ไม่ได้เป็นสส. แต่ลงพื้นที่ไม่เคยขาด ซึ่งเจ้าตัวมั่นใจป้องกันแชมป์ได้ไม่ยาก เพราะมีผลงาน ครองใจชาวบ้านนานกว่า20ปี  

อนุสรณ์ ปั้นทอง ผู้สมัครสส.เขตบางเขน หลักสี่ จตุจักร อดีต สส.หลายสมัย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งแบบพวงใหญ่ หรือ แบบเขต แม้รอบนี้ถูกเฉือนออกไปบ้าง แขวงท่าแร้ง ไปรวมกับ จตุจักรและหลักสี่ แต่สุดท้าย ยังเป็น ฐานที่พรรคเพื่อไทย เหนียวแน่นทั้งคู่ 

พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัครสส.เขตคันนายาว เขตบึงกุ่ม ไม่ว่าจะสนามใหญ่ สนามเล็กสก. ไม่เคยเสียพื้นที่ไปให้พรรคการเมืองอื่น เลือกตั้งรอบนี้ กกต.แบ่งเขตใหม่เป็น คันนายาว 2 แขวง บวกกับ บึงกุ่ม1แขวง แต่เมื่อดูลึกลงไป เขตนี้เป็นฐานการเมืองที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว แถมมี "ก้อย ชญาดา" รองประธานสภากทม. ลุยช่วยหาเสียง 

วิชาญ มีนชัยนันท์ ผู้สมัครสส.เขตมีนบุรี สะพานสูง แพ้เลือกตั้งปี62 แต่เลือกตั้งปี 66 มุ่งมั่นทำงานทั้งด้านสังคมและการเมือง 

จิรายุ ห่วงทรัพย์ ผู้สมัครสส.เขตคลองสามวา แม้ผู้สมัครพรรคอื่น มองว่า แบ่งเขตเข้าทาง แต่ จิรายุ ก็มั่นใจเต็มเปี่ยม เพราะ 2 แขวงที่ ตัดออกไป เป็นแขวงที่ จิรายุ คะแนนไม่ค่อยดีมาโดยตลอด ลีลาการอภิปรายในสภาฯ แข็งขัน เป็นดาวเด่น นอกสภา จิรายุ ลงพื้นที่ไม่ขาด 
 
ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ผู้สมัครสส.เขตลาดกระบัง รู้จักในนาม "พี่อิ่ม" ของน้องๆในโลกออนไลน์ มีแฟนคลับวัยรุ่น และฐานเสียงในเขตนี้ เลือดเพื่อไทยเข้มข้นไม่แพ้กัน

วัน อยู่บำรุง ผู้สมัครส.ส.เขตบางบอน หนองแขม เจ้าของสโลแกน "ใจถึง พึ่งได้" เลือกตั้งเที่ยวนี้ คู่แข่งการเมืองฝ่ายตรงข้าม ตระกูลดัง หมายมั่นปั้นมือจะเอาให้ได้ เมื่อไปดูเขตหนองแขม เปลี่ยนเขตใหม่ ย้ายจากบางบอน มาลงหนองแขม ซึ่งเป็นฐานเสียงของน้าชาย สก.นวรัตน์ อยู่บำรุง สก.เขตหนองแขม 

จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ หรือ ทนายบิลลี่ ผู้สมัครส.ส.เขตทวีวัฒนา หันหัวเรือจากก้าวไกล มา เพื่อไทย ไม่ส่งผลอะไรเพราะอุดมการณ์เดียวกัน 

สุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา ภรรยา กำนันมานะ คงวุฒิปัญญา ผู้สมัครสส.เขตภาษีเจริญ บางแค 

พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ

วัน อยู่บำรุง

หน้าใหม่  ทายาทนักการเมือง คนหน้าใหม่  
เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ ผู้สมัครสส.เขตบางคอแหลม ยานนาวา เป็นลูกสาวอดีต สส.พงษ์พิสุทธิ์ 

อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ดารา นักแสดง ผู้สมัครสส.เขตลาดพร้าว บึงกุ่ม ลาดพร้าว ขอเลือกข้างยื่นฝั่งประชาธิปไตย โดยได้แรงหนุนจาก สส.พลภูมิ และ สก.เนติภูมิ ดูแลพื้นที่นี้มาอย่างยาวนาน อ๋อม สกาวใจ บอกไว้แล้ว "มาเพื่อชนะ" 

รัฐพงษ์ ระหงส์ ผู้สมัครสส.เขตบางซื่อ เป็นลูกชาย สุธรรม ระหงส์ อดีตเลขารัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ 

กวีวงศ์ อยู่วิจิตร ผู้สมัครสส.เขตบางนา แม้เขตนี้พรรคก้าวไกลมีกระแสแรง แต่พรรคเพื่อไทย มั่นใจ กวีวงศ์ ด้วยภาพลักษณ์คนทำงาน ช่วยเหลือประชาชนมาตลอด พ

ศรัณยสัณฑ์ วีรกุลสุนทร ผู้สมัครสส.เขตจอมทอง เป็นลูกชายของ "เฮียล้าน" ส.ก.เขตจอมทอง" หรือ ล้านจอมทอง

กิตติพล รวยฟูพันธ์ ผู้สมัครสส.เขตทุ่งครุ เป็นพี่ชายของสก.กิตติพงษ์ เขตทุ่งครุ โดยมี"เฮียล้าน"คนดังจอมทอง เป็นโค้ช 

สุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ผู้สัมคร สส.เขตดอนเมือง ทุนเดิมเป็นพื้นที่ของคนเสื้อแดง บวกกับความมุ่งหวังที่จะเปลี่ยนดอนเมือง เปลี่ยนคนทำงาน โค่นคนเก่า เปลี่ยคนใหม่

พงศกร รัตนเรืองวัฒนา ผู้สมัครสส.เขตบางกะปิ วังทองหลาง เฉพาะแขวงเจ้าคุณสิงห์ ที่ผ่านมาทำงานในพื้นที่อย่างหนัก โดยเฉพาะช่วงโควิดก็ลุยเต็มที่ มีลูกพี่ใหญ่อย่างพลภูมิ ช่วยหนุนหลัง 
 

อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ผู้สมัครสส.เขตลาดพร้าว บึงกุ่ม ลาดพร้าว

เจาะสนามเลือกตั้ง สส.กทม. \"เพื่อไทย\"แลนด์สไลด์

พรรคเพื่อไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ